Steam sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm, khi mà Twitch là một thương hiệu lớn và được rất nhiều người dùng internet biết đến.
Twitch thực sự đang thống trị mảng livestream video game, khiến YouTube gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, Twitch sẽ tiếp tục lấn sân sang thị trường mới, đó là bán game. Twitch sẽ bắt đầu bán game thông qua nền tảng và dịch vụ của mình vào đầu năm 2017.
Twitch sẽ chỉ lấy 25% trong tổng doanh thu game, 70% được trả cho các nhà sản xuất game và 5% được chia cho các streamer. Đây là một hình thức mới và khác với steam, bởi vì Twitch có nền tảng livesteam và những người chơi game chính là một cách để quảng bá cho các tựa game mới.
Khi một tựa game được mua từ kênh livestream của Twitch, người streamer cũng sẽ được chia sẻ doanh thu. Việc chia sẻ doanh thu sẽ giúp kích thích những streamer tích cực quảng bá cho các tựa game mới nhiều hơn.
Một số nhà sản xuất game đã ký thỏa thuận với Twitch gồm có Ubisoft, Telltale Games và Paradox Interactive, studio Vlambeer và tinyBuild. Còn các tên tuổi lớn như Activision, Square Enix, và Bandai Namco chưa có bất kỳ động thái nào.
Những tựa game đang phổ biến nhất hiện nay là League of Legends , DotA 2 và Counter-Strike cũng không có thông tin sẽ xuất hiện trên nền tảng của Twitch. Có lẽ đây cũng là điều dễ hiểu, khi mà Valve cũng có nền tảng bán game Steam của riêng mình.
Twitch là một tên tuổi lớn trong mảng livestream video trực tuyến, đặc biệt là các video game. Tuy nhiên bán game lại là một sân chơi hoàn toàn mới lạ đối với Twitch, một sân chơi mà Vavle và một số nền tảng khác đang thống trị. Để có thể cạnh tranh, bắt buộc Twitch phải có được thật nhiều tựa game hấp dẫn và phải ký được hợp đồng với các nhà sản xuất game hàng đầu.