Thất bại đầy nuối tiếc trước MVP Phoenix sau 3 game đấu đầy kịch tính và hấp dẫn đã để lại trong lòng người hâm mộ rất nhiều xúc cảm.
Game đấu thứ 1, nếu như carry chính của địch là Terrorblade được cầm bởi QO thi đấu không quá nổi bật thì ở phía ngược lại, chúng ta có thể thấy Rubick trong tay ReiSen bá đạo đến như thế nào trong từng combat, rất nhiều kĩ năng khủng khiếp được chúng ta sử dụng thành công, nhưng nó lại khéo léo bị copy bởi Rubick và khi những skill này rơi vào tay anh thì thiệt hại của chúng ta sau mỗi combat tăng dần. Thêm vào đó Shadow Demon của Aces chơi không được tốt vào thời điểm early- mid game, 1-0 cho MVP.P
Game 2 cũng có thể nói là game đấu may mắn của Aces, nên nhớ rằng vào thời điểm mid game trở đi mỗi lần Void và Sky mage combo là một hero của chúng ta ngã xuống. Luôn là như vậy dẫu cho sự hỗ trợ từ Abaddon. Chúng ta chỉ thắng các combat sau đó bởi bộ đôi Void và Sky thi đấu không ổn định khoảng thời gian late game. Cũng phải nói thêm rằng Aceschấp nhận thí Viper và combat 4-5, chiến thắng đến rất may mắn cho chúng ta trong game đấu này.
Game 3, Aces tiếp tục thi đấu với đội hình ít kỹ năng disable, cộng thêm một pick tâm lý tới từ MVP.P - Rubick – hero ác mộng của chúng ta từ game 1, TB farm thả tay và điều tất yếu đã đến , chúng ta thất bại sau 40 phút giằng co.
Họ cần một đầu tàu, một người thuyền trưởng thực sự ...
Nhìn vào một team Dota 2 mới thành lập như Aces thì đây không phải là một thành tích tồi mà thậm chí nó là kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên nếu nhìn lại line up hiện giờ có thể thấy những yếu điểm lớn trong đội hình Aces.
- Quá lệ thuộc vào bộ đôi IO – Treant, đây là điều bất cứ ai cũng có thể nhận ra được từ thời 1st.vn , với IO chúng ta đánh rất hổ báo và sáng tạo thế nhưng khi hero này không được pick thì bất ngờ tất cả dường như bỏ quên sự “hổ báo” cần thiết, điều này tương tự với Treant. Các hero có thể sử dụng quá ít.
- Thụ động trong gank, bắt lẻ : Nếu như MVP.P hổ báo, nếu như Rubick sẵn sàng vào rừng Dire phục kích SF thì support của chúng ta trong tất cả các game chỉ đơn giản là phòng thủ và ôm trụ, nhường đất diễn cho đối phương.
- Thiếu sáng tạo trong ban/pick, hay Aces thực sự chưa làm tốt bước này. Chúng ta có hero đột biến cao là IO nhưng khi mà “không IO” mọi chiến thuật đều rất mù mờ và không có hiệu quả cao.
Có cái gì đó rất giống Bulldog và "gấu"
Hero tủ quá ít và lặp lại liên tục: IO - Treant
Rõ ràng MVP.P là liều thuốc thử “nặng đô” cho Aces nhờ đó chúng ta có thể trở lại “mặt đất” và nhận ra yếu điểm của mình. Hi vọng Aces sẽ tiến bộ trong thời gian tới và không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ.