Trước các thông tin lo lắng của cộng đồng về việc NSX Emobi Games có nhiều dấu hiệu đã ngừng phát triển game Sát Thát Truyền Kỳ, đặc biệt là sau một loạt các dự án mobile game được công bố gần đây. Tuy nhiên trao đổi với Playpark, ông Nguyễn Tuấn Huy - Giám đốc Emobi Games khẳng định: “Studio vẫn đang tiếp tục phát triển Sát Thát Truyền Kỳ. Nhưng chúng tôi thừa nhận là tiến độ rất chậm. Một phần vì đây là một dự án quá lớn, một phần vì phải liên tục điều chỉnh kế hoạch và các tính năng. Nhưng chúng tôi khẳng định là Emobi Games chưa từ bỏ Sát Thát Truyền Kỳ như cộng đồng đang nghĩ”.
Và để minh chứng cho những chia sẻ trên hãng đã cung cấp một số hình ảnh trong bản game đang được xây dựng.
Tiết lộ thêm về lộ trình của Sát Thát Truyền Kỳ, ông Huy cho biết dự án sẽ phải lùi đến tận cuối năm 2014 mới ra mắt: “Chúng tôi biết đây là một thông tin không vui với những ai quan tâm đến Sát Thát Truyền kỳ và ủng hộ Emobi Games. Nhưng cũng rất mong mọi người thông cảm. Cuộc chiến này còn dài và studio phải cân đối nguồn lực để có thể theo đuổi được hoài bão của mình.”
Cận cảnh quá trình phát triển Sát Thát Truyền Kỳ
Trong thời gian vừa qua, Sát Thát Truyền Kỳ (STTK) của NSX Emobi Games đã tạo nên những đợt sóng lớn ngay trong cộng đồng game thủ Việt Nam. Và mới đây, trang tin GameK đã có cuộc trò chuyện cởi mở với đội ngũ phát triển để có cái nhìn toàn cảnh về tựa game nhập vai hành động viễn sử Việt đang rất được mong đợi này.
Dự án dàn trải: Nếu nói một cách lạc quan thì ở thời điểm hiện tại STTK mới chỉ hoàn thành 30%, trong đó có việc tạo hệ thống cử động của nhân vật (animation) và một phần của việc tạo hình các nhân vật trong game. Ngoài ra những chi tiết cực kỳ quan trọng của một game nhập vai hành động như thói quen của người chơi, hệ thống skill, quest cũng như những sự kiện diễn ra trong game cũng đã được bàn thảo và vạch ra những hướng đi ban đầu.
Những thông tin quý giá nhất về Sát Thát Truyền Kỳ
STTK thuộc thể loại MMOARPG 3D do NSX Emobi Games phát triển. Nội dung game xảy ra vào thế kỷ XIII, thời kỳ mà Đại Việt đã lưu danh sử sách với ba lần đánh bại quân xâm lược Nguyên Mông. Dù là một game online có sự phong phú về các yếu tố nhập vai nhưng STTK cam đoan không đi theo các dòng game nhập vai kiếm hiệp thường thấy nhờ vào sự duy trì kết nối của cộng đồng, chấp nhận nhiều thử thách và hơn hết là sự tập trung cao độ của đội ngũ làm game STTK khi họ dám nghĩ dám làm!!!
- Hệ thống chiến đấu non-target hoàn toàn 3D. Lối chơi thiên về kỹ năng và mô phỏng mọi hoạt động theo phong cách chân thực.
- Game không chia class nhân vật, thay vào đó người chơi sẽ tùy ý phát triển nhân vật của mình, sưu tầm các loại vũ khí, trang bị, thú cưỡi, binh lính…Từ đó STTK cho phép người chơi tự do tùy biến ngoại hình nhân vật theo ý thích.
- STTK mang phong cách dã sử, các yếu tố hình ảnh, âm thanh được sáng tạo trên tinh thần gần gũi, quen thuộc với văn hóa Việt.
- Game mang đến cho người chơi một thế giới rộng lớn và tự do với hàng trăm địa điểm khác nhau để khám phá. Do đó thế giới trong STTK là một thế giới luôn vận động và không định trước, kể cả các nhiệm vụ mà bạn được giao.
- Bên cạnh hệ thống nhiệm vụ chính là xây dựng lực lượng đủ mạnh để tham gia các sự kiện chiến trường hoành tráng chống giặc Nguyên Mông, bảo vệ quốc gia thì người chơi còn có cơ hội trải nghiệm những thử thách vô cùng thú vị với hệ thống nhiệm vụ phong phú, hấp dẫn,…để tích lũy cho nhân vật của mình những kinh nghiệm trưởng thành cũng như thỏa mãn nhu cầu giải trí, kết giao bạn bè của người chơi.
- Bạn có cơ hội để chinh phạt một vùng đất, thu phục những cộng sự, xây dựng cả một đội quân, kết giao với các tướng quân khác, tấn công các thành trì hoặc giao thương với họ…Tất cả nhằm mục đích xây dựng một lực lượng ngày càng lớn mạnh, sẵn sàng quyết chiến với giặc Mông.
- Cuối cùng, game sở hữu một hệ thống PvP hành động đậm tính chiến thuật với rất nhiều chế độ chơi như các game eSport (như MOBA là 1 ví dụ điển hình).
|
Sự khác biệt: Tuy dự án còn ở bước đầu phát triển nhưng phần gốc gameplay và các tính năng chính đã tương đối ổn định. Khác biệt đầu tiên đối với người chơi chính là hệ thống kỹ năng chiến đấu của nhân vật. Người chơi sẽ không thể học hàng dãy kỹ năng chiêu thức để nó…ăn vào máu, sau đó thích cầm vũ khí gì để thi triển chiêu thức đó cũng được. Mà ngược lại mỗi món vũ khí sẽ có một số chiêu thức riêng biệt khi người chơi sử dụng.
Như vậy càng sử dụng thường xuyên một món vũ khí sẽ đồng nghĩa với việc những chiêu thức dành riêng cho vũ khí đó càng có cấp cao hơn, đòn đánh tung ra có sức mạnh hơn. Điều này khác hoàn toàn so với hệ thống tu luyện nội công như một số game nhập vai chủ đề kiếm hiệp.
Đồng thời bên cạnh những chiêu thức combat, một hệ thống những kỹ năng bên ngoài chiến trận như ngoại giao cũng sẽ được đưa vào game. Dĩ nhiên những skill này không đóng vai trò quá quan trọng trong game, tuy nhiên nó cũng sẽ giúp ích khá nhiều cho những game thủ về sau này, ví dụ như hệ thống quân binh hỗ trợ.
Ngoài ra nếu những tựa game nhập vai khác có một chức năng pet thì với một trận chiến quy mô lớn như trong STTK, người chơi sẽ có thể thu nạp một đạo quân nhỏ và đưa họ vào chiến trường. Điều này một mắt giúp ích cho người chơi, mặt khác tạo nên được bầu không khí của một trận chiến lớn. Điều này cũng tương tự với hệ thống thú cưỡi, khi game thủ có thể chọn ngựa làm phương tiện di chuyển trong những bản đồ lớn. Thêm vào đó STTK cũng đem lại cho game thủ những trận PvP có quy mô lớn, cùng những phó bản (dungeon) với sự đa dạng về nhiệm vụ như cướp lương, chặn hậu chứ không đơn thuần chỉ là tham gia cùng quân chủ lực.
Hệ thống cốt truyện đặc sắc: STTK mô tả cuộc xung đột giữa quân dân nước Đại Việt và quân Thát Đát. Cuộc xâm lăng của người Mông Cổ trong thế kỷ XIII trải dài từ Ba Tư, Trung Quốc lan sang cả Nhật Bản và Cao Ly. Chính vì vậy để tạo ra một hệ thống cốt truyện lịch sử đa dạng, người chơi sẽ không chỉ tham gia vào cuộc xung đột giữa quân dân Đại Việt và quân xâm lược Mông Thát, mà còn có thể được gặp không ít những NPC đến từ các quốc gia khác để mua bán, trao đổi, nhận nhiệm vụ…
Chưa kể sau này nếu điều kiện cho phép, người chơi hoàn toàn có thể vào vai một trong số những nhân vật đến từ Nhật Bản, Cao Ly, Chăm Pa hay thậm chí là cả tàn quân của nhà Tống phải tháo chạy xuống nước Nam sau khi người Mông Cổ tiến quân xâm lược Trung Quốc thành công.
Trong tương lai, những bản update hay bản mở rộng của STTK sẽ có khả năng đề cập sâu hơn tới những cuộc xung đột của quân đội Mông Cổ tới những quốc gia xa xôi khác. Điều này một mặt mở rộng hơn cốt truyện của game, mặt khác tạo ra cảm giác mới lạ để thu hút người chơi thưởng thức tựa game.
Đồ họa cầu kỳ: Mặc dù lượng thông tin về đồ họa của STTK mà chúng tôi thu thập được không nhiều, chủ yếu vì Emobi Games chưa muốn tiết lộ, nhưng chỉ qua những bản artwork cũng như vài mô hình 3D in-game cũng đủ thấy khâu thiết kế hết sức công phu.
Trước tiên là thiết kế trang phục, các tấm art-work cho thấy với mỗi nhân vật khi mặc một bộ đồ khác nhau sẽ cho hình ảnh cơ thể khác theo. Thậm chí với một bộ đồ còn được chia thành 5 mức chi tiết, từ đơn giản tới phức tạp tùy thuộc vào việc nâng cấp sau này. Hơn nữa, dù trước nay nhiều người vẫn cho rằng giáp trụ của Việt Nam khó khác được Trung Quốc, nhưng theo cảm quan của chúng tôi, hãng rất tài tình khi tạo nên được nét riêng của trang phục nước nhà. Nguyên điều này đã cho thấy được sự tận tình của nhóm phát triển với dự án.
Các mô hình nhân vật 3D tuy chưa thể chi tiết bằng các tựa game offline thông thường, nhưng chắc chắn có thể sánh ngang với hầu hết các MMORPG tầm khá hiện tại. Đây là điều hợp lý vì nếu thiết kế quá chi tiết sẽ dẫn đến game ngốn cấu hình máy nhưng vẫn giữ được chất lượng ở mức hoàn hảo. Có thể ví dụ như mô hình những chú ngựa chiến, đội ngũ thiết kế đã làm nổi bật nên từng thớ thịt dũng mãnh cộng với lớp giáp trụ cầu kỳ.
Song song đó thì hệ thống chuyển động của nhân vật cũng khá đầy đủ. Đơn cử như với mỗi chuyển động chém kiếm hoặc chạy, nhảy đều được chăm chút tỷ mỉ nên hết sức mượt mà uyển chuyển. Chúng tôi đã kịp ghi lại một vài clip ví dụ về khâu animation nhân vật trong STTK, qua đó khẳng định đây là dự án MMORPG 3D thuần Việt công phu nhất trong lịch sử.
|