Tim Schafer – người đứng đầu Studio Double Fine, đã gửi lời cảm ơn của mình đến toàn thể những người đã ủng hộ Psychonauts 2 khi chiến dịch quyên góp đã đạt được 91% mục tiêu.
Cách đây mấy giờ đồng hồ, Tim Schafer đã viết lời cảm ơn trên twitter gửi đến toàn thể những nhà đầu tư, những người ủng hộ đã đóng góp cho dự án Psychonauts 2 của studio Double Fine.
Hiện nay, chiến dịch quyên góp của Double Fine cho dự án Dự án Psychonauts 2 đã đạt được hơn 91% mục tiêu với 18 088 người ủng hộ cùng số tiền là 3 016 861 USD. Đợt quyên góp này còn 14 ngày nữa sẽ kết thúc (12/01/2016) với mục tiêu cuối cùng là 3.300.000 USD.
Psychonauts 2 là phần tiếp theo của game phiêu lưu Psychonauts ra đời cách đây 10 năm. Game đã nhận được sự yêu thích của đông đảo game thủ. Phần tiếp theo này sẽ diễn ra sau các sự kiện trong Psychonauts, lần này bối cảnh của game sẽ diễn ra tại trại huấn luyện hè của các “điệp viên tâm linh”. Người sẽ tiếp tục đồng hành cùng cậu bé Raz trong hành trình khám giá thế giới tâm linh của Psychonauts 2. Ngoài ra, phần mới này sẽ có những lời giải đáp cho những bí ẩn về thân thế của Raz đồng thời cũng có thêm những tuyệt kỹ tâm linh mới được thêm vào.
Psychonauts 2 chính thức được giới thiệu tại The Game Awads 2015. Chiến dịch quyên góp cho dự án này đã đạt hơn 1.000.000 USD sau 14 giờ kêu gọi. Sau hai ngày, nó đã cán cột mốc 2.000.000 USD. Đây là chiến dịch được thực hiện trên hệ thống gây quỹ Fig. Nó khác với các hệ thống Kickstarter hoặc Indiegogo, nó cho phép mọi người có cổ phần trong trò chơi, có nghĩa là nếu trò chơi thành công, họ sẽ nhận được phần chia sẻ trong thành công đó.
Mục đích 3.300.000 USD của Double Fine là con số được cho là thấp hơn rất nhiều so với chi phí sản xuất dự kiến của Psychonauts 2. Dự án này được cho là sẽ tiêu tốn khoảng 10 – 13 triệu USD cho toàn bộ quá trình sản xuất. Tuy nhiên, Double Fine chỉ đưa ra con số 3,3 triệu USD bởi vì họ đã nhận được sự tài trợ khủng từ một đối tác bên ngoài (hiện chưa đưa ra thống tin chính thức về đối tác này).
Psychonauts 2 sẽ được chơi trên các nền tảng PC, PlayStation 4 và Xbox One. Double Fine dự kiến họ sẽ mất khoảng 3 năm để hoàn thành game. Thời điểm ra mắt dự kiến của game là mùa Thu năm 2018.