Những chiêu trò quảng bá game phản cảm đã từ lâu không còn là điều quá xa lạ với một bộ phận game thủ Việt chúng ta. Thế nhưng mặc cho những hệ quả lợi bất cập hại xảy đến cho game cũng như những nhà phát hành game online Việt Nam thì một số NPH vẫn cố gắng chạy theo kiểu quảng cáo game có phần gây sốc này.
Trường hợp mới đây nhất chính là tựa game MMORPG 3D mới ra mắt Thiện Nữ U Hồn và webgame Vương Quốc Thần Thoại. Vì nếu như việc sử dụng những banner quảng cáo game phong cách 18+ đã trở nên lỗi thời thì giờ đây NPH lại chọn một hướng khác chẳng kém phần ồn ào đó là nói láy, nói dối, nói tếu. Mặc dù đã cố gắng "che" đi những ký tự có nội dung xấu, gây tượng hình, nghĩa bóng nghĩa đen, thế nhưng điều này vẫn không thể khiến cho người thấy có những liên tưởng không được hay ho.
Game U Hồn hay game U ...Ồn
Không hiểu NPH Vương Quốc Thần Thoại đang muốn thách đố ai mà lại xưng "Tao".
Một game thủ bức xúc cho biết: "Làm như thế này cứ tưởng là vui, thu hút game thủ, nhưng kỳ thực chúng tôi thấy cách quảng cáo game này rất phản cảm và gây bực mình nhiều hơn là vui đùa. Một nhà phát hành game lớn mà lại đi dùng những chiêu trò như vậy thì thật quá mức tưởng tượng."
Tuy nhiên gần đây làng game Việt cũng rộ lên phong trào quảng cáo treo đầu dê bán thịt chó khá phản cảm. Theo đó hình ảnh thông điệp đưa ra một đằng vào trong game lại thấy một nẻo. Quá bá đạo !!!
Dù vậy, game thủ giờ chuộng kiểu quảng cáo vui vu, nhí nhố, sáng tạo như này hơn là phong cách chuẩn 3S: Shock, Sex và Sến.
Quả thật sau những scandal tên game hay slogan phản cảm đã từng xảy ra trong cộng đồng game thủ Việt, thiết nghĩ các NPH cũng nên cẩn trọng để không biến chiến dịch PR của họ trở thành gậy ông đập lưng ông.