Hiện nay, game online có nội dung dựa theo bộ manga Dragon Ball chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bản thân các sản phẩm ăn theo này phải có những yếu tố nào để “hợp thời” hơn?
Dragon Ball (Ngọc Rồng) đã trở thành một tựa truyện manga “huyền thoại’ nổi tiếng khắp thế giới suốt nhiều thập kỷ qua, và Việt Nam cũng không đứng ngoài cuộc. Đã có rất nhiều thể loại giải trí truyền thông được chuyển thể như anime (với hơn 17 bộ phim hoạt hình), phim điện ảnh (Dragon Ball Evolution), chương trình truyền hình, game offline, game online…
Đối với thể loại game online, thị trường từng có nhiều sản phẩm ăn theo Dragon Ball, đặc biệt như Dragon Ball Online MMORPG 3D của Netmarble gây bão thị khắp châu Á. Thế nhưng, vào tháng 9/2013 vừa qua, thông tin đóng cửa Dragon Ball tại tất cả các server trên thế giới khiến game thủ một phen tiếc nuối. Riêng tại làng game Việt, những ai là fan Dragon Ball vẫn cảm thấy may mắn hơn khi còn có sản phẩm SLG Ngọc Rồng của Game5 để trải nghiệm. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa tạo nên cú hit đặc biệt.
Từ những sự việc trên, ít nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Vì sao hiện nay các sản phẩm game online ăn theo một bộ truyện tranh cực kỳ nổi tiếng và gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ lại chưa tạo nên dấu ấn gì đặc biệt? Liệu chủ đề Ngọc Rồng sẽ còn đủ hấp dẫn game thủ Việt?
Đầu tiên, chúng ta phải bàn đến độ tuổi chiếm đại đa số cộng đồng fan Ngọc Rồng. Đa phần, họ thuộc thế hệ 8X, ngày nay đã trưởng thành lứa U30 (bộ truyện 7 Viên Ngọc Rồng của NXB Kim Đồng được phát hành đầu tiên tại Việt Nam năm 1995). Bên cạnh đó, Dragon Ball là bộ truyện viết từ năm 1984, đối tượng của Ngọc Rồng trải dài đến thế hệ mới 9X,10X. Họ vẫn yêu thích Dragon Ball bởi tính nhân văn, sự vui nhộn, thông điệp ý nghĩa của truyện. Tuy nhiên, nó vẫn có vẻ lỗi thời so với những đề tài manga khác.
Vì vậy, nếu đề tài Ngọc Rồng được phát triển trên một sản phẩm gMO thì sẽ là một phương thức mới cực kỳ phù hợp với bối cảnh hiện nay. Bởi nó kết hợp được tất cả đối tượng khi xu hướng công nghệ di động đang bùng nổ, gần như ai cũng có thể sở hữu cho mình một chiếc smartphone. Ngoài ra, do là game trên nền tảng di động, việc tốn thời gian cày kéo game cũng không còn, mà chỉ tập trung vào tính năng và sự thuận tiện cho người dùng.
Vừa qua, trên thị trường vừa xuất hiện một sản phẩm đáp ứng được các điều kiện trên, mang tên Ngọc Rồng Game3. Ngọc Rồng Game3 có lối chơi dạng thẻ bài đang là xu hướng hot trên thị trường gMO. Khi tham gia vào game, người chơi sẽ phải thu thập các thẻ bài nhân vật rất quen thuộc của Ngọc Rồng. Từ những thẻ bài đó, với nhiều tính năng đa dạng như hợp thể, lột xác thành Shayian…, người chơi tha hồ tạo ra các chiêu thức, tăng sức mạnh, vượt qua các phó bản vốn là các chương truyện rất quen thuộc.
Từng thành công khi xây dựng nên một cộng đồng fan “7 Viên Ngọc Rồng” lớn nhất trên MXH, SSGroup có vẻ vẫn quyết tâm gắn bó với hướng đi manga trong chiến lược kinh doanh của mình sang tận 2014. Ngọc Rồng Game3 vừa mang ý nghĩa SSgroup đã bắt theo xu hướng gMO của thị trường, vừa khẳng định vị thế độc tôn mảng game manga của mình. Dự kiến sản phẩm sẽ chính thức ra mắt vào lúc 14h ngày 10/10 tuần này.
Trang chủ: Http://ngocrong.game3.vn