PC
Game thủ thực tế và NPH thực dụng tại làng game Việt

Đây là cách miêu tả có vẻ chính xác, sát sao nhất với hoàn cảnh thị trường game Việt hiện nay.

Kết luận trên rút ra được từ việc nhìn vào lượng cộng đồng mà một sản phẩm mới mở cửa thu được và cách quảng cáo của NPH để lôi kéo game thủ. Chúng giống như những hành động thăm dò nhau của cả hai bên để quyết định cho đường đi nước bước tiếp theo. Chưa cần biết kết quả như thế nào, nhưng có thể khẳng định rằng những suy nghĩ thực tế, thực dụng này chẳng thể nào đưa làng game Việt khá lên nổi.

Nếu lỗi sai chỉ thuộc về một phía thì có vẻ dễ giải quyết vì theo thời gian chẳng điều gì là không thể làm được. Tuy nhiên tình trạng ảm đạm của thị trường lại do cả người cung và người cầu góp phần tạo nên. Game thủ khắt khe lựa chọn game, chỉ quan tâm nó có "hút máu" hay không. NPH tìm cách gia tăng cộng đồng bằng mọi thủ đoạn với xu hướng thực dụng đến mức "trần trụi".

Game thủ thực tế

Sự thực tế ở đây là họ bắt đầu thắt chặt chi tiêu, giảm thiểu thời gian chơi và từ chối ngay cả những sản phẩm 3D nổi tiếng. Yếu tố tiên quyết để dừng chân ở đây không còn là ham thích đam mê nữa mà game phải vừa tầm. Cụ thể như đồ họa không cần đẹp, tính năng không cần nhiều nhưng nhất thiết giá cả phải hợp túi tiền. Nếu thấy Cash Shop quá nhiều và giá trị quá cao thì họ sẽ từ bỏ luôn hoặc dù có chơi cũng nhất quyết không mua. Hai từ "Hút máu"  giống như một căn bệnh nhạy cảm với game thủ và các thành viên sẽ săm soi tìm dấu hiệu cho thấy căn bệnh đó ở bất cứ đâu. Suy nghĩ thà nhận định nhầm còn hơn bỏ sót nên họ đa phần chơi theo kiểu đi dạo rồi chờ đợi cơ hội những kẻ ngốc nghếch khác tự chui đầu vào rọ để chê cười.

Thực chất đầu tư vài triệu không phải là quá khó với một game thủ lâu năm, nhưng họ đã dần ý thức được tuổi thọ nhanh chết của game và thú vui nhanh chán của mình. Nếu nạp tiền quá nhiều thì rất khó khăn khi game hết khả năng khai thác. Tâm trạng lo lắng NPH khai tử game còn mình bị mất trắng khiến người chơi bị ám ảnh.Nạp mỗi game một ít và thoải mái tâm lý trong bất cứ trường hợp nào kể cả xấu nhất được coi là lối chơi thông minh hiện nay. Các thể loại game miễn phí cũng ảnh hưởng tới suy nghĩ của cộng đồng mạng phần nào. Họ đã có thể phân biệt chính xác giữa sản phẩm miễn phí thật sự và game miễn phí nhưng cash shop. Với những thất bại của nhiều tựa game trước đó khiến game thủ lạnh nhạt dần với game, cho rằng không đáng để hi sinh quá nhiều thứ vào nó như trước nữa.

NPH thực dụng

Trong chiến lược của NPH thì kinh doanh game có 2 mục tiêu là tìm cộng đồng và doanh thu. Chính vì thế sẽ có những sự kiện khác nhau để đánh vào một trong 2 mục tiêu trên. Tuy nhiên theo thời gian thì ý đồ tập trung tìm kiếm doanh thu ngày càng bành trướng, chèn ép cộng đồng. Ban đầu chúng được giấu dưới lớp vỏ hoa mỹ, như qua nhiều vòng nhiều bước thì game thủ mới biết mình phải nạp tiền để tiếp tục. Hiện nay người chơi đã sành sõi và thông minh hơn nên khó có biện pháp nào qua mặt được họ. NPH chuyển sang phương án thực dụng hơn với mục đích để các thành viên biết đó là chiêu trò quảng cáo cũng tình nguyện sa vào.

Điển hình nhất là việc khẳng định chứ không phải bóng gió như trước về hoạt động mời về các sao ngoại phim khiêu dâm nổi tiếng về làm đại sứ. Mức độ đáng tin của thông tin này khó mà khẳng định được vì kinh nghiệm ăn nhiều "quả lừa" tương tự trước đây của nhiều NPH. Cho dù họ có mời được thì game cũng khó trụ lâu dài nếu chỉ dựa vào bóng dáng của những đại sứ "nhạy cảm". Nếu có thể giữ cho các ngôi sao này ở hẳn Việt Nam và ngày ngày xuất hiện trong tầm mắt game thủ thì thành công sẽ nằm trong dự kiến.

Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"