Bên cạnh những lời chê trách, phàn nàn hay thậm chí ném đá moi móc lỗi thì vẫn có bộ phận game thủ luôn tỏ ra ủng hộ cách làm việc của NPH.
Hành động này không hề mang tính nịnh bợ hay a dua, mà chỉ thể hiện một cái nhìn khách quan của người sử dụng đối với đơn vị cung cấp hàng hóa cho mình.
Mối quan hệ giữa NPH và game thủ từ xưa đến nay thường không mấy tốt đẹp. Những vụ cãi cọ, kiện cáo vẫn hay xảy ra hàng ngày và ở mọi sản phẩm game. Có lẽ cả hai bên đều quá chú trọng đến quyền lợi của mình để rồi không chịu nhún nhường. Tuy nhiên chẳng phải tất cả mọi đối tượng đều như vậy, nhất là các thành viên hòa đồng.
Sống hòa bình với NPH không khó
Thực ra việc tạo nên bầu không khí hòa bình để sống chung trong một tập thể là không khó. Tuy nhiên mọi người cứ làm phức tạp vấn đề lên để rồi sinh ra mâu thuẫn. Dĩ nhiên trong quá trình chơi game thì nhiều vụ như lỗi game, trao quà trễ hay bị bug đồ xuất hiện khiến game thủ khó chịu. Ở hoàn cảnh đó giữ thái độ bình tĩnh là quan trọng nhất. Nếu bạn làm được thì mọi chuyện sẽ giải quyết dễ dàng hơn bởi bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ ưu tiên phục vụ cho ai tỏ thái độ đúng đắn. Cho dù lúc đó người chơi nổi nóng hay chửi bới thì tình trạng cũng không thể ổn thỏa ngay được mà còn tạo ra ấn tượng xấu với NPH và kẻ chịu thiệt chính là bạn.
Có một số thành viên hiểu chân lý này nên luôn tỏ ra lịch sự khi giao tiếp với NPH. Mặc dù đứng trên phương diện người dùng thì có quyền yêu cầu chăm sóc tốt nhất vì mình bỏ tiền ra. Tuy nhiên nếu game nào cũng làm vậy thì chẳng bao giờ trụ lại được lâu, huống chi số kinh phí mà game thủ đầu tư không đáng kể nhưng cứ thích tỏ thái độ bản thân là người quan trọng và đe dọa NPH. Lúc đó hình ảnh về game thủ trở nên xấu xí và cần phê phán. Như vậy chúng ta không yêu cầu cộng đồng mạng phải yêu quý hay ủng hộ NPH, tối thiểu chỉ cần tỏ ra bình tĩnh ôn hòa trong mọi trường hợp để chơi game thuận lợi hơn.
Những cách ủng hộ NPH mà game thủ thường làm
Có nhiều cách ủng hộ NPH khác nhau phân chia từ lớn đến nhỏ. Biểu hiện không cần quá rõ ràng nhưng ít nhất, bạn nên tránh chuyện chửi bới hay ném đá đã là thái độ tốt đẹp. Nếu cảm thấy NPH đó có cung cách làm việc hài lòng khách hàng thì nên giới thiệu bạn bè cùng chơi là hành động thiết thực nhất. Chưa cần biết hiệu quả lôi kéo thêm bao nhiêu thành viên, nhưng tấm lòng trên sẽ là niềm cổ vũ tinh thần lớn cho NPH để cố gắng vận hành hoàn hảo hơn.
Mỗi khi có thông tin sai lệch gì đó về game hay danh tiếng của NPH, nếu bạn biết sự thật thì nên chia sẻ thẳng thắn để tránh gây ra mâu thuẫn hiểu lầm không đáng có làm rạn nứt mối quan hệ hai bên. Chắc chắn nạp tiền không phải là cách ủng hộ duy nhất, nhiều lúc sự chia sẻ hay lời an ủi của game thủ cũng đã giúp ích cho người làm game rất nhiều. Hãy luôn tâm niệm rằng chuyện xảy ra lỗi game không phải là điều NPH mong muốn, vậy nên thay vì trút giận thì hãy cùng ban quản trị chung tay tìm ra vấn đề để giải quyết một cách nhanh gọn nhất.