Các nhân vật chính trong thế giới video game thường sở hữu những tài năng hơn người, giúp họ chinh phục đủ dạng thử thách bất khả thi. Tuy nhiên, những anh hùng phi thường ấy lại có thể “ngủm củ tỏi” chỉ bằng những vật cản “vô hại” nhất ngoài đời thực dưới đây.
Lưng của kẻ địch
Ở đời sống thật, các loài động vật đều có một cơ chế phòng ngự tự nhiên nào đó để giúp chống lại kẻ thù. Nhưng với những sinh vật như Kremling, Koopa Troopa trong thế giới game thì sao? Chắc chắn là chúng hết sức vô hại và chẳng có gì đáng sợ cả, thế mà cứ chạm vào chúng, dù chỉ là ở sau lưng thì bạn vẫn mất mạng ngay lập tức.
Các loài chim
Thực tế, khi có bất cứ loài chim nào tấn công bạn, điều tệ nhất có thể xảy ra là bạn sẽ hoảng loạn một chút hoặc chỉ bị thương nhẹ. Nhưng đối với hầu hết các game 2D thể loại platformer thời xưa, “chim” cũng đồng nghĩa với chết.
Cạnh của chông nhọn
Nếu như rơi từ trên cao hoặc trượt chân xuống một hố đầy chông nhọn, cái chết là hoàn toàn hợp lí và không có gì đáng để bàn cãi cả. Nhưng đơn giản chạm phải chông dù chỉ là ở phần bên cạnh mà vẫn dẫn đến mất mạng thì quả là… dở hơi.
Chạm đáy màn hình
Đây có lẽ là một trong những lý do khiến người chơi game over “củ chuối” nhất trong hầu hết các tựa game. Chắc chắn, người chơi cho đến giờ vẫn thắc mắc rằng không rõ ở phần dưới đáy của màn hình là cạm bẫy khủng khiếp gì mà cứ hễ nhân vật chính rơi xuống đó là cầm chắc việc toi mạng.
Chạm vào nước
“Sợ nước”, “không biết bơi” là những yếu điểm kinh điển của vô số những bậc anh hùng hổ báo trong thế giới game kể từ thời xưa cho tới nay. May mắn là yếu điểm có phần dở hơi này đã được khắc phục đáng kể rồi.
Một đốm lửa
Không đến mức đáng sợ như nước, nhưng lửa cũng là một thứ dễ dàng tước đi sinh mạng của người hùng trong thế giới ảo.Tuy nhiên, khá vô lý khi có khá nhiều tựa game dù nhân vật chỉ mới đạp chân vào một đốm lửa bé xíu thì đã “bùng cháy” mãnh liệt.
Hết giờ
Video game thường đưa ra một cái đích nào đó để người chơi chinh phục, từ giải cứu công chúa, đánh boss, cho đến cứu thế giới,… Vì thế, có một thời gian giới hạn để hoàn thành nhiệm vụ cũng là hợp lí. Nhưng điểm vô lí ở đây chính là cứ hết thời gian một cái là nhân vật sẽ... lăn đùng ra chết.