Đại diện Viettel cho biết, Ban quản trị hệ thống tuyến cáp sẽ cử tàu sửa chữa, khắc phục sự cố vào ngày 29/1.
Một nguồn tin cho biết, theo dự kiến, tàu sửa cáp sẽ đến vị trí sự cố vào khoảng 11 giờ ngày 23/1. Mối hàn đầu tiên dự kiến vào lúc 17 giờ ngày 25/1, mối hàn cuối cùng vào 3 giờ ngày 28/1, hoàn tất chôn cáp và khôi phục đường truyền vào 7 giờ ngày 29/1 (mồng 2 Tết Nguyên đán).
Đây chỉ là dự kiến bởi việc sửa chữa tuyến cáp có thể sẽ bị kéo dài nếu thời tiết xấu.
Đường đi của AAG
AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).
Ở một diễn biến khác, sau khi AAG gặp sự cố, tới ngày 10/1, tuyến cáp quang biển Liên Á cũng bị đứt và tới buổi chiều cùng ngày, sự cố đã được khắc phục.
Tuy nhiên, tới 6 giờ 15 phút sáng 11/1, tuyến cáp quang biển Liên Á lại gặp sự cố gây gián đoạn thông tin trên các hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore và Hoa Kỳ, gây ảnh hưởng tới việc truy cập Internet tại Việt Nam đi quốc tế.
Nhiều khách hàng của Viettel đã than phiền việc truy cập Google, Facebook hay YouTube bị chập chờn.
Trả lời phóng viên, đại diện Viettel cho biết, đơn vị này nhanh chóng định tuyến, san tải dung lượng kết nối qua hướng cáp quang biển APG và 2 hướng đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ cho các khách hàng.
Đến hết ngày 11/1, Viettel đã hoàn thiện bổ sung khoảng 300Gbps trên các hướng kết nối hiện có để duy trì dịch vụ...