MOBI
Thị trường game âm nhạc tại Việt Nam đang bắt đầu khởi sắc

Bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2006, đến nay mảng game casual âm nhạc đã có cho mình một bề dày lịch sử với nhiều nốt thăng trầm khác nhau. Từng trải qua đỉnh cao khi Audition trở thành tựa game nhảy thành công nhất với lượng người chơi cực kỳ đông đảo trên toàn quốc, liên tục các buổi offline và sự kiện đua tranh sắc đẹp lẫn tài năng. Nhưng rồi phía sau đó là sự thất bại của hàng loạt tên tuổi khác như HotStep, Zing Dance, Band Master. Một số thì sống dặt dẹo như Sành Điệu Online hay Audition 2 trong nỗ lực tranh giành thứ hạng với Audition.

Ngôi vị độc tôn của Audition ở mảng game âm nhạc có thể xem là thành công lớn nhất mà VTC Game đã từng đạt được. Tuy nhiên, nó không đánh dấu cho một thị trường Việt Nam ngày càng phát triển mà ngược lại, bản thân người chơi dần trở nên khô khan hơn vì không còn bất kỳ một lựa chọn nào khác. Đồng thời cái bóng quá lớn của Audition cũng khiến những NPH khác cảm thấy e dè khi quyết định nhập về thêm các game mới cùng thể loại. Và cứ thế, phân khúc này tiếp tục nằm trong tay Audition mà không hề có sự phản kháng nào thật sự đáng kể.

Thế nhưng, bản thân Audition lại không thể chống lại sự “lão hóa” sau khi đã bước qua sinh nhật lần thứ 7. Cho dù có hấp dẫn đến thế nào, có đông người chơi đến thế nào thì với gần một thập niên tồn tại, sự hứng thú đó cũng đã bị phai nhạt đi rất nhiều. Thậm chí ngay cả với những game thủ gạo cội nhất, cảm giác đua tranh ngày nào đã không còn tồn tại. Họ đăng nhập vào Audition chỉ nhằm mục đích tán gẫu với chiến hữu là chính, bạn có thể thấy điều này trong những ván nhảy mà tất cả mọi người đều...đứng yên từ đầu đến cuối.

Song song đó, Audition vốn đã quá mục nát vì tình trạng hack tràn lan suốt nhiều năm nay. Vì vậy nó không còn duy trì được sự công bằng, phản ánh đúng khả năng của từng người chơi. Thế nên thứ mà game thủ cần nhất trong lúc này là một sân chơi mới trong sạch và lành mạnh, cũng như có chút gì đó khác biệt hơn lối tạo hình quen thuộc của Audition. Qua đó sẽ tạo điều kiện cho những sản phẩm khác có cơ hội cất tiếng tại thị trường Việt Nam, từng bước đưa phân khúc game âm nhạc tiếp tục phát triển ở những năm tiếp theo. Trước cơ hội lớn lần này, các NPH trong nước đã đua nhau đưa về thêm nhiều tên tuổi rất đáng chú ý, tiêu biểu như Fever Mix (hay Ngự Âm Tộc) sắp sửa được FPT Online ra mắt. Đây không chỉ là đối trọng với 2U Online từ VNG mà đồng thời, nó cũng tiếp tục đưa ra lời xác nhận rằng: Thời kỳ của Audition đã qua.

Thuộc thể loại casual dance được phát triển bởi công ty AsiaGraphx. Điểm đặc biệt của Fever Mix (FM) là có thể chạy trên cả 2 nền tảng PC lẫn mobile, mang lại sự tiện lợi giúp game thủ có thể thư giãn cùng game ở mọi lúc mọi nơi. Tại hội chợ triển lãm ChinaJoy 2013, sản phẩm được đội ngũ phát triển quảng bá là thế hệ tiếp theo cho thể loại game casual âm nhạc, dung hợp các yếu tố giải trí, thư giãn với thi đấu khiêu vũ cùng tương tác xã hội bắt mắt. Đồng thời hãng còn đưa ra những hình thức nhảy mới lạ để thu hút người chơi ở độ tuổi thanh thiếu niên vốn là lượng người chơi chính của thể loại game này.

Khác với kiểu hát hoặc nhảy đơn điệu, FM vừa chứa đứng những cách chơi truyền thống vừa sáng tạo nhiều chi tiết mang tính đột phá, thế hiện ở chế độ thi đấu “PK tiết tấu” thời gian thực. Ngoài ra game cũng có hàng loạt nét đặc sắc như tương tác xã giao lớn mạnh với việc tích hợp nhiều công cụ, tính năng hỗ trợ người chơi giao lưu với nhau, chat 3D lên đến 300 người, hệ thống nuôi dưỡng nhiều pet, cung cấp module chương trình TV thịnh hành,…

Ngoài ra FM còn tận dụng cả cộng đồng yêu thích manga/anime ở Việt Nam bằng cách bổ sung vào trang phục của những nhân vật được yêu thích như Kisuke Urahara trong Bleach, Killua trong Hunter x Hunter, Kaburagi trong Tiger & Bunny,...Đây khong phải lần đầu tiên những game online Trung Quốc xuất hiện các chi tiết từ truyện tranh hay phim ảnh khác. Tuy nhiên đối với một trò chơi thuộc thể loại âm nhạc như FM thì nó đóng vai trò khá quan trọng trong việc giữ chân game thủ, trở thành động lực đua tranh của nhiều người. Cho dù là vì mục đích giải trí, thể hiện thực lực hay tìm kiếm một mối quan hệ, trở thành nhân vật truyện tranh mình yêu thích, FM cũng đều có thể đáp ứng tốt những mong muốn ấy cho bạn.

Thể loại: Nhập vai
NPH: Dzogame
Hệ máy: MOBI
Ngày phát hành: 24/03/2022
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"