PC
Strife đang bẻ gãy lối chơi của MOBA truyền thống

Strife GAME CLIENT

Sau Heroes of Newerth (HON) hồi năm 2010, NSX S2 Games đã một lần nữa quay lại mảnh đất MOBA bằng Strife, trò chơi được kỳ vọng là sẽ khai phá hướng đi mới cho thể loại này. Không giống như người tiền nhiệm, từng bị đánh giá chỉ là một phiên bản nhái DotA, Strife đang nỗ lực tạo ra những dấu ấn riêng cho mình bằng cách thực hiện rất nhiều thay đổi trong lối chơi và cố gắng tinh chỉnh đồ họa để phù hợp với đại đa số người chơi, đồng thời vẫn giữ được độ sắc nét cần thiết.

Về mặt cốt truyện, Strife có đôi chút khác biệt là hai phe tham chiến không phải kẻ thù của nhau. Tất cả nhân vật đều có chung mục đích là bảo vệ Plane of Strife trước sự trỗi dậy của đạo quân Dharkwave đến từ âm phủ Sheol. Nhưng trước khi ngày đó xảy ra, họ cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đấu trường trong Strife chính là nơi để rèn giũa thích hợp nhất. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phần mở đầu và phía S2 Games cho biết họ sẽ tiếp tục mở rộng câu chuyện dưới nhiều hình thức khác nhau, ví dụ như thiết kế phim cho từng nhân vật, xuất bản truyện tranh,...

Số lượng nhân vật mà Strife đang có khá ít ỏi, dù vậy chúng sẽ không làm cho trò chơi bớt đi tính khốc liệt bởi đã hạn chế sự phân lớp (sát thương vật lý chủ lực, hỗ trợ, đi rừng, đỡ đòn,...) và cách lên trang bị truyền thống cho từng tướng. Cùng một nhân vật, nhưng nếu cách chọn đồ và pet khác nhau thì sẽ có tác dụng khác nhau khi giao tranh. Thông qua một số hình ảnh đã được công bố, dường như Strife đang chịu ảnh hưởng khá lớn từ lối thiết kế nhân vật của Liên Minh Huyền Thoại và cả DotA2.

Một tin vui dành cho game thủ là sẽ không phải lo lắng cày điểm hay nạp tiền để mở khóa nhân vật nữa, bởi tất cả đều được miễn phí. Strife sẽ thu lợi nhuận thông qua việc bán trang phục hay các món vật phẩm mang tính trang trí khác, tuyệt đối không cung cấp vật phẩm theo kiểu Pay-to-Win - làm gia tăng đáng kể sức mạnh của người chơi và dẫn đến mất cân bằng game.

Ngoài các trang bị thông thường, Strife còn để game thủ gia tăng thêm sức mạnh bằng tính năng cường hóa, cho phép cộng thêm một số dòng phụ trợ vào món đồ, ví dụ như thêm dòng cộng sinh lực vào trang bị gây sát thương và hệ thống pet. Với 9 level cùng 3 bậc tiến hóa, pet sẽ hỗ trợ người chơi rất nhiều bằng cả kỹ năng bị động lẫn chủ động. Mặt khác, cùng tùy theo loại pet được lựa chọn mà bạn có thể thay đổi lối chơi của mình trong trận đấu và thử nghiệm những cách phối hợp khác nhau.

Khi ra mắt Strife sẽ vận hành server mang tầm quốc tế, không có sự phân chia ra thành từng cụm máy chủ riêng biệt theo kiểu “đèn nhà ai nấy rạng”. Bởi thế mà thao tác lựa chọn máy chủ, ví dụ như Bắc Mỹ, Châu Âu hay Đông Nam Á chỉ mang tính hình thức là chính. Đồng thời Strife cũng đang xúc tiến thực hiện khâu chuyển ngữ cho một số quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan và cả Việt Nam nữa.

Thoạt trông, bản đồ của Strife không mấy khác biệt so với mặt bằng chung thể loại MOBA. Thế nhưng cách phân bổ tướng ở từng lane đã có sự khác biệt, cụ thể là theo hướng 2-2-1 chứ không phải 2-1-2 mà chúng ta thường thấy. Bên cạnh đó, những khu vực riêng lẻ trên bản đồ sẽ mang phong cách đặc trưng riêng cho mình, không chỉ đơn thuần là một bụi cỏ và bên trong có quái rừng. Những thêm thắt này, tuy chưa đủ điều kiện để gọi là đột phá nhưng ít nhất, nó cũng sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn cho người chơi khi khám phá từng ngõ ngách trong Strife.

Về lối chơi, Strife sẽ điều chỉnh lại theo hướng cộng đồng, đề cao sự phối hợp giữa các thành viên trong đội theo kiểu “cùng làm cùng ăn” chứ không phải giành nhau từng đồng, hoặc phải nhượng lại hết cho tướng chính last hit để kiếm tiền lên đồ. Số tiền kiếm được khi giết quái (hoặc tướng) sẽ tự động chia đều cho 5 người, như vậy nó sẽ khuyến khích tất cả cùng nhau last hit và nhất là cải thiện đời sống của vị trí hỗ trợ – vốn luôn rất nghèo vì không được ăn quái.

Cắm mắt, công việc tối quan trọng ở game MOBA cũng bị Strife loại bỏ. Theo chia sẻ từ phía S2 Games, quyết định này nhằm nâng cao tính hành động và nắm bắt thời cơ của từng đội, cụ thể hóa bằng việc chiếm giữ tháp canh và mang lại tầm nhìn bao quát tạm thời cho đồng đội. Ngoài ra để dẹp bỏ lối chơi thụ động, game đã thêm thắt vào một “cỗ xe tăng” mang tên Krytos. Ban đầu, Krytos sẽ bị giam cầm bởi đám quái khá hung dữ xung quanh và nếu đội của bạn đánh bại được chúng để mở khóa, Krytos sẽ trở thành công cụ đắc lực để đẩy đường, dọn lính hay làm bình phong khi phá trụ. Tất nhiên, đối phương có thể tiêu diệt Krytos của phe mình nhưng công việc này sẽ không dễ dàng cho lắm.

Cộng đồng là nền tảng để game MOBA phát triển, nhưng nó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ nếu xuất hiện quá nhiều thành phần phá hoại. Để hạn chế tình trạng “troll game”, Strife đã đưa vào sử dụng hệ thống Karma, có nhiệm vụ ghi nhận lại các báo cáo của người chơi để nhanh chóng xử phạt những thành viên cố tình quấy rối đồng đội. Ngoài ra game chỉ cho phép chat trong khuôn khổ đội và có thể tiếp tục vào lại trận đấu nếu chẳng may bị mất kết nối. Đối với trường hợp cố tình thoát game, bạn sẽ không được phép tham gia vào trận khác. Vi phạm nhiều lần (tức Quitter) thì sẽ bị khóa tài khoản một thời gian.

Khi ra mắt Strife sẽ vận hành server mang tầm quốc tế, không có sự phân chia ra thành từng cụm máy chủ riêng biệt theo kiểu “đèn nhà ai nấy rạng”. Bởi thế mà thao tác lựa chọn máy chủ, ví dụ như Bắc Mỹ, Châu Âu hay Đông Nam Á chỉ mang tính hình thức là chính. Đồng thời Strife cũng đang xúc tiến thực hiện khâu chuyển ngữ cho một số quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan và cả Việt Nam nữa. Mặc dù đường lối của S2 Games là rất đáng hoan nghênh, nhưng nó cũng khiến cho chúng ta không khỏi lo lắng trước sự đổ bộ ồ ạt của thành phần “trẻ trâu” sang nhứng server lân cận. Đây chắc chắc là điều chẳng hay ho gì trên con đường chinh phục Strife của cộng đồng game thủ Việt khi trò chơi này chính thức ra mắt.


Asiasoft sẽ phát hành Strife tại Đông Nam Á.

Strife đang chuẩn bị để xuất hiện tại Malaysia trong tuần này.


Mọi thứ đã gần hoàn tất.

Người chơi tỏ ra rất háo hức.


Pet xuất skill.

Giao diện gọn gàng, không lòe loẹt.

Hiệu ứng skill hợp gu với các fan MOBA lâu năm.

Pha đẩy trụ ở đường dưới

Pha giao tranh trong rừng.


Cảm nhận Siêu Quậy Cầu Trường trước ngày ra mắt


TS Online phiên bản Việt đã trở lại


TIN ĐÁNG CHÚ Ý


Glory of Gods cập bến Việt Nam
Cách nhận biết một game thủ "chuyên client"
Cái nhìn tổng quan về Thánh Tướng Online
Những tính năng hay không thể chối từ của Mộc Đế Online
VNG chấp nhận việc sử dụng plugin vào Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D
Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"