Mini-Game ngày nay chỉ đơn giản là “trúng-hoặc-trượt”. Tuy nhiên, có một số game thực sự rất thú vị để chơi, nhưng cũng có không ít trò chơi khiến bạn ức chế, và chỉ muốn “đập” nó ngay lập tức.
Mỗi ngày, Mini-Game có xu hướng tệ hơn và thật khó để hiểu tại sao lại như vậy? Rất có thể, nguyên nhân xuất phát ở nguồn tài nguyên ý tưởng cạn kiệt hoặc chỉ đơn giản là quá khó để xây dựng một trò chơi đơn giản mà thực sự thu hút. Không ai có thể biết được nguyên nhân chính xác. Nhưng tôi biết đâu là những Mini-Game khiến tôi “nổi đóa” khi chơi vì ức chế.
Sau đây là những Mini-game khiến bạn bị ức chế nhất trong khi chơi:
Liên tục xoay quanh tàu Gummi ('Kingdom Hearts')
Ngoài những phân cảnh cực kỳ đẹp mắt mà bạn không thể bỏ qua, Kingdom Heart còn lồng ghép thêm những mini games xuyên suốt cốt truyện. Tuy nhiên, với đa số game thủ thì Kingdom Heart 3 được đánh giá là một phiên bản kế thừa thất bại bởi phần tinh hoa nhất trong game lại bị thay thế bởi tính năng nâng cấp tàu Gummi.
Với người chơi, việc nâng cấp Gummi thật là lâu và tẻ nhạt.
Nếu bạn là game thủ quan tâm đến việc nâng cấp tàu, có lẽ bạn sẽ không cảm thấy "dị ứng" với hàng chuỗi những nhiệm vụ nâng cấp theo trình tự nhưng tin tôi đi, hàng tá game thủ khác cảm thấy điều này thật sự phiền toái. May mắn thay, các phân đoạn nâng cấp của tàu Gummi đã được cải thiện đáng kể trong Kingdom Heart II.
Blitzball ('Final Fantasy X')
Blitzball! Một số người thích nó nhưng cũng có rất nhiều người ghét nó. Tôi ghét nó. Bởi bạn sẽ phải tiếp tục chơi nó nếu đã lỡ chơi lần đầu. Đáng ra, bạn không cần thiết phải làm như vậy. Mặc dù nếu bạn chơi tiếp, bạn có thể sẽ nhận được một số phần quà hấp dẫn, nhưng bạn vẫn nên có quyền lựa chọn chơi tiếp hoặc không.
Vậy, điều gì khiến cho Mini-Game này tẻ nhạt? Đó chính là cơ chế của trò chơi. Cơ chế của trò chơi không nhất thiết phải quá giống thực tế đến vậy. Rất nhiều người không biết môn thể thao Blitzball là gì nhưng họ vẫn chơi game. Một điều rất may mắn đó là dù bạn thắng hay thua trận đầu tiên, bạn sẽ vẫn tiếp tục được chơi tiếp.
Bảo vệ Eileen ('Silent Hill 4')
Việc cố gắng thoát ra khỏi địa ngục Otherworld dường như không phải nhiệm vụ đủ lớn. Bên cạnh đó, Henry còn phải chịu trách nhiệm bảo vệ người bạn đồng hành của mình là Eileen – người có xu hướng thích giúp đỡ người khác, cũng không bị đối thủ bắt quá nhiều lần trong suốt trò chơi.
Để bảo vệ Eileen, bạn cần di chuyển thật chậm. Nếu bạn đi nhanh, cô ấy chắc chắn sẽ chạy theo, nhưng không vượt chướng ngại vật. Điều này khiến cho Eileen tiến nhanh đến cái chết hơn.
Nói chung, phần mở rộng của Mini-Game này chỉ là một trò chơi đơn giản là nhân vật chính cố gắng bảo vệ các nhân vật phụ xung quanh mình. Những nhân vật phụ này không hề giúp tăng hay giảm khả năng chiến đấu của bạn trong trò chơi.
Liên tục phải mở khóa ('Mafia III')
Trong Mafia III, có một số cảnh được mở khóa sẵn và một số không. Điều đó tốt. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà con người luôn phải khóa cửa. Sự khác biệt ở đây chính là giữa thế giới của chúng ta và thế giới của Lincoln. Trong thế giới của Lincoln, trần nhà đầy kính và ổ khóa. Lincoln đã sử dụng một cây xà beng để mở những cánh cửa bị khóa. Ngay cả điều này vẫn là tốt.
Vậy điều gì khiến cho Mini-Game này trở nên vô nghĩa? Đó là việc phá cửa một cách dễ dàng, thậm chí cảnh sát cũng không bị kinh động. Nó cũng không tạo ra bất kỳ một tiếng động vào cũng như hậu quả của việc bẻ khóa. Chính vì thế, tại sao chúng ta lại phải đối phó với nó?
Stealth Sequence ('Life Is Strange')
Life Is Strange là một trò chơi xoay quanh câu chuyện về một học sinh trung học có khả năng quay ngược thời gian và cứu thế giới. Rất nhiều các cuộc điều tra, thu thập các chứng cứ quan trọng và nói chuyện với những người mà cô ta có thể giúp.
Một điều làm cho trò chơi đánh mất sự hoàn mỹ chính là hành động tàng hình vào khúc cuối. Khi một nhân vật được thiết kế dành cho trò chơi không có tàng hình, nhưng lại tàng hình thì đây là một ý tưởng tồi. Đỉnh điểm là bạn không thể cúi mình, hoặc thậm chí chui vào góc, vậy thì bạn chỉ còn có thể hy vọng đèn pin không bắt được cái bóng của bạn.