Có nhiều xu hướng trong video game lẫn mobile game nhận được sự đón nhận tích cực trong năm qua, nhưng cũng có nhiều xu hướng mà game thủ không muốn chúng “đẻ trứng” trong năm 2017.
Sau hơn 1 năm trải nghiệm những điều mới mẻ mà video game 2016 mang lại, ở những ngày đầu năm mới game thủ cho rằng có nhiều xu hướng, sự kiện trong các video game không nên tiếp tục phát huy ở năm 2017.
Trailer điện ảnh
Đã nhắc đến “điện ảnh” chắc chắn là những yếu tố không thực và có phần phóng đại. Đối với trailer đậm chất điện ảnh của video game cũng vậy. Sau vô số lần bị đánh lần bởi các đoạn trailer “điện ảnh” lừa tình của video game, nhiều game thủ hy vọng xu hướng điện ảnh hóa trailer game cần bị “nerf”.
Chính xác là các trailer điện ảnh không phản ánh đúng những gì video game, nó chỉ phản ánh sai lệch những ý tưởng được cường điệu hóa bởi các công nghệ kỹ xảo điện ảnh mà thôi. Đây được xem như một hình thức “treo đầu dê bán thịt chó” của ngành công nghiệp game vậy.
Quảng cáo trong game
Điều này đặc biệt gây phiền hà ở các mobile game. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến trải nghiệm và mạch cảm xúc khi chơi của game thủ.
Cứ thử tưởng tượng cứ 10 phút chơi game thì bạn phải yêu cầu xem 1 đoạn quảng cáo 25 giây, cứ như vậy không sớm thì muộn bạn sẽ bỏ game mà thôi. Mặc dù vẫn biết đây là hình thức kiếm lời từ nhà phát triển game và công ty quảng cáo sản phẩm, đồng thời ở nhiều mobile game việc xem quảng cáo giúp người chơi nhận được những phần thưởng hấp dẫn tuy nhiên nếu biết điều tiết, hạn chế phần quảng cáo trong mobile game sẽ là một ý kiến tuyệt vời cho xu hướng game mới năm 2017.
Sản phẩm độc quyền
Thể hiện vô cùng rõ ràng ở các sản phẩm “Console Exclusivity”, các sản phẩm game chỉ có thể chạy độc quyền trên một thiết bị chơi game nào đó.
Tại sao phải làm vậy khi game thủ dù chơi bất cứ thiết bị chơi game nào trên thế giới thì họ vẫn là game thủ, họ muốn trải nghiệm tất cả các tựa game hay?. Mặc dù biết đây là suy nghĩ của các nhà sản xuất sản phẩm tuy nhiên nó cũng gây hạn chế trải nghiệm của game thủ.
Nói gần hơn đó là các tựa game mobile chỉ có thể chơi trên thiết bị iOS hoặc Android. Đã đến lúc chúng ta nói tạm biệt với “độc quyền” thay vào đó là định nghĩa “đa nền tảng” trong năm 2017.
Thất hứa của nhà phát hành
Chuyện này dần dần đang trở thành xu hướng của ngành công nghiệp game. Những trò chơi được công bố ngày ra mắt nhưng sau đó lại dời, lại dời và lại dời về những ngày sau đó ngày càng phổ biến.
Vốn việc thất hứa dù có lý do chính đáng cũng đã tạo nên những “phản cảm” nhất định đến game thủ vậy mà có nhiều tựa game muốn dời là dời và không có một lời xin lỗi nào đến người hâm mộ. Việc chờ đợi sau đó lại tiếp tục chờ đợi khiến nhiều game thủ “chôn” ngay hành động này ngay lập tức.
Pre-Order
Nhiều game thủ vẫn ổn với tính năng này nhưng số còn lại thì không, họ cảm thấy không được đảm bảo chất lượng mà vẫn phải đặt trước một khoản tiền vào đó để được sở hữu sản phẩm.
Đây giống như một canh bạc mà nếu đó là tựa game có chất lượng họ sẽ nhận được sự hài lòng còn nếu không họ sẽ mất tiền. Việc đặt trước, mua trước hay những việc làm “trước” đều không cần thiết chút nào. Cứ đợi đến ngày tựa game được phát hành, nhìn nhận các phản hồi ý kiến và đánh giá lúc đấy game thủ có thể lựa chọn mua hoặc không mua vẫn chưa muộn. Tuy nhiên như đã nói nhiều game thủ vẫn cảm thấy tính năng này hoàn toàn không có vấn đề gì với riêng cá nhân họ.