Làng công nghệ game vẫn đang cố gắng từng ngày để biến ranh giới giữa thực và ảo càng mong manh hơn.
Độ phân giải và số lượng đa giác trên vật thể trong các mô hình 3D không phải là điều duy nhất quyết định việc xóa đi ranh giới mong manh giữa thế giới 3D và thế giới thực. Ánh sáng cũng là một phần rất quan trọng xác định sự hiện thực hóa ấy.
Họa sĩ 3D người Pháp Koola vừa qua đã chia xẻ một vài hình ảnh và video clip về những thứ anh đã làm khi sử dụng bộ engine Unreal Engine 4, đặc biệt anh đã chú trọng thiết kế vào những luồng ánh sáng trong môi trường ảo như đèn và ánh sáng mặt trời.
Nếu bạn cần một thứ để mong các nhà phát triển game chỉ tập trung tạo các game thế hệ mới cho PC, đồng thời bỏ qua các thể loại máy chơi game khác thì đây chính là lý do tuyệt hảo cho việc đó.
Hãy thử tưởng tượng khi bạn đeo kính thực tế ảo Oculus Rift kết hợp với công nghệ Unreal Engine 4 về đồ họa và ánh sáng như dưới đây liệu bạn có thể chắc rằng mình thích khung cảnh thế giới thực hơn hay thích sự hoàn mỹ lung linh đến kỳ ảo của thế giới ảo hơn.