Dữ liệu nhân vật có ích cho game thủ còn dữ liệu của người đăng kí lại có ích với NPH. Tuy nhiên hầu như các đơn vị kinh doanh game vẫn chưa tận dụng triệt để nguồn thông tin cá nhân này, hoặc nếu có thì không đúng nơi đúng chỗ.
Nguồn cộng đồng sẵn có
Nếu như bạn đã từng tham gia bảo hiểm hoặc các dịch vụ tiện ích khác như thẻ sim, đất đai nhà cửa,… sẽ thấy thủ tục xin thông tin cá nhân của khách hàng diễn ra tiên quyết. Sau một thời gian thì các cú điện thoại, tin nhắn, email,… liên tiếp gửi đến để chào hàng giới thiệu sản phẩm. Trường hợp đó cũng ứng dụng trong game online và việc bạn đăng kí chính xác danh tính, hình thức liên lạc sẽ là cơ sở để NPH sử dụng khi họ muốn tìm cộng đồng cho những sản phẩm game sau này.
Do vậy, cách thức liên hệ để tìm đến game thủ mời mọc chơi game rất đa dạng. Tuy nhiên thường dùng nhất là qua email và tin nhắn điện thoại bởi chúng có thể thuận tiện gửi đồng loạt cho nhiều đối tượng, ít tốn kém. Nếu bạn đã từng cày kéo một sản phẩm của những NPH lớn thì chuyện gặp những lời quảng cáo rủ rê như vậy không còn hiếm lạ. Tuy nhiên, thông thường thì các công ty chỉ chú trọng vào đai gia hay nhân vật có danh tiếng trong game cũ để lôi kéo qua game mới. Nói một cách đơn giản là không phải ai họ cũng mời, và chắc chắn sẽ săn đóc đặc biệt một bộ phận game thủ – nguồn doanh thu cố định lâu dài.
Chưa tận dụng triệt để và những phiền phức hệ lụy
Chính sự phân chia nhìn vào khả năng chi trả của người chơi đã chứng tỏ NPH chưa tận dụng triệt để nguồn thông tin cá nhân khách hàng. Nên nhớ rằng việc đăng kí hồ sơ là tự nguyện, nên bạn chẳng cần lo lắng nguy cơ kiện cáo của game thủ khi bị đánh động bởi những lời quảng cáo.Vậy tại sao các công ty không bỏ thời gian ra ngồi gọi điện, hay gửi một tin nhắn cho tất cả số lượng đăng kí cũ mà họ có được?
Với webgame, do hoạt động tạo điều kiện cho người chơi đăng kí dễ dàng bằng cách gõ đại kí tự và không cần xác minh thì chắc chắn không thể tận dụng nguồn thông tin cá nhân được. Như vậy, mục đích mở rộng cộng đồng hầu như không có tác dụng về sau này, bởi số lượng hiện tại chỉ mang tính tạm thời và đa phần là tài khoản ảo.
Hình thức mời chào của NPH cũng cần có quy tắc và nghệ thuật riêng. Nên nhấn mạnh sự quan trọng của đối tượng được mời và nói về trọng tâm những điểm hay của game. Để có thể làm được điều này thì ghi nhớ chính xác thông tin của khách hàng và quan tâm đến tâm tư đời sống của họ một cách sát sao. Nếu bạn tạo cảm giác chỉ khi cần thì mới quay ra tìm kiếm, game thủ chắc chắn sẽ thất bại. Một số đơn vị có riêng bộ phận chăm sóc những thành viên trung thành lâu năm, chúc mừng hay tặng quà vào những dịp như sinh nhật hoặc ngày lễ.
Bên cạnh đó không thiếu những trò lôi kéo chào hàng game thủ bằng những phương án gây khó chịu. Điển hình có thể kể đến là dùng sim rác, Yahoo, Facebook,…giả bộ người quen rủ rê chơi game mới sắp ra mắt.