MOBI
"Thiên la đại võng" từ khóa giăng bẫy game thủ

Từ khóa (Keyword) là một hình thức được tất cả các đơn vị kinh doanh online ưa chuộng và sử dụng phổ biến bởi hiệu quả lan truyền quảng bá sản phẩm cao đồng thời thu về được nguồn khách hàng cũng đa dạng theo.

Từ khóa thường phải mua trên google (Adwords) bởi đây là nơi tìm kiếm thông tin của tuyệt đại đa số người dùng internet. Mức độ tinh vi của từ khóa không chỉ dừng lại ở tên gọi chính xác của phẩm nữa mà hay bị biến tướng theo nhiều kiểu nhằm lợi dụng tối đa tính “dễ hiểu lầm” của công cụ ảo này. Game online cũng đang chạy theo trào lưu trên.

Có lẽ chỉ những người đã và đang sử dụng phương thức Adwords mới thấy rõ giá trị, hiệu quả và tranh chấp trong nó sâu sắc như thế nào. NPH game không thể không thừa nhận phần lớn lượng cộng đồng đến với họ đa phần từ con đường tìm kiếm từ khóa trên google. Như vậy cho nên dù phải trả một khoản phí hàng ngày, hàng tháng khá đắt đỏ chỉ để nằm vị trí số top 10, top 20 cũng là chuyện xứng đáng.

Nguồn gốc của từ khóa

Google mang hình dáng một trang web thông thường nhưng khả năng của nó là vô hạn khi mang tới đầy đủ thông tin cho con người chỉ bằng một chữ cái hay từ ngữ ngắn ngủi. Chính vì thế từ khóa tận dụng ưu thế này để lập ra những từ, cụm từ đặc trưng mang tên của sản phẩm cần chào hàng hay có nội dung liên quan.

Ví dụ một sản phẩm game tên abc, nếu bạn gõ “game abc” thì sẽ thấy link địa chỉ xuất hiện trong một loạt danh sách kết quả. Không những vậy nếu điền từ ab hoặc một tính từ liên quan đến đặc điểm của game đó như pk thì cũng sẽ ra đáp án tương tự. Đây hoàn toàn không phải ngẫu nhiên mà các từ khóa trên đều được NPH mua từ trước để vô tình hay cố ý thì người dùng đều sẽ quay về địa điểm mà họ muốn.

Biến tướng

Hiện nay cách sáng tạo từ khóa không còn đơn thuần sử dụng tên game hay những đặc điểm nổi bật của sản phẩm nữa mà biến tướng ra nhiều kiểu khiến người ta phải đỏ mặt, ngạc nhiên hay thậm chí tức giận. Cụ thể theo ba hướng là 18+, nội dung không liên quan, ăn cắp từ khóa của game nổi tiếng khác.

Game chạy theo xu hướng 18+ để lôi kéo game thủ đã quá quen thuộc và giờ có vẻ xúc tiến lên 20+, 21+. Như đã biết thì theo một cuộc khảo sát điều tra, Việt Nam nằm trong top những nước có lượt tìm kiếm từ khóa sex nhiều nhất trên thế giới. Lợi dụng điều này các NPH gắn tên miền, địa chỉ game của mình với những từ khóa mang nội dung kích dục hay nhạy cảm. Và Game 18+, chơi gái, nóng bỏng, phê, hot…chỉ là vài minh chứng tiêu biểu cho cách mua từ khóa “bạo dạn” của đơn vị kinh doanh online.

Đôi khi NPH tham lam hơn, không muốn dừng lại ở giới hạn cộng đồng game thủ mà hi vọng tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng khác. Quan sát xem hiện nay người dùng internet đang quan tới cái gì, vấn đề gì nổi trội rồi mua từ khóa nhằm tận dụng tối đa khả năng tìm kiếm của google.

Đáng buồn là mọi việc phát triển ngày càng biến chất khi nhiều đơn vị đã bất chấp hậu quả cũng như đạo đức nghề nghiệp để mua từ khóa trùng tên với các sản phẩm game đang hot hiện tại nhằm ăn theo. Người ta gọi hành động đó là trắng trợn ăn cắp, sao chép.  Có khá nhiều vụ lùm xùm kiện tụng xảy ra xung quanh vấn đề này và khiến chúng ta nhìn ra mặt đen tối của thị trường game Việt.

Việc không muốn tự thân vận động tìm kiếm khách hàng mà lợi dụng uy tín của đối thủ để cạnh tranh quả thật không dám khen tặng. Khi bị kiện thì họ chỉ viện lý do trùng hợp hay tỏ ra vô tội và nói rằng mình chỉ là kẻ bị hại. Nếu bị vạch trần NPH sẽ đưa ra biện pháp im lặng, cùng lắm thì đợi qua vài ngày mới chịu gỡ bỏ xuống từ khóa.

Thể loại: Nhập vai
NPH: Dzogame
Hệ máy: MOBI
Ngày phát hành: 24/03/2022
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"