PC
Trải nghiệm Aarklash: Legacy
 

Aarklash: Legacy (A:L) do Cyanide Studio phát triển và phát hành. Cốt truyện của A:L được đặt trong thế giới Confrontation (vốn là một game sa bàn tương tự như Warhammer của Games Workshop), khi các cuộc chiến đẫm máu tàn phá vùng đất Aarklash thì tài chính luôn là vấn đề quan trọng để các bên duy trì quyền lực của mình.  Kẻ “hưởng lợi” trong cuộc chiến này không ai khác là Goldmongers Guild (Hội Những Kẻ Buôn Vàng), dù không trực tiếp tham gia vào cuộc chiến, nhưng họ cung cấp cho những kẻ tìm đến mình các khoản vay tài chính béo bở; và tất nhiên, với những ai không có khả năng thanh toán thì sẽ phải trả giá bằng những thứ khác… 

Đó cũng sẽ là lúc các Wheel Swords (WS) xuất hiện. Đây chính là những kẻ “đi đòi nợ thuê” với khả năng chiến đấu điêu luyện. Nội dung A:L xoay quanh một nhóm Wheel Swords, khi nhóm này đang trên đường thu hồi một di tích ở vùng Alahan để thanh toán nợ, thì họ từ vị thế “thợ săn” bỗng chốc trở thành “con mồi”; mọi thành phần trên vùng đất Aarklash như muốn nhấn chìm họ, đưa họ vào chỗ chết. Bạn sẽ cùng các WS lao vào cuộc hành trình sống còn, tìm cách hội ngộ cùng các đồng đạo tại “Mật thất” để làm sáng tỏ chân tướng sự việc.

Sản xuất: Cyanide Studio
Phát hành: Cyanide Studio
Thể loại: Nhập vai
Ngày ra mắt: 13/9/2013 
Hệ máy:
  PC
Giá tham khảo: 20.99 USD




     Lối chơi “khó xơi”!

Đến với A:L bạn hãy chuẩn bị tâm lý, vì đây thật sự là một tựa game khó nhằn chứ chẳng dễ “xơi” (trừ phi bạn chơi ở cấp dễ nhất!). Game đầy rẫy những trận chiến đầy toan tính, đòi hỏi khả năng quan sát và xử lý tốt của người chơi. Chỉ với mức độ “Medium” (Trung bình) bạn sẽ phải “há mỏ, trợn mắt” vì nhân vật của mình chết và thua lia lịa! Đây thật sự là điều nằm ngoài mong đợi của người viết, vì trò chơi mang lại một thử thách thật sự từ những con yêu quái trông “đần độn và bị thịt”.

Trong mỗi trận đánh của Aarklash: Legacy, đội hình bốn thành viên từ hội Wheel Swords được chia làm ba vị trí: Tank (Chịu đòn), Fighter (Đấu sĩ) và Support (Hỗ trợ). Tên của các vị trí này cũng nói rõ ra nhiệm vụ của họ; Tank sẽ là vị trí “hứng chịu” hầu hết sát thương, là mục tiêu của mọi kẻ địch; Fighter là những lớp nhân vật có khả năng gây sát thương theo thời gian cực lớn như pháp sư, sát thủ hay xạ thủ và cuối cùng, Support với nhiệm vụ hồi máu, dùng các phép bổ trợ lên đồng đội, giúp cả đội trụ được trong một trận chiến. Cả ba đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong trận chiến, vì vậy, một người ngã xuống là có khả năng cả đội cũng tự vong theo.

"Game đầy rẫy những trận chiến đầy toan tính, đòi hỏi khả năng quan sát và xử lý tốt của người chơi"

Lúc gặp kẻ địch, trò chơi sẽ tự động dừng (auto-pause) để bạn có thể quan sát đội hình địch, xem xét chiến thuật nên tập trung tiêu diệt tên nào trước và sau đó xếp đặt lệnh cho các nhân vật của mình. Khi mới làm quen bạn sẽ thấy việc “pause” (dừng game) thật phiền phức, nhưng thật sự đây chính là “chìa khóa” giúp bạn sống sót. Vì tốc độ trận chiến diễn ra rất nhanh, các nhân vật cũng sẽ bị “uống máu” rất nhiều vì kẻ địch, phải nói rằng, thật sự rất mạnh cho dù chỉ là đám “lâu la, cóc ké”.  Nếu phải xử lý tất cả trong thời gian thực thì chắc chắn bạn chẳng bao giờ thắng nổi, đơn giản vì chúng ta không ứng phó kịp với tình hình và diễn biến hỗn loạn của trận đánh. Đây thực sự là một lối chơi mà nhà phát triển áp dụng rất hợp lý, bắt buộc người chơi phản quan sát tình hình, dừng game đúng lúc và đưa ra các quyết định hợp lý.

Chưa dừng lại ở đó, đôi khi bạn sẽ bị địch bao vây tứ phía, nhìn chúng ít tưởng “ngon” nhưng bỗng nhiên hậu tuyến bị “rỉa” máu, nhìn ra sau thấy thêm 3-4 kẻ địch mon men xuất hiện từ khi nào không hay...Tất cả, góp phần làm tăng thêm độ khó vốn đã “dã man” của trò chơi…Và nhắc đến A:L thì không thể không nhắc đến những em trùm to khủng bố, “máu me” cũng vĩ đại, vừa nhìn là bạn sẽ phải ngán ngẩm. Sức mạnh của chúng thì không phải bàn cãi…Đôi khi chỉ cần một đòn là chúng có thể tiễn cả đội của bạn “đi về nơi xa”.


Phát triển đội theo lối chơi của bạn
"Việc lựa chọn các kỹ năng rất quan trọng, chúng sẽ quyết định cách bạn tiếp cận trận đấu cũng như kết thúc nó như thế nào"

Như đã đề cập ở trên, trong đội hình có ba vị trí cơ bản, những vị trí này được sắp xếp ra sao là hoàn toàn tùy thuộc vào lối chơi, cách bạn chọn để tham gia những trận đấu. Bạn có thể ra trận mà hoàn toàn không có nhân vật chịu đòn, hay muốn nhân vật hỗ trợ của mình vừa có thể hồi máu vừa có khả năng gây sát thương, tạo các trạng thái khống chế làm rối đội hình địch thay vì những vị tướng hỗ trợ đơn thuần, v.v. Tất cả đều có thể trong Aarklash: Legacy, trò chơi không bó buộc vào khuôn khổ nào cả, miễn là bạn dẫn dắt cả đội đi đến chiến thắng! 

Game còn cung cấp cho bạn khả năng trang bị và nâng cấp kỹ năng cho nhân vật. Khi đã làm quen được với trò chơi, bạn sẽ thấy kỹ năng của các nhân vật khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên một sức mạnh rất khủng khiếp. 

“Cây kỹ năng” của mỗi nhân vật đều có bốn kiểu đặc thù, từ đó phân hóa ra tám nhánh khác nhau, nhưng bạn chỉ có thể phát triển theo bốn nhánh mà thôi. Việc lựa chọn các kỹ năng rất quan trọng, chúng sẽ quyết định cách bạn tiếp cận trận đấu cũng như kết thúc nó như thế nào; Chẳng hạn chọn cách triệt hạ nhanh một mục tiêu với một loạt kỹ năng gây sát thương cao, hay muốn kẻ địch “chết chùm” thì có thể sử dụng các kỹ năng gây sát thương trên diện rộng


Đồ họa ấn tượng, âm thanh khá

Về mặt hình ảnh, Aarklash: Legacy không có điểm nào để phàn nàn, người viết rất ấn tượng với những gì trò chơi mang lại: chi tiết, đẹp và hài hòa. Chuyển động của các nhân vật hay hiệu ứng của những kỹ năng đều được làm tốt; môi trường xung quanh cũng khắc họa rất chi tiết, các dòng nước chảy, tán lá đung đưa trong gió rất đẹp. 

Hệ thống giao diện trò chơi cũng được thiết kế trực quan và dễ nhìn. Bạn hoàn toàn có thể quan sát được lúc nào kẻ địch ra chiêu trong một trận đánh, để có hướng xử lý kịp thời. 

Những gì âm thanh mang lại cho người chơi là các bản nhạc âm u, huyền bí đôi khi dồn dập và rùng rợn; tuy không nhiều, nhưng các bản nhạc nền được thể hiện trong những khung cảnh hợp lý nên mang lại cảm giác rất “sướng” cho người chơi. Việc lồng tiếng cũng được đội ngũ phát triển thực hiện khá tốt, các nhân vật đều thể hiện rõ được tính cách của mình qua các câu thoại.

"Về mặt hình ảnh, Aarklash: Legacy không có điểm nào để phàn nàn, người viết rất ấn tượng với những gì trò chơi mang lại: chi tiết, đẹp và hài hòa"

     Không giữ được nhịp độ

Cái hay của Aarklash: Legacy nằm ở sự thử thách mà trò chơi mang lại, một trận chiến có khi bạn phải nạp lại game tới gần chục lần mới qua được. Ở những cấp độ đầu trò chơi đã làm rất tốt, bạn như đang tự “hành xác” chính bản thân mình khi cố gắng chinh phục được trận đánh khó nhằn, khi đã qua được thì cảm giác rất “đã”. Nhưng càng về sau thì bạn càng “bá đạo”, với việc phân phối điểm vào “cây kỹ năng” tốt và biết dồn sát thương tiêu diệt được những kẻ địch chủ chốt, trận chiến sẽ trôi qua rất nhẹ nhàng. 

Thất vọng nhất là trùm cuối, những tưởng sẽ có một thử thách cao độ nào đó nhưng các chiêu mà hắn tung ra còn thua cả những tên trùm ở các màn trước, không hề có các trạng thái khổng chế…

Nhìn chung y cứ như “một bao cát” tha hồ cho bạn đánh đấm vậy.  Việc Cynanide không giữ được nhịp độ trong suốt trò chơi dễ làm “tụt hứng” của người chơi, làm giảm đi sự hấp dẫn mà ban đầu họ đã tạo ra được.

Trang bị nghèo nàn

Có vẻ Cyanide đã hơi thiếu đầu tư vào hệ thống trang bị, khi tất cả các nhân vật đều xài chung bốn dạng đồ và không có sự khác biệt nào. Có thể không cần quá nhiều trang bị khác biệt nhưng mỗi vị trí nên tách ra một trang bị khác biệt, của riêng lớp nhân vật đó, nhằm tạo sự đa dạng và phong phú hơn trong lối chơi.

Khả năng “tập trung” của địch

Ngoài hai điều đáng ghét ở trên thì Aarklash: Legacy cũng có vài điều khó chịu khác, đó chính là khả năng “focus” (tập trung tiêu diệt một mục tiêu) của địch, thật sự là một thảm họa. Địch thường rất “chung thủy”, kẻ chúng thấy đầu tiên sẽ là mục tiêu cắm đầu vào và đánh cho đến khi… chúng chết hoặc nhân vật của bạn chết. Vấn đề sẽ không đáng nói nếu như chúng không tập trung vào đánh Tank của bạn, vì Tank luôn là nhân vật đi đầu tiên trong đội hình…Đây là điều hơi nghịch lý vì lẽ ra, những kẻ bị “focus” phải là những người gây ra lượng sát thương lớn như Fighter; do đó phần lớn trong các trận đánh, bạn chỉ việc di chuyển Tank chạy vòng vòng là chúng sẽ dí theo mà chẳng màng đến việc đang bị Fighter nã đạn, chém hay xả chiêu ngộp mặt!

"Có vẻ Cyanide đã hơi thiếu đầu tư vào hệ thống trang bị, khi tất cả các nhân vật đều xài chung bốn dạng đồ và không có sự khác biệt nào"

ĐIỂM ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN
8.0 Kịch bản: Cốt truyện của Aarklash: Legacy không thật sự nổi bật, nhưng được dẫn dắt khá tốt. Các đoạn thoại của những nhân vật rất có hồn, thể hiện được cá tính của họ.
Đa dạng: Hệ thống “cây kỹ năng” được nhà phát triển đầu tư khá tốt, bạn có thể lựa chọn các kỹ năng phù hợp nhất cho từng nhân vật để xây dựng lối chơi theo ý thích của mình. Nhưng sự nghèo nàn về trang bị một phần nào đó làm giảm đi sự đa dạng của trò chơi. Aarklash: Legacy thật sự là một tựa game hay, rất thử thách và có sức hút rất lớn. Cho dù có nhiều khuyết điểm lớn nhưng những ưu điểm mà A:L sở hữu là không thể chối cãi. Người viết cam đoan một khi bạn đã đặt chân vào vùng đất Aarklash thì bạn sẽ bỏ nhiều giờ liền để khám phá nó; với hơn 20 giờ chơi cho lần đầu tiên, và có thể là 40-50 giờ nếu bạn thích chinh phục trò chơi ở những chế độ khó hơn như Hard hay Ragnarok. Với những gì A:L đã thể hiện, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng vào phần tiếp theo với một hệ thống lối chơi được Cyanide trau chuốt kỹ lưỡng hơn.
Sáng tạo: Hệ thống lối chơi được thiết kế hợp lý, Aarklash mang lại cho người chơi những thử thách thật sự, một sức cuốn hút khó cưỡng.
Nghe - Nhìn: Aarklash: Legacy được trang bị nền đồ họa đẹp mắt, chi tiết với màu sắc được kết hợp hài hòa đã tạo nên những khung cảnh sinh động và hùng vĩ. Các nhân vật được thiết kế tốt, chuyển động mượt mà, không tạo cảm giác gượng gạo, thô kệch. Âm thanh cũng góp phần tô vẽ cho bức tranh của Aarklash: Legacy thêm sống động.
Giá trị: Với sự cuốn hút từ lối chơi, Aarklash: Legacy mang giá trị chơi lại khá cao đối với những game thủ thích chinh phục ở những độ khó cao hơn.
Thể loại: MMORPG
NPH: DzoGame.vn
Hệ máy: PC
Ngày phát hành:
Hot news
+
Cửu Long Chí Tôn chính thức Closed Beta! Hứa hẹn lớn từ Joongwon và Dzogame
Ngay bây giờ, những ai yêu thích Cửu Long Tranh Bá có thể bắt đầu cuộc hành trình mới đầy bí ẩn và thách thức với Cửu Long Chí Tôn.
Toàn bộ cộng đồng Cửu Long dậy sóng trong những ngày closed beta Cửu Long Chí Tôn
Cửu Long Chí Tôn đã khiến game thủ Cửu Long xưa cũ nức lòng với những sự đổi mới đầy hấp dẫn của mình.
TSX by Astronize đã bắt đầu Open beta, tham gia ngay!!
Ngày đầu tiên đăng nhập, nhận ngay võ tướng Đổng Bạch cùng với nhiều sự kiện hấp dẫn khác!
Hôm nay đi bán café cùng VNG trong Hello Café
Khởi nghiệp bán café với tựa game giải trí mô phỏng nhẹ nhàng Hello Café.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Cửu Long Chí Tôn chính thức Closed Beta! Hứa hẹn lớn từ Joongwon và Dzogame
Ngay bây giờ, những ai yêu thích Cửu Long Tranh Bá có thể bắt đầu cuộc hành trình mới đầy bí ẩn và thách thức với Cửu Long Chí Tôn.
Toàn bộ cộng đồng Cửu Long dậy sóng trong những ngày closed beta Cửu Long Chí Tôn
Cửu Long Chí Tôn đã khiến game thủ Cửu Long xưa cũ nức lòng với những sự đổi mới đầy hấp dẫn của mình.
TSX by Astronize đã bắt đầu Open beta, tham gia ngay!!
Ngày đầu tiên đăng nhập, nhận ngay võ tướng Đổng Bạch cùng với nhiều sự kiện hấp dẫn khác!
Hôm nay đi bán café cùng VNG trong Hello Café
Khởi nghiệp bán café với tựa game giải trí mô phỏng nhẹ nhàng Hello Café.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"