Capcom đang có ý định lấn sân từ game sang kinh doanh các mặt hàng ăn uống với việc sẽ mở một quán café tại Nhật Bản vào tháng 11 này.
Vào ngày 20/11 tới đây, Capcom sẽ chính thức khai trương một quán café có tên gọi là “Capcom Café” tại trung tâm mua sắm Aeon Laketown thuộc thành phố Koshigaya, Nhật Bản. Quán café này nằm trong kế hoạch thành lập nhãn hàng ăn uống “nhà hàng trải nghiệm” của Capcom.
Đến với Capcom Café, bạn đương nhiên sẽ được phục vụ những món ăn, thức uống. Ngoài ra nơi đây còn bày bắn những sản phẩm độc đáp của riêng Capcom như: Áo thun, huy hiệu, ly uống nước, dây buộc tóc, túi xách, vòng cổ, nước hoa…
Là một sản phẩm của Capcom nên Capcom Café sẽ có thêm những nơi để người hâm mộ có thể chơi các trò chơi của hãng trên các máy chơi game demo có sẵn trong quán. Nơi đây cũng là nơi mà Capcom dùng để quảng bá các trò chơi của mình. Capcom Café sẽ có những buổi giới thiệu game của chính hãng này. Chủ đề giới thiệu game đầu tiên là “Monster Hunter X” – game sẽ được ra mắt trên máy Nintendo 3DS vào ngày 28/11 tới đây.
Capcom Cafe là một trong số phương pháp của chiến lược “đơn nhất nội dung đa tác dụng” của Capcom. Ngoài quán café này, họ đang sở hữu một trung tâm vui chơi giải trí “Plaza Capcom” tại Nhật, một cửa hàng thức ăn “Monhan Sweets Airou Crepe Shop”, một khu vui chơi giải trí dành cho trẻ em tên là “Asobi Oukoku peekaboo”.