MOBI
Người Việt ngày càng 'nghiện' Internet
23/06/2016 11:30:00

Theo thống kê hiện nay, dân số Việt Nam “tiêu tốn” hơn 24 tiếng/tuần để vào mạng Internet mỗi tuần, tăng hơn 30% so với năm 2014.

Và phần lớn game thủ đang chuyển mình từ hoạt động game offline sang xu hướng cộng đồng mở nhiều hơn trước.

Theo Báo cáo về Xu hướng đa nền tảng tại Việt Nam 2015 của Nielsen mới công bố, với mức độ sở hữu các thiết bị kết nối của người tiêu dùng Việt Nam ngày càng gia tăng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể chủ động truy cập vào các dịch vụ nội dung số vào bất cứ khi nào, ở bất cứ đâu và bằng bất kỳ thiết bị nào.

Các thiết bị mới ra đời làm thay đổi thói quen tiêu dùng 

Theo báo cáo của Nielsen, có đến 91% người Việt sở hữu điện thoại thông minh, tăng so với mức 82% trong năm 2014. Bên cạnh đó, thiết bị truyền hình cáp (79%), máy tính xách tay (78%) và máy tính để bàn (75%) vẫn là các thiết bị hàng đầu được người Việt sở hữu. Mức độ sở hữu smart TV/TV kết nối và máy tính bảng vẫn được duy trì ở mức cao (hơn 43%).

Người Việt ngày càng “nghiện” Internet
Việc sỡ hữu chiếc smartphone ngày càng dễ dàng cũng chính là điều kiện đưa dân Việt gần gũi với ứng dụng Internet hơn

Người Việt trung bình sử dụng 24,7 giờ để vào mạng Internet mỗi tuần, ở mức trung bình tại khu vực Đông Nam Á, tăng 9 giờ so với năm 2014. Người tiêu dùng ở Singapore là những người tương tác trực tuyến nhiều nhất khu vực với 25,9 giờ mỗi tuần.

Xét chi tiết, tại Việt Nam nhóm người tiêu dùng ở độ tuổi từ 21-29 dành nhiều thời gian nhất để online, lên đến 27,2 giờ mỗi tuần, tăng mạnh nhất so với các nhóm tuổi khác. Nhóm tuổi tiếp theo dành nhiều thời gian để truy cập trực tuyến là nhóm nhóm tuổi từ 40 trở lên, trung bình khoảng 22,6 tiếng/tuần.

Khi nói đến các thiết bị được người Việt sử dụng để kết nối internet, 31% thường xuyên truy cập bằng smartphone và 38% sử dụng máy tính xách tay của họ.

Người Việt ngày càng “nghiện” Internet

Sự tăng trưởng nhanh chóng của các thiết bị kết nối, đặc biệt là điện thoại thông minh và máy tính bảng, là nhân tố chính thúc đẩy mức độ tiêu thụ các nội dung số mạnh mẽ hơn là các hình thức truyền thông truyền thống như TV, và cũng như tạo ra các khung giờ vàng mới bên cạnh khung giờ truyền thống”, báo cáo chỉ ra. 

TV vẫn là phương tiện truyền thông chính trong gia đình Việt 

Theo báo cáo, TV truyền thống tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu xét về khía cạnh nền tảng cung cấp nội dung và thông tin cho người tiêu dùng, với 72% người tiêu dùng vẫn thường xuyên xem TV. 

Người Việt ngày càng “nghiện” Internet
Thay vì túc trực thường xuyên bên tivi, báo, đài... người ta có thể lựa chọn truy cập thông tin ngay tại Internet nhanh gọn hơn rất nhiếu

Tuy nhiên, các nền tảng thay thế đang phát triển mạnh mẽ. 78% người tiêu dùng cho biết họ xem phim ảnh và các chương trình truyền hình bằng các nền tảng trực tuyến như video theo nhu cầu (VOD: video-on-demand). 67% người tiêu dùng sử dụng dịch vụ VOD nói rằng họ xem các nội dung qua VOD mỗi ngày. YouTube (97%), Facebook (81%) và trang nghe nhạc nhaccuatui.com (56%) là 3 trang web phổ biến nhất được người tiêu dùng sử dụng để xem các nội dung VOD.

Người Việt ngày càng “nghiện” Internet
Sự phát triển của Internet gắn bó với người dùng là điều kiện cần thiết để vận động cho cả xã hội

“Người tiêu dùng hiện nay hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn truy cập Internet ở đâu, vào lúc nào và trên thiết bị nào để tìm kiếm thông tin, nội dung mà họ quan tâm. Đồng thời, họ cũng chủ động trong việc tạo ra thói quen truyền thông của chính họ hơn bao giờ hết”, theo nhận xét của ông Đoàn Duy Khoa, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, Nielsen Việt Nam.

Khi xem các nội dung VOD, 83% người Việt sử dụng máy tính xách tay/máy tính để bàn, trong khi 63% người Việt sử dụng điện thoại thông tin, 55% sử dụng TV và 34% sử dụng máy tính bảng. Phim ảnh là thể loại VOD phổ biến nhất, với 97% người Việt trả lời rằng họ xem phim trực tuyến. Theo sau là các chương trình giải trí (90%), các chương trình thời sự của các đài truyền hình quốc gia (89%) và các chương trình/video ca nhạc (87%).

Thể loại: Nhập vai
NPH: Dzogame
Hệ máy: MOBI
Ngày phát hành: 24/03/2022
Hot news
+
Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 PC chính thức ra mắt: Sống lại thanh xuân, giữ trọn tinh thần Võ Lâm
[Gift code] 10 giờ sáng 11/9/2025, Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 PC chính thức khai mở, mang đến cho cộng đồng game thủ một chuyến hành trình trở về ký ức tuổi trẻ.
Crossfire: Legends sắp trở lại Đông Nam Á – Một lần nữa dưới tay VNG
Huyền thoại bắn súng trên di động Crossfire: Legends sắp chính thức tái xuất tại khu vực Đông Nam Á, và nhà phát hành lần này tiếp tục là cái tên quen thuộc – VNGGames.
Dragon Ball Gekishin Squadra chính thức ra mắt: Trải nghiệm MOBA 4v4 cùng 22 nhân vật huyền thoại
Dragon Ball Gekishin Squadra ra mắt toàn cầu với 22 nhân vật khởi đầu và cơ chế MOBA cạnh tranh, trò chơi được kỳ vọng sẽ trở thành hiện tượng mới của cộng đồng game và esports.
VMC WINTER 2025 – Giải Vô Địch Thể Thao Điện Tử Quốc Gia Vietnam MLBB Championship Winter 2025 Chính Thức Khai Màn
Ngày 25/08/2025, Giải Vô địch Thể thao Điện tử Quốc gia – Vietnam MLBB Championship Mùa Đông 2025 chính thức khởi tranh, trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng eSports.
Nghịch Thủy Hàn có “cạp đất mà ăn” khi tuyên bố không pay-to-win, không ép nạp thẻ – chỉ còn tự do và sáng tạo?
Những đột phá độc đáo về thiết kế của NetEase Games trong Nghịch Thủy Hàn sẽ khai tử khái niệm pay-to-win, đặt trải nghiệm người chơi làm trung tâm thiết kế và phát triển.
Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 PC: Đua top Kim Mã Chí Tôn giành tượng vàng danh giá
Hoạt động Đua Top Anh Hùng Thiếu Niên - Chí Tôn Kim Mã là cơ hội để game thủ sở hữu tượng vàng 24K, bàn phím cơ Gaming Corsair, tai nghe Razer cùng cơ hội ghi tên mình trên bảng vàng danh giá.
Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 PC chính thức ra mắt: Sống lại thanh xuân, giữ trọn tinh thần Võ Lâm
[Gift code] 10 giờ sáng 11/9/2025, Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 PC chính thức khai mở, mang đến cho cộng đồng game thủ một chuyến hành trình trở về ký ức tuổi trẻ.
Crossfire: Legends sắp trở lại Đông Nam Á – Một lần nữa dưới tay VNG
Huyền thoại bắn súng trên di động Crossfire: Legends sắp chính thức tái xuất tại khu vực Đông Nam Á, và nhà phát hành lần này tiếp tục là cái tên quen thuộc – VNGGames.
Dragon Ball Gekishin Squadra chính thức ra mắt: Trải nghiệm MOBA 4v4 cùng 22 nhân vật huyền thoại
Dragon Ball Gekishin Squadra ra mắt toàn cầu với 22 nhân vật khởi đầu và cơ chế MOBA cạnh tranh, trò chơi được kỳ vọng sẽ trở thành hiện tượng mới của cộng đồng game và esports.
VMC WINTER 2025 – Giải Vô Địch Thể Thao Điện Tử Quốc Gia Vietnam MLBB Championship Winter 2025 Chính Thức Khai Màn
Ngày 25/08/2025, Giải Vô địch Thể thao Điện tử Quốc gia – Vietnam MLBB Championship Mùa Đông 2025 chính thức khởi tranh, trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng eSports.
Nghịch Thủy Hàn có “cạp đất mà ăn” khi tuyên bố không pay-to-win, không ép nạp thẻ – chỉ còn tự do và sáng tạo?
Những đột phá độc đáo về thiết kế của NetEase Games trong Nghịch Thủy Hàn sẽ khai tử khái niệm pay-to-win, đặt trải nghiệm người chơi làm trung tâm thiết kế và phát triển.
Võ Lâm Truyền Kỳ 2.0 PC: Đua top Kim Mã Chí Tôn giành tượng vàng danh giá
Hoạt động Đua Top Anh Hùng Thiếu Niên - Chí Tôn Kim Mã là cơ hội để game thủ sở hữu tượng vàng 24K, bàn phím cơ Gaming Corsair, tai nghe Razer cùng cơ hội ghi tên mình trên bảng vàng danh giá.

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"