Xây dựng đế chế
Tương tự như HoMM, Age of Wonders III được xây dựng trên cơ sở của thế giới thần thoại châu Âu, với những chủng tộc vô cùng quen thuộc như người lùn (Dwarf), tiên (Elf), yêu tinh (Goblin)… cùng sinh sống, tranh đấu trong một thế giới ma thuật đầy rẫy những điều kỳ bí.
Nội dung của phần ba sẽ diễn ra trước các sự kiện trong bản game đầu tiên, khi hội đồng Tiên tộc (Elf) bị chia rẽ bởi Loài Người, một chủng tộc mới xuất hiện. Kết quả là sự phân nhánh thành hai chủng Tiên tộc khác nhau.
Hai tộc Tiên xung đột và đối đầu nhau vì bất đồng quan điểm, đan xen vào đó là những phe phái khác. Thung Lũng Các Kỳ Quan (Valley of Wonders) bao quanh phế tích của Hội đồng Tiên tộc năm xưa, đã không còn yên tĩnh, trở thành chiến trường của sự thù hận.
Trong khi đó, Loài Người, với sức mạnh từ giao thương và công nghệ, đã trỗi dậy trở thành một đế chế hùng mạnh, lộ rõ vẻ khát khao muốn chinh phục tất cả. Một thế giới đen tối mở ra chờ đón người chơi trong Age of Wonders III.
Đây là game đầu tiên trong thể loại này xây dựng hình tượng dân tộc Elf hiếu chiến.
Tương tự như dòng game HoMM trước đây, AoW3 được hứa hẹn sẽ có công cụ tạo bản đồ riêng.
AoW3 là phiên bản đầu tiên của dòng game xây dựng hệ thống server riêng phục vụ cho người chơi qua mạng.
Phần nhạc của game sẽ do nhạc sĩ kiêm DJ người Hà Lan – Michiel van den Bos, đảm trách. Michiel từng tham gia soạn nhạc cho các game Unreal, Age of Wonders, Unreal Tournament, Deus Ex, và loạt game Overlord
|
Trở lại với game, là người lãnh đạo của một chủng tộc, bạn sẽ tổ chức khai thác các tài nguyên, xây dựng lãnh địa, chiêu mộ quân đội để tạo dựng nên đế chế của mình, tiến hành chinh phạt các thế lực khác.
Mặc dù vậy, khác với dòng game HoMM vốn nặng về yếu tố chiến thuật, kỳ này AoW3 tập trung nhiều hơn vào yếu tố nhập vai, chia sẻ một số điểm tương đồng với dòng game King’s Bounty (tiền thân của HoMM) khi đưa ra nhiều nhiệm vụ phụ, xây dựng nhân vật anh hùng, từ đó khiến cho cốt truyện trở nên mạch lạc, rõ ràng cũng như dễ dàng hơn cho các bản mở rộng “cơm thêm” (DLC).
Cơ chế 4X
Vẫn tuân theo mô-típ kinh điển của thể loại game chiến thuật theo lượt, AoW3 được xây dựng trên cơ cấu 4X (khám phá, bành trướng, khai thác, chinh phạt) trên nền đồ họa tiên tiến của engine Creator 3D (từng dùng cho loạt game “Overlords”) đầy màu sắc rực rỡ.
Khám phá: Thế giới của AoW3 không đơn thuần bao gồm 6 thế lực chính mà còn nhiều những chủng tộc nhỏ bé lẫn cường đại tồn tại rải rác, chiếm hữu các nguồn tài nguyên cũng như vô số kỳ quan chờ bạn khai phá. Những yếu tố này đem lại rất nhiều lợi thế cho các bên chiếm hữu, khiến cho việc mở rộng tìm hiểu những vùng đất mới là điều kiện quan trọng cho các bên tranh đoạt.
Bành trướng: Việc bành trướng trong AoW3 mang theo đúng nghĩa đen của nó, khi các công trình được xây dựng ngày càng nhiều, thành phố của bạn sẽ ngày càng lớn, thậm chí bạn phải cải tạo địa hình, tạo không gian cho thành phố phát triển. Về mặt này, engine đồ họa của game thể hiện vô cùng tốt và sinh động tạo nên sức sống cho trò chơi.
Khai thác: Việc khai thác thế giới cũng có vài khác biệt so với dòng game HoMM vốn chỉ đơn giản là đi chiếm hữu các mỏ tài nguyên. Giờ đây, phần lớn việc khai thác được tiến hành thông qua cải tạo địa hình, biến những vùng đất hoang vu, hoang mạc, thậm chí là các vùng đất chết trở thành những nơi sinh lợi.
Chinh phạt: Khi xây dựng được lực lượng của mình, người chơi có thể tiến hành các cuộc chinh phạt của mình với những thế lực khác. Các nhân vật anh hùng, đơn vị quân đều có thể được nâng cấp với nhiều chiêu thức, phép thuật hỗ trợ đẹp mắt, tạo nên vô số loại hình chiến thuật khác nhau tùy theo sở thích của người chơi. Bạn cũng có thể tiến hành các hoạt động ngoại giao với các thế lực khác để giảng hòa, liên minh hay trao đổi các loại tài nguyên thiết yếu cho xây dựng đế chế của mình. Đây là một yếu tố khá mới, có thể thay đổi cục diện bàn cờ chiến thuật một cách sâu sắc mà không cần phải tiến hành chiến tranh.
|