MOBI
Game thủ và tấn trò lố của nhà phát hành

Những chiêu trò lố bịch, những hình thức câu like, tăng lượt view quảng bá game online chẳng lấy gì làm đẹp đẽ vì sao vẫn được các nhà phát hành phát huy tại thị trường Việt Nam?

Có lẽ câu hỏi đó khó mà trả lời được khi hiện tại nhan nhản khắp nơi, xuất hiện những sự kiện trào lưu gây scandal mà kết thúc lại đẩy sự nổi tiếng của một bộ phận giới trẻ thông qua mạng xã hội, internet. Những chiêu trò lố lăng, những hành động kệch cỡm đang được các nhà phát hành game cổ xúy, tất cả nhằm mục đích dựng nên sự nổi tiếng trên internet và khiến nhiều người biết tới. Thậm chí bất chấp lời nhận xét chủ quan hay cách đánh giá khách quan từ cộng đồng; ngay cả khi báo chí cư dân mạng tấn công quyết liệt thì nhiều nơi xem xét đó như phương thức quảng báo gây chú ý miễn phí.

Game thủ và tấn trò lố của nhà phát hành

Game thủ và tấn trò lố của nhà phát hành

Game thủ và tấn trò lố của nhà phát hành
(ảnh cắt từ clip)

Câu chuyện ngày hôm nay, chúng ta tiếp tục bàn đến chương trình “Hot girl cởi đồ” mà nhà phát hành game cố tình lờ đi tính thuần phong mỹ tục, thậm chí gây shock cộng đồng mạo nhận danh tính người khác để nhằm gây thêm sự chú ý, tranh cãi trong các diễn đàn mạng. Phải chăng cuộc chạy đua tìm đại sứ, hình ảnh game đang bị tuột dốc thái quá, ngay cả bản thân người viết bài cũng đặt câu hỏi liệu nhờ vào các hiệu ứng gây shock có đem lại thành công cho tựa game hay không ? Có phải chăng các chiêu trò lố bịch, tấn trò lố quảng cáo game online đang gậm nhấm tư tưởng thị trường game Việt Nam ?

Từ teaser 18+...

Trước đây, Playpark đã từng gửi tới các bạn đọc giả một bài viết phản ánh thực trạng các nhà phát hành game online, hầu hết là những webgame 2D mua về từ Trung Quốc, sử dụng những đoạn teaser game 18+ với hình ảnh những cô nàng bốc lửa, thậm chí là lộ hàng để chèo kéo game thủ vào thưởng thức tựa game, với những lời mời chào chẳng khác gì những game đồi trụy đang có trên thị trường.

Game thủ và tấn trò lố của nhà phát hành

Với cách nhìn của xã hội, dĩ nhiên chúng phải bị lên án và tẩy chay. Tuy nhiên hình thức quảng bá này vẫn hiện diện và ngày càng được các nhà phát hành game online ưa chuộng. Các hình thức khoe da khoe thịt tấn công vào thị phần chủ yếu là nam giới, trở nên méo mỏ gây ảnh hưởng xấu đến toàn xã hội.

Lợi dụng tên tuổi người nổi tiếng …

Bạn có cảm giác thế nào khi chính hình ảnh của mình bị đặt lên mặt báo, với đề tựa giật tít thật nóng bỏng, và cách thể hiện trái thuần phong mỹ tục trong khi bản thân hoàn toàn không có liên quan nào.

Game thủ và tấn trò lố của nhà phát hành
Cá nhân cô gái lên tiếng phủ nhận tin đồn, hơn nữa cách nhìn của xã hội đang đánh giá cộng đồng game thủ đang trở nên phiến diện nhiều hơn.

Gạch đá từ khổ chủ đã nhận, game thủ cộng đồng thì cảm giác như bị xỏ mũi … vậy ai là người có lợi. Các bức xúc, tranh luận trên forum, mạng xã hội như một chiêu trò nhằm gây thêm sự nổi tiếng, dù có lợi hay có hại… có lẽ nhà phát hành họ không quan tâm. Cái đích đến họ muốn nhắm tới chỉ cần người người, nhà nhà biết tới tựa game là đủ. Phản ứng thường thấy nhất là IM LẶNG – đợi mọi việc tự chìm xuồng.

Rõ ràng những tranh luận, hay phản ứng dù tiêu cực hay tích cực của chúng ta đều nằm trong vòng xoay kêu gọi sự chú ý của nhà phát hành. Chính vì thế Playpark kêu gọi mọi người hãy là người game thủ thông thái, chọn lựa tựa game một cách văn minh hơn, thay vì cổ xúy cho các hành động quảng bá phản cảm, góp phần làm trong sạch hình ảnh cộng đồng game Việt hiện nay.

Thể loại: Nhập vai
NPH: Dzogame
Hệ máy: MOBI
Ngày phát hành: 24/03/2022
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"