Chúng ta không thể ngăn cản các NPH dừng quảng cáo kiểu tiêu cực trên nhưng ít nhất, việc vạch trần những chiến lược "bẩn" cũng giúp game thủ cảnh giác hơn.
Quảng cáo bằng hình ảnh khêu gợi
Chiêu trò này thì đã quá quen thuộc đối với cộng đồng mạng. NPH có cái nhìn thiển cận thậm chí đánh giá sai về tâm lý game thủ. Điều này khiến chúng ta tự hỏi những nhân viên marketing đó phải chăng toàn là nam giới và "suy bụng ta ra bụng người" để nảy sinh quan điểm cứ quảng cáo game là phải có gái, đã là gái thì phải sexy vì người chơi thích thế hay không. Xin khẳng định một điều rằng lối biện luận mang tính bắc cầu, thiển cận này đã không còn hiệu nghiệm như trước nữa. Game thủ thích ngắm nhìn gái đẹp đó, nhưng cũng có mức độ và nó hoàn toàn tách biệt với game. Họ chẳng bao giờ cho rằng game và gái có mối liên quan nào đó cả. Việc thưởng thức với chơi hoàn toàn khác biệt thể hiện lý trí của cộng đồng mạng cao hơn hẳn những kết quả phán đoán tâm lý của NPH game.
Thử nhìn lại những sản phẩm dùng gái, dùng sex để quảng cáo game, có tựa game nào trụ được tới hiện tại hay không? Chúng chỉ được biết đến trong 1 ngày, 1 tuần hay 1 tháng rồi lại bị chìm nghỉm vì thiếu thực lực.
Quảng cáo ăn theo scandal
Với những con người sống chính trực ngay thẳng, thích yên ổn thì scandal như là một căn bệnh khiến họ chạy trốn không kịp. Tuy nhiên thời thế thay đổi, hiện nay scandal trở thành cơn sốt của nhiều đối tượng, đến mức muốn có mà không được nên cố mà tạo ra cho có. Ma lực hấp dẫn của scandal chính là mặt trái của sự nổi tiếng. Ai mà chẳng muốn nổi tiếng, tuy nhiên ông trời lại không ưu ái ban phát cho họ tài năng nên đành phải lựa chọn scandal làm lối tắt đi kèm với bao biện "nổi kiểu gì chẳng phải đều là nổi".
Tuy nhiên sự việc đến lúc đó lại chưa kết thúc, chính những đối tượng scandal trong cuộc lại trở thành con mồi bị nhắm đến của các đơn vị kinh doanh, nhất là NPH game. Họ chẳng cần biết scandal đó là gì, nhưng miễn câu like, câu view được thì sẽ tận dụng triệt để, coi kẻ trong cuộc như bàn đạp để hoàn thành mục đích. Mặc dù hợp đồng tiền trao cháo múc nhưng NPH vẫn được lợi hơn vì số tiền mua hình ảnh hay phát ngôn đại diện "rẻ bèo" so với các chiến lược PR - Marketing khác mà không bị mất mặt . Ngoài ra có đôi khi NPH trơ trẽn dùng hình ảnh của người có scandal để quảng cáo mà chưa xin phép hay ngỏ lời với đối tượng được nhắc tới.
Tự tạo ra các phát ngôn hay hình ảnh shock để quảng cáo
Hiện nay có nhiều NPH game không kịp chờ nổi có nhân vật nào trên Facebook xuất hiện scandal nên họ quyết định "làm liều", tự tạo ra scandal. Điển hình nhất của trò này là lập một tài khoản ảo rồi dùng hình ảnh lấy cắp trên mạng, sau đó tung ra những câu phát ngôn gây shock để câu like, câu view. Nội dung những hình ảnh hay phát ngôn trên thường đánh vào tâm lý "thấy chuyện bất bình chẳng tha" của cộng đồng mạng như chửi bới nhà trường cha mẹ, bôi nhọ đất nước hay rủ tình một đêm. Có tới 90% nội dung của những tài khoản trên là ảo không phải do chính chủ tự nguyện, nhưng bị NPH game hoặc các đơn vị kinh doanh khác lợi dụng để quảng cáo cho sản phẩm của mình.