Ngày nay, không khó để bắt gặp các chi tiết quảng cáo cho game, cho NPH được lồng ghép vào các bộ phim của Việt Nam.
Mặc dù đa số người dân đến rạp là để xem phim nước ngoài, bởi yếu tố chất lượng nội dung và kĩ xảo đáng kinh ngạc. Tuy nhiên không phải vì thế mà các bộ phim Việt bị lép về mà ngược lại, đã gặt hái khá nhiều thành công. Bằng chứng là chúng được làm tiếp các phần mới để đáp lại sự mong chờ ủng hộ của khán giả. Có lẽ các NPH game Việt đã nắm bắt được xu hướng ủng hộ sản phẩm nội địa nên tranh thủ tham gia đồng hợp tác, tài trợ cho các bộ phim đang hot đó. Cách quảng cáo này đơn giản hơn rất nhiều so với việc làm các clip, kịch bản hay banner rắc rối trên mạng mà hiệu quả lại cao. Bởi vì khán giả sẽ không cảm thấy miễn cưỡng ép bị xem quảng cáo vì chúng được lồng ghép rất tự nhiên vào các cảnh trong phim.
Cụ thể như logo dán trên đồ vật nào đó hoặc thú nhồi bông hình con vật tượng trưng cho game xuất hiện trên bàn, trong phòng của nhân vật trong phim. Do là đơn vị tài trợ và hợp tác nên đoàn làm phim bắt buộc phải chỉnh cho máy quay "vô tình" để lọt những hình ảnh, đồ vật đại diện cho game, cho NPH vào góc hình đẹp và bắt mắt nhất. Mặc dù nó chỉ lướt qua vài giây nhưng lại được lặp đi lặp lại khá đều đặn trong các phân cảnh tạo thành một loại ám thị ấn tượng tác động vào mắt người xem và in sâu vào trong tâm trí. Hiệu quả càng được nâng cao khi khán giả là game thủ, đã từng chơi và biết đến game, đến biểu tượng của NPH.
Thực ra, tính hiệu quả của quảng cáo game trên phim ảnh tuy cao nhưng không phải đơn vị NPH nào cũng làm được. Nguyên nhân vì chi phí tốn kém và nếu ai cũng chạy đua làm theo thì sẽ thành quá lố, tạo nên phản ứng tiêu cực cho khán giả. Họ bỏ tiền vào rạp xem phim chứ không phải để xem mấy trò quảng cáo ngầm nên dù có nhận ra cũng chưa chắc sẽ chơi game đó. Với lại hầu như không nhiều người nhận ra những biểu tượng, logo đó có thể do họ không chơi game hoặc game đó không nổi tiếng lắm.