Tựa game đình đám Candy Crush Saga mới đây đã chính thức đưa ra thông báo khi trở thành nguồn cảm hứng của một game show truyền hình.
King, Lionsgate và CBS đã công bố những viên kẹo nổi tiếng nhất trên di động, Candy Crush Saga sẽ ra mắt phiên bản game show (thời gian 1 tiếng). Theo đó CBS sẽ chịu trách nhiệm quảng bá game show này trong khu vực lãnh thổ trong khi đó Lionsgate sẽ đảm nhiệm đưa nó ra thị trường quốc tế.
Candy Crush Saga và phần tiếp theo của nó, Candy Crush Saga Soda là 2 tựa game giải đố match-3 trên di động nổi tiếng nhất hiện nay khi thu về lợi nhuận 36 tỷ Đô. Do đó không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu này được “pha chế” để trở thành một game show trên truyền hình.
“Chúng tôi là một fan hâm mộ khổng lồ của Candy Crush và tôi nghĩ nhiều người khác trên thế giới cũng vậy”, Glenn Geller, Chủ tịch CBS Entertainment cho biết “chúng tôi rất vui khi được cộng tác cùng King Lionsgate và King để chuyển hóa tựa game này thành một game show giải trí trên truyền hình”.
Thường thì có rất ít video game được chuyển thể thành game show giải trí trên truyền hình, trước đó đã có You Don’t Know Jack được phát sóng chỉ 6 tập trên kênh ABC vào năm 2001 và cho tận đến bây giờ Candy Crush Saga mới là game show từ video game tiếp theo được thực hiện.