|
Sau Heroes of Newerth (HON) hồi năm 2010, NSX S2 Games đã một lần nữa quay lại mảnh đất MOBA bằng Strife, trò chơi được kỳ vọng là sẽ khai phá hướng đi mới cho thể loại này. Không giống như người tiền nhiệm, từng bị đánh giá chỉ là một phiên bản nhái DotA, Strife đang nỗ lực tạo ra những dấu ấn riêng cho mình bằng cách thực hiện rất nhiều thay đổi trong lối chơi và cố gắng tinh chỉnh đồ họa để phù hợp với đại đa số người chơi, đồng thời vẫn giữ được độ sắc nét cần thiết.
Số lượng nhân vật mà Strife đang có khá ít ỏi, dù vậy chúng sẽ không làm cho trò chơi bớt đi tính khốc liệt bởi đã hạn chế sự phân lớp (sát thương vật lý chủ lực, hỗ trợ, đi rừng, đỡ đòn,...) và cách lên trang bị truyền thống cho từng tướng. Cùng một nhân vật, nhưng nếu cách chọn đồ và pet khác nhau thì sẽ có tác dụng khác nhau khi giao tranh. Thông qua một số hình ảnh đã được công bố, dường như Strife đang chịu ảnh hưởng khá lớn từ lối thiết kế nhân vật của Liên Minh Huyền Thoại và cả DotA2. Ngoài các trang bị thông thường, Strife còn để game thủ gia tăng thêm sức mạnh bằng tính năng cường hóa, cho phép cộng thêm một số dòng phụ trợ vào món đồ, ví dụ như thêm dòng cộng sinh lực vào trang bị gây sát thương và hệ thống pet. Với 9 level cùng 3 bậc tiến hóa, pet sẽ hỗ trợ người chơi rất nhiều bằng cả kỹ năng bị động lẫn chủ động. Mặt khác, cùng tùy theo loại pet được lựa chọn mà bạn có thể thay đổi lối chơi của mình trong trận đấu và thử nghiệm những cách phối hợp khác nhau.
Thoạt trông, bản đồ của Strife không mấy khác biệt so với mặt bằng chung thể loại MOBA. Thế nhưng cách phân bổ tướng ở từng lane đã có sự khác biệt, cụ thể là theo hướng 2-2-1 chứ không phải 2-1-2 mà chúng ta thường thấy. Bên cạnh đó, những khu vực riêng lẻ trên bản đồ sẽ mang phong cách đặc trưng riêng cho mình, không chỉ đơn thuần là một bụi cỏ và bên trong có quái rừng. Những thêm thắt này, tuy chưa đủ điều kiện để gọi là đột phá nhưng ít nhất, nó cũng sẽ mang lại trải nghiệm mới mẻ hơn cho người chơi khi khám phá từng ngõ ngách trong Strife.
Về lối chơi, Strife sẽ điều chỉnh lại theo hướng cộng đồng, đề cao sự phối hợp giữa các thành viên trong đội theo kiểu “cùng làm cùng ăn” chứ không phải giành nhau từng đồng, hoặc phải nhượng lại hết cho tướng chính last hit để kiếm tiền lên đồ. Số tiền kiếm được khi giết quái (hoặc tướng) sẽ tự động chia đều cho 5 người, như vậy nó sẽ khuyến khích tất cả cùng nhau last hit và nhất là cải thiện đời sống của vị trí hỗ trợ – vốn luôn rất nghèo vì không được ăn quái.
Cộng đồng là nền tảng để game MOBA phát triển, nhưng nó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ nếu xuất hiện quá nhiều thành phần phá hoại. Để hạn chế tình trạng “troll game”, Strife đã đưa vào sử dụng hệ thống Karma, có nhiệm vụ ghi nhận lại các báo cáo của người chơi để nhanh chóng xử phạt những thành viên cố tình quấy rối đồng đội. Ngoài ra game chỉ cho phép chat trong khuôn khổ đội và có thể tiếp tục vào lại trận đấu nếu chẳng may bị mất kết nối. Đối với trường hợp cố tình thoát game, bạn sẽ không được phép tham gia vào trận khác. Vi phạm nhiều lần (tức Quitter) thì sẽ bị khóa tài khoản một thời gian.
Strife đang chuẩn bị để xuất hiện tại Malaysia trong tuần này.
Người chơi tỏ ra rất háo hức. Pet xuất skill.
Giao diện gọn gàng, không lòe loẹt. |