MOBI
Vấn đề nội bộ ngành game vẫn chưa được quan tâm đúng mức

Nếu bạn hỏi về các sản phẩm game hiện nay, thông tin hot trên mạng hay tình hình thời sự thì chắc chắn game thủ sẽ không ngần ngại trả lời chúng một cách rành mạch.

Tuy nhiên những điều liên quan chặt chẽ tới sở thích thú vui cày kéo của họ như công ty game này có giấy phép hoạt động chưa, người đứng đầu là ai, đã có những thành tích hay dính vụ bê bối nào…thì cộng đồng mạng lại tỏ ra khá lúng túng hoặc không có khái niệm gì về mặt này. Điều đó bỗng dưng trở thành một điểm thua thiệt cho họ.

Chẳng phải chỉ riêng hiện tại mà đã từ rất lâu rồi làng game Việt hoạt động theo kiểu tách rời với quy luật ngầm là ai làm việc của người đó. NPH lo vụ mua game về còn game thủ chỉ việc ngồi chơi thôi. Chuyện trao đổi thông tin cùng những chia sẻ nội dung liên quan từ hai phía hầu như là không có.

Game thủ thờ ơ

Nói thật ra thì cộng đồng mạng chưa định rõ khá niệm về sở thích, đam mê. Nó không đơn thuần là lao đầu vào chơi và trở nên giỏi giang như thế nào. Bạn yêu game thì phải tìm hiểu mọi thứ về game bao gồm nguồn gốc xuất xứ cùng thông tin liên quan. Sẽ không dư thừa khi từ những thông tin đó mà người chơi có thêm cơ sở để phán đoán và yên tâm cày kéo hơn. Sự thờ ơ thiếu quan tâm của game thủ đang là một lỗ hổng lớn thua thiệt cho chính họ.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao người chơi cảm thấy việc tìm hiểu thông tin nội bộ về game hết sức nhàm chán và không cần thiết. Khó trách tâm lý này xuất hiện bởi chẳng có ai chỉ dẫn hay nói cho game thủ biết tầm quan trọng của thứ mà họ làm lơ phía trên. Thường thì mọi thứ râu ria xung quanh game như công ty, cách hoạt động, thành tích hay scandal trên thực tế không ảnh hưởng trực tiếp hay quá rõ ràng tới công cuộc chơi game.

Đứng trên cương vị khách hàng thì mất thứ này sẽ có ngay thứ khác thay thế với lại thông tin nội bộ game chẳng có gì hấp dẫn hay hot – tiêu chí để người khác quan tâm theo dõi. Nội dung không đủ sexy, bất ngờ, lạ đời…thì chắc chắn game thủ chẳng thèm ngó ngàng tới.

Thiệt thòi về việc tạo ra lỗ hổng thông tin

Khi xem một bài báo về một vị trưởng phòng, giám đốc hay nhân viên tiêu biểu nào đó thì cảm xúc trong game thủ chỉ là ngoại hình đối tượng đó đẹp xấu thế nào chứ thành tích và ý kiến của họ chỉ lướt qua rồi quên. Thực chất qua những thông tin này chúng ta có thể xác định phần nào đó sự đáng tin cậy của một đơn vị cùng những phán đoán theo góc nhìn chuyên nghiệp nhất để người chơi định hướng được một cách khái quát biến động thị trường hiện tại.

Ngoài ra biết mình đang chơi game do ai điều hành cũng là một cơ sở cho sự yên tâm. Công ty game mọc lên ngày càng nhiều nhưng người làm game có trình độ lại càng thiếu. Không phải cứ mua game về xong dọn sẵn lên ăn là được mà giám đốc, ban quản trị phải có bằng cấp và kinh nghiệm cực cao mới đủ khả năng dẫn dắt game thành công.

Những tin tức như đơn vị kinh doanh abc hợp tác với đơn vị xyz hoặc công ty nhỏ nào đó bỗng dưng ngừng hoạt động có thể là một tín hiệu báo trước cho sự biến động của một sản phẩm game nói riêng và hướng đi trong tương lai nói chung. Thậm chí có vài NPH tránh bị tóm gáy đã vận hành dưới các cái tên khác nhau khiến người chơi bị đánh lừa. Vì thế tình huống bắt đầu xảy ra là game thủ bỏ tiền qua nhiều cửa nhưng đều rơi vào túi của một NPH và khi bị thua thiệt không biết tìm ai để đòi công bằng.

Thể loại: Nhập vai
NPH: Dzogame
Hệ máy: MOBI
Ngày phát hành: 24/03/2022
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"