PC
2 tệ nạn thường thấy ở fanpage game Việt Nam

Facebook đang ngày càng chứng tỏ sức mạnh trong việc kết nối mối quan hệ tay ba giữa NPH - game - game thủ tuy nhiên không phải NPH hay game thủ nào cũng biết cách tận dụng và khai thác fanpage một cách hiệu quả.

Có thể nói mạng xã hội Facebook đang dần trở thành mạng xã hội được cộng đồng nói chung và game thủ nói riêng ưu ái nhất. Tại Việt Nam tuy không phải độc bá nhưng so với các mạng xã hội khác như Zing Me, Twitter, YuMe, TamTay...song Facebook vẫn chiếm 1 phần lớn người dùng. Game thủ sử dụng Facebook như một trang nhật ký mở, thể hiện cá tính riêng, kết nối bạn bè và cập nhật tin tức. Cũng chính vì lý do này, nhiều đơn vị làm game dần coi Facebook như một kênh truyền thông chính và mỗi khi ra game thì ít nhất phải có fanpage hoặc group (nhóm) để mời người chơi.

Ngập tràn quảng cáo "chém gió"

Không quá khó để nhận thấy việc quảng bá game trên Facebook đang nở rộ. Trên News Feed (tin tức mới) của bất kỳ ai cũng có thể thấy thông báo mời Like Page (thích trang), đọc Post Sponsor (bài được tài trợ)... game mobile, webgame hoặc game cài đặt nào đó.

http://picture.dzogame.vn/Img/ffg_pp_903.jpg
(ảnh minh họa)

Các game được giới thiệu thường kèm theo danh hiệu gây chú ý: game PK đỉnh nhất, tuyệt phẩm kiếm hiệp trên di động, MMO hay nhất năm 2013... Thậm chí những slogan đầy thách thức dạng: 18+ mới được chơi, Dám chơi em không? đều được sử dụng nhằm câu kéo game thủ. Tuy nhiên đó lại là nguyên nhân khiến chính game thủ bị loạn bởi ngoài những cái "tít nổ", những thông tin về game hoàn toàn không được giới thiệu trên fanpage.

Chiêu trò "bẩn" để tăng Like

http://picture.dzogame.vn/Img/bikhoa_pp_645.jpg
(ảnh minh họa)

Rất nhiều người đánh giá fanpage qua số like và nhiều người nghĩ lượt like cao là trang có chất lượng. Để nhiều người chơi biết đến, chú ý game của mình, một số NPH lại lợi dụng chiêu trò bẩn trên Facebook như like bẩn, cưỡng like (click vào trang web bất kỳ sẽ mặc nhiên like fanpage trên facebook), auto tag/invite/add friend (tự động đánh dấu, mời hoặc tự động thêm bạn bè vào trang)...Trong khi chi phí để quảng cáo chính thống qua Facebook không hề rẻ nên nhiều NPH cũng giao dịch mua Like cho fanpage game của mình. Không biết hiệu quả thực sự sẽ đến đâu, nhưng cảm nhận đầu tiên của game thủ là cảm giác lừa dối, bực tức và không ít những khó chịu, phiền toái.

Thế nào là fanpage game chất lượng?

Đã qua rồi thời coi trọng về con số Like của Fanpage. Quen sử dụng chiêu trò, các NPH dường như đã quên rằng sự tương tác và giá trị thông tin mới là điều quan trọng. Nội dung chất lượng, phù hợp với thị hiếu người dùng Facebook, lồng ghép game một cách khéo léo như sáng tác truyện/ảnh/clip chế hay tổ chức các sự kiện vui giúp game thủ thêm hiểu và thêm yêu game đều mang lại hiệu quả cực tốt mà không cần phải bỏ ra một đồng chi phí nào. Đây cũng là cách mà NPH thu hút thêm Like thật từ chính những người quan tâm thật một cách đầy tự nguyện và thiện cảm.

Chỉ số Talk About This (bao gồm các lượt like, share, comment của fans – nói chung là sự tương tác qua lại giữa admin và người chơi) cao mới thể hiện sự quan tâm đúng nghĩa của game thủ và fanpage game đó. Số like nhiều nhưng người dùng thực sự quan tâm không có thì fanpage cũng không được đánh giá cao về chất lượng.

http://picture.dzogame.vn/Img/fg2_pp_025.jpg

Bên cạnh sự truyền đạt từ phía NPH tới game thủ, fanpage cũng là nơi game thủ có thể gửi tới NPH những thắc mắc, yêu cầu và được trả lời trực tiếp thay vì diễn đàn - kênh cộng đồng đang dần kém được quan tâm. Với sức mạnh của mạng xã hội, những bê bối của NPH sẽ được phanh phui hay giải quyết nhanh chóng hơn rất nhiều.

Cho nên bản chất mạng xã hội là sự tương tác nên chỉ sự tương tác chủ động mới đem lại được hiệu quả. Những chiêu trò "bẩn" có thể đem lại hiệu quả trong ngắn hạn nhưng lại chính là liều thuộc độc giết chết "game" khi người dùng Facebook ngày càng cảnh giác và biết cách tự bảo về mình. Cũng đã đến lúc NPH Việt và game thủ Việt cần có hướng đi đúng để sở hữu những fanpage sạch và chất lượng.

Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
Hot news
+
Xạ Điêu Tam Khúc Mobile - trò chơi trực tuyến miễn phí được yêu thích nhất Châu Á sắp về Việt Nam
Bạn đã từng tự hỏi một tựa game với sự kết hợp của ba tiểu thuyết nổi tiếng Xạ Điêu Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp và Ỷ Thiên Đồ Long Ký sẽ trông như thế nào chưa?
Cơ hội nhận Samsung Galaxy Z Flip 3 từ Dzogame khi đăng ký sớm Xạ Điêu Tam Khúc Mobile
Chỉ với một thao tác đơn giản là có cơ hội nhận quà, hãy sẵn sàng cho thời điểm game miễn phí được yêu thích nhất châu Á – Xạ Điêu Tam Khúc Mobile, đổ bộ Việt Nam.
Zenless Zone Zero – tựa game nhập vai mới cực kỳ thú vị từ miHoYo mở đăng ký kín
Khác với những dự đoán ban đầu, dự án game mới của miHoYo không phải là một game FPS.
Apex Legends Mobile chính thức ra mắt toàn cầu vào tuần sau
Như vậy sau rất nhiều thời gian chờ đợi, cuối cùng game thủ toàn thế giới sẽ được trải nghiệm phiên bản di động của một trong những game battle royale hot nhất thế giới.
Kỷ nguyên FIFA kết thúc sau gần 30 năm với FIFA 23
FIFA 23 là tựa game cuối cùng mà EA Sports phát hành với logo và thương hiệu của FIFA.
Lộ diện 2 gương mặt truyền thông đình đám của Chiến Giới 4D – Choáng ngợp trước TVC đậm chất “Đa Vũ Trụ”
Lộ diện 2 gương mặt truyền thông đình đám của Chiến Giới 4D – Choáng ngợp trước TVC đậm chất “Đa Vũ Trụ”
Xạ Điêu Tam Khúc Mobile - trò chơi trực tuyến miễn phí được yêu thích nhất Châu Á sắp về Việt Nam
Bạn đã từng tự hỏi một tựa game với sự kết hợp của ba tiểu thuyết nổi tiếng Xạ Điêu Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp và Ỷ Thiên Đồ Long Ký sẽ trông như thế nào chưa?
Cơ hội nhận Samsung Galaxy Z Flip 3 từ Dzogame khi đăng ký sớm Xạ Điêu Tam Khúc Mobile
Chỉ với một thao tác đơn giản là có cơ hội nhận quà, hãy sẵn sàng cho thời điểm game miễn phí được yêu thích nhất châu Á – Xạ Điêu Tam Khúc Mobile, đổ bộ Việt Nam.
Zenless Zone Zero – tựa game nhập vai mới cực kỳ thú vị từ miHoYo mở đăng ký kín
Khác với những dự đoán ban đầu, dự án game mới của miHoYo không phải là một game FPS.
Apex Legends Mobile chính thức ra mắt toàn cầu vào tuần sau
Như vậy sau rất nhiều thời gian chờ đợi, cuối cùng game thủ toàn thế giới sẽ được trải nghiệm phiên bản di động của một trong những game battle royale hot nhất thế giới.
Kỷ nguyên FIFA kết thúc sau gần 30 năm với FIFA 23
FIFA 23 là tựa game cuối cùng mà EA Sports phát hành với logo và thương hiệu của FIFA.
Lộ diện 2 gương mặt truyền thông đình đám của Chiến Giới 4D – Choáng ngợp trước TVC đậm chất “Đa Vũ Trụ”
Lộ diện 2 gương mặt truyền thông đình đám của Chiến Giới 4D – Choáng ngợp trước TVC đậm chất “Đa Vũ Trụ”

Cùng đến với những hình ảnh cosplay cực đẹp và nóng bỏng vừa mới được chúng tôi tổng hợp.

Cùng ngắm nhìn những hình ảnh cosplay chất lượng mà chúng tôi vừa mới tổng hợp được trong tuần vừa qua nhé!

Cùng đến với những hình ảnh cosplay 3 môn phái Đào Hoa, Nga Mi và Dương Môn của thế giới Võ Lâm nhé!