>> Ai sẽ trở thành game kiếm hiệp 3D thành công nhất năm 2013? (1)
Có thể nhận thấy rất nhiều tựa game kiếm hiệp 3D được đánh giá cao trước khi cập bến thị trường game Việt như Cửu Âm Chân Kinh (CACK) hay Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D (VLTK phiên bản 3D) đều không đạt được sự thành công như mong đợi của cộng đồng cũng như kỳ vọng của NPH. Phải chăng do những rào cản về cấu hình và lối chơi cải tiến đã ngăn cản sự thành công của những siêu phẩm này? Vậy trong năm 2013 vừa qua game thủ dòng MMORPG kiếm hiệp đã làm gì, họ quay lại với những tựa game 2D quen thuộc để tiếp tục đợi chờ một siêu phẩm khác hay sẽ tìm hiểu những dòng game mới?
NPH Gosu không mấy thành công với bom tấn Cửu Âm Chân Kinh
Giữa năm 2013, khi mà các NPH đang thực sự bối rối với việc những siêu phẩm kiếm hiệp 3D không đạt được kỳ vọng với doanh số không cao và CCU không như kỳ vọng, gần như những tựa game 2D vẫn chưa thể thay thế thì sự xuất hiện của Hoành Tảo Thiên Hạ (HTTH) có thể coi là một cứu cánh đích thực.
Hệ thống chiêu thức đẹp mắt trong Hoành Tảo Thiên Hạ
Ra mắt vào 7/7/2013, HTTH là một webgame 3D được xây dựng dựa trên ELF engine mang lại một đồ họa đẹp mắt với các công trình kiến trúc, cảnh quan được thiết kế rất chi tiết, cộng thêm áp dựng công nghệ dựng hình 3D tiên tiến, chụp hình chuyển động từ đời thực để mang lại những cử động uyển chuyển cho các nhân vật trong trò chơi. Bên cạnh đó là hệ thống chiêu thức theo cốt truyện Kim Dung được thiết kế đẹp mắt cũng là một điểm cộng.
Dễ dàng nhận thấy HTTH nhanh chóng có được hơn 100 máy chủ với hơn 15.000 CCU (số người chơi cùng một thời điểm), nhiều hơn cả lượng người chơi của những bom tấn ra mắt cùng thời điểm là do tựa game này kết hợp được lỗi chơi cũ của game Kiếm Hiệp 2D với phong cách đồ họa đột phá cùng với tính chất đa nền vừa có thể cài đặt vừa có thể chơi trên nền web. Tuy chưa đạt đến đẳng cấp bom tấn và vẫn gặp một số lỗi trong vận hành, song có thể coi HTTH là một điểm sáng hay một điểm chuyển giao hợp lý cho các fan Kim Dung có thể chuyển từ quá khứ 2D sang tương lai 3D thông qua nền tẳng đồ họa 2.5D cùng lối chơi có sự cải thiện dần dần.
Trong những tháng cuối năm 2013, người ta bàn tán nhiều về việc các NPH đang “ngoa ngôn” và dùng những mỹ từ quá đáng dành cho những sản phẩm của mình để thu hút sự chú ý của cộng đồng. Quan điểm này có lẽ chỉ đúng với những game thủ “trẻ trâu” bởi với những người gắn bó với dòng RPG kiếm hiệp sẽ thừa khả năng phân tích và nhận định về những siêu phẩm thực sự. Đâu đấy vẫn còn những tin đồn về sự xuất hiện của những “quả bom kiếm hiệp 3D” song liệu những quả bom đó đã chú ý tìm hiểu đến đông đảo cộng đồng để mang đến một món ăn thân thiện, phù hợp với đa số người chơi?
Tiếu Ngạo Giang Hồ liệu có làm nên chuyện?
Liệu những Tiếu Ngạo Giang Hồ hay Cửu Dương Thần Công có thể học tập được những bài học của những tiền bối như CACK hay VLTK phiên bản 3D để lại? Liệu những “bom xịt” có thể kích hoạt trở lại và bùng nổ trong năm 2014? Có lẽ 2014 sẽ là một năm khởi sắc hơn, tươi sáng hơn dành cho cộng đồng những người yêu thích Kim Dunghay Cổ Long.
Nhưng nhìn chung lúc này cộng đồng vẫn cần lắm những bước đệm để cộng đồng dần quen thuộc với những cái mới và sẽ có những thứ mới được tiếp thu cũng như có những thứ bị đào thải. Song 2013 sẽ không phải một năm u ám hoàn toàn bới nó sẽ là bước đệm hiện tại để cộng đồng cùng tiến vào tương lai với những công nghệ mới và lối chơi mới.