Lần đầu tiên từ phiên bản đầu tiên, nhân vật trong Fallout đã có tiếng nói của riêng mình.
Theo tiết lộ của đại diện NSX, sẽ có rất nhiều bất ngờ trong tựa game đình đám đến từ Bathesda. Hệ thống crafting rộng lớn cho phép người chơi tùy biến vũ khí và áo giáp, thậm chí đối với cả toàn bộ các khu định cư trong game. Và tùy biến được xem là điểm sáng trong phiên bản Fallout 4 là lần đầu tiên nhân vật chính có tiếng nói của chính mình.
Ở Fallout 3, nhân vật chính đúng nghĩa là một “anh hùng thầm lặng” khi xuyên suốt mạch game nhân vật không hề lên tiếng. Các màn đối thoại của nhân vật được lựa chọn bởi người chơi trong một danh sách. Trước đây, khi dung lượng đĩa game không đủ đáp ứng hiệu ứng âm thanh, thì lối chơi “nhân vật câm lặng” gần như có thể bắt gặp ở bất cứ tựa game nhập vai nào.
Fallout 4 đã giải quyết vấn đề này, khi nhân vật chính lần đầu tiên lên tiếng và có tiếng nói của riêng mình. Emil Pagliarulo, thành viên nhóm thiết kế phát biểu : “ Ở Fallout 3, Liam Neeson là tiếng nói của cha nhân vật, nhưng không ít lần bạn nhấn vào đường truyền thoại nhưng không nhận được bất cứ phản ứng nào. Vì vậy, để đẩy nhịp độ cũng như cảm giác thật của Fallout, chúng tôi nghĩ đã đến lúc chính nhân vật có thể kể câu chuyện của mình.”
Với thay đổi này, Bathesda mong muốn ngoài việc chơi game, game thủ thực sự cảm thấy mình là một phần của Fallout. Khi nhân vật có tiếng nói của chính mình, từ phía NSX nói rằng họ đã phải “hy sinh một số cách kể chuyện thú vị hơn để trao quyền cho người chơi có thể làm bất cứ điều gì họ muốn”. Hy vọng những thay đổi này sẽ mang lại cho game thủ những trải nghiệm hoàn hảo và đem lại thành công cho Fallout 4 khi sản phẩm này chính thức lên kệ vào ngày 10 tháng 11 sắp tới.