MOBI
Xin đừng quăng cảnh XXX vào mắt game thủ nữa!

Để thu hút và giữ chân game thủ, nhiều nhà phát hành game (NPH Game) đã đi một con đường vòng khác là đánh mạnh vào mảng truyền thông da thịt, tôi gọi nó là truyền thông đen.

Chuyện game online thiếu “chất” gần đây đã không còn là câu chuyện lạ. Người chơi dường như đã quá bội thực với sự xuất hiện ồ ạt của game online trên khắp mọi platform từ PC, webgame, cho đến mobile, game rác tràn ngập lấn lướt các game chất lượng. Và rất khó để có thể tìm một game online thật sự giữ chân được các game thủ trên thị trường hiện nay.Vậy nên, các nhà phát hành game đã đi một con đường vòng khác là đánh mạnh vào mảng truyền thông, tôi gọi nó là truyền thông đen.

Tôi không rõ bắt đầu từ khi nào mình cảm thấy dị ứng khi nghe đến tên một game online võ hiệp nào đó sắp được phát hành tại Việt Nam.

Tôi dị ứng vì biết trước sau gì cũng sẽ có màn quảng cáo da thịt đi kèm một tặng một đi kèm. Nói thẳng ra, như bao người đàn ông khác, tôi thích phụ nữ đẹp, nhưng tôi không thích hình ảnh phụ nữ phơi da phơi thịt một cách thô bỉ trên một game mà mình yêu thích.

Có lẽ các game thủ chân chính đều có cảm giác không thích những chiêu trò PR này, hoặc cùng lắm thì họ sẽ coi qua rồi cười nhạt. Đó là về phía game thủ, về phía nhà phát hành game, thì việc này chẳng khác gì “tự sát”. Những chiêu truyền thông đen này chỉ đem lợi trong chốc lát nhưng sẽ kéo theo đó là sự đi xuống không phanh thương hiệu mà mình đang cố xây dựng.

Cách đây một vài năm, việc game online khoác áo hot girl để gây sốc thị giác đã quá ăn nên làm ra, ta có thể kể đến những cái tên như Ngọc Trinh, Ella Trần, Hoàng Thuỳ Linh hay Angela Phương Trinh… Không lâu sau, chiêu trò này cũng đã thoái trào, lạc hậu và kém sáng tạo.

Như tôi đã nói, những game có sự góp mặt của chiêu trò PR game này thường sẽ chết bất đắc kỳ tử ít lâu sau đó. Loại truyền thông đen này chỉ có thể giúp sản phẩm đó nhảy vọt trong tích tắc thông qua các hình ảnh nhạy cảm và đương nhiên người ta chỉ biết đến phần dung tục của nó, còn phần quan trọng nhất là game thì lại quên đi mất. Vậy nên, chiêu thức này phản tác dụng hoàn toàn.

Trong cái khó ló cái khôn, gần đây các nhà phát hành đã chuyển sang hình thức dùng viral video để đánh mạnh vào xu hướng tiêu thụ các sản phẩm video của người dùng internet Việt Nam. Là một nước đứng thứ 2 Đông Nam Á về lượt tiêu thụ video, chẳng có lý do gì mà các nhà phát hành lại chịu bỏ ngỏ thị trường đang lên này.

Điểm qua một số video gần đây ta thấy có sự xuất hiện game Giang Sơn Mỹ Nhân có sử dụng một số clip có sự xuất hiện của Bà Tưng (clip Bánh Bao 1 và 2). Như chúng ta đã biết, nếu có sự xuất hiện Bà Từng thì cũng có thể dễ dàng đoán biết được trong clip có những gì.

http://picture.dzogame.vn/Img/quangcaogamelolang_3_pp_105.jpg

Hay cụ thể hơn là game Sát Thủ Truyền Kỳ đã cho cộng đồng nổ mắt với video Sự khác nhau giữa gái ngoan và gái hư nằm trong chuỗi quảng bá cho tựa game, và đương nhiên không cần coi video cũng biết nội dung không hề liên quan đến trò chơi này.

Cũng có thể kể đến, game Tiếu Ngạo Giao Hồ 3D cũng có trong tay một series những video dạng này và nhận được sự quan tâm rất nhiều của cộng đồng mạng. Cần nhiều hơn nữa game đủ chất lượng để giữ chân người chơi chứ không phải game dở với hình ảnh thiếu vải.

Công thức để cho ra đời những loại viral video này không quá khó để thực hiện: nội dung đơn giản, hài hước pha trò cộng các tình huống có cảnh nhạy cảm là mô hình chung của những video clip dạng này. Tuy nhiên, cách làm này tỏ ra khá hiệu quả với những kết quả đáng kinh ngạc. Những viral video dạng này có lượt view rất cao, thậm chí có video còn lên đến hơn 1.5 triệu lượt view. Công bằng mà nói, không phải game nào có sử dụng những cách thức PR trên đều là game “dỏm”. Cũng có game được đầu tư đàng hoàng, có hình ảnh cũng như cách chơi khá hay, tuy nhiên nó chỉ đếm trên đầu ngón tay.

http://picture.dzogame.vn/Img/quangcaogamelolang_5_pp_956.jpg

Những ví dụ trên có thể được coi như “một con sâu làm rầu nồi canh” chỉ có điều hiện nay nồi canh đã có quá nhiều sâu. Có lẽ cần phải thay một nồi canh mới, nghĩa là phải có một cuộc cải cách toàn diện cho mặt bằng chung của game online, như vậy mới có thể có được đổi được tình thế hiện nay. Và những điều nói trên có lẽ cũng là lý do khiến người Việt đang dần quay lưng với game nước nhà, không thể trách người chơi khi chính những nhà phát hành lại đánh giá thấp thẩm mỹ và gu chơi game của giới game thủ.

Nếu họ vẫn tiếp tục nghĩ rằng mình “khôn” hơn khách hàng của mình thì họ đã thật sự quá sai lầm. Họ nghĩ rằng dùng chiêu trò sẽ lôi kéo được người chơi vì “tụi nó” chẳng biết gì đâu, có gái đẹp thì sẽ có người vào chơi thôi, thì những nhà phát hành đó chắc chắn sẽ sớm ra đi.

Tôi cho rằng đây là một sự coi thường rõ rằng nhất đối với cộng đồng game thủ, các nhà phát hành đã cố tình hoặc vô tình coi các game thủ như những cá thể không có suy nghĩ chỉ biết lao vào game vì có sự xuất hiện của hot girl.

Các game thủ chân chính cần được tôn trọng nhiều hơn. Họ cần một game đúng nghĩa hơn là những chiêu trò PR dùng phụ nữ để thu hút người chơi một cách rẻ tiền. Chưa nói đến việc là một game thủ thật sự, nếu là một người yêu thích game, liệu bạn sẵn sàng chơi một game kém chất lượng nhưng lại có video clip thô thiển hay không?

Thể loại: Nhập vai
NPH: Dzogame
Hệ máy: MOBI
Ngày phát hành: 26/09/2019
Hot news
+
Mở máy chủ Liễu Thiện Phủ, Hiệp Khách Mobile tặng siêu code đặc biệt cho người chơi.
Trải nghiệm một Hiệp Khách Giang Hồ vừa quen thuộc, vừa mới lạ trên di động và bỏ túi nhiều phần quà giá trị - duy nhất chỉ có tại máy chủ mới Liễu Thiện Phủ
Võ Lâm Truyền Kỳ MAX tặng 200 giftcode siêu hot
Để game thủ thỏa sức đua top nhằm đoạt lấy cơ hội nhận iPhone 14 Pro Max hoặc vé tham dự World Cup 2022 dành cho 2 người, NPH VNGGames đã tung ra rất nhiều gift-code dành tặng cho anh em tân thủ Võ Lâm Truyền Kỳ MAX.
Sau GTA 6 đến Diablo 4 bị rò rỉ gameplay dù game sắp thử nghiệm kín
Sau rất nhiều năm chờ đợi, game thủ cũng có những cái nhìn đầu tiên về phần tiếp theo của Diablo.
Xạ Điêu Tam Khúc: Thu rộn ràng, vô vàn hoạt động hấp dẫn
Chuỗi sự kiện Mùa Thu sẽ mang tới nhiều hoạt động thú vị dành cho cộng đồng Xạ Điêu Tam Khúc Mobile, trong đó phải kể đến cơ hội sở hữu bộ thời trang thời niên thiếu của Tứ Tuyệt cùng nhiều quà tặng cực kỳ hấp dẫn.
Võ Lâm Truyền Kỳ MAX bứt phá “giới hạn”, vươn lên tầm cao mới cùng đại sứ hình tượng huyền thoại Lý Tiểu Long
Đây cũng là tinh thần chính của bom tấn game kiếm hiệp ra mắt vào ngày 22/9 tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ, nâng tầm giá trị 17 năm tinh hoa Võ Lâm Truyền Kỳ
Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile ra mắt phái mới Dương Môn, chốn giang hồ thêm một lần náo động
Không ngừng chiêu mộ nhân tài trên đường hành hiệp trượng nghĩa, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile tiếp tục “đón” thành viên thứ 14 Dương Môn.
Mở máy chủ Liễu Thiện Phủ, Hiệp Khách Mobile tặng siêu code đặc biệt cho người chơi.
Trải nghiệm một Hiệp Khách Giang Hồ vừa quen thuộc, vừa mới lạ trên di động và bỏ túi nhiều phần quà giá trị - duy nhất chỉ có tại máy chủ mới Liễu Thiện Phủ
Võ Lâm Truyền Kỳ MAX tặng 200 giftcode siêu hot
Để game thủ thỏa sức đua top nhằm đoạt lấy cơ hội nhận iPhone 14 Pro Max hoặc vé tham dự World Cup 2022 dành cho 2 người, NPH VNGGames đã tung ra rất nhiều gift-code dành tặng cho anh em tân thủ Võ Lâm Truyền Kỳ MAX.
Sau GTA 6 đến Diablo 4 bị rò rỉ gameplay dù game sắp thử nghiệm kín
Sau rất nhiều năm chờ đợi, game thủ cũng có những cái nhìn đầu tiên về phần tiếp theo của Diablo.
Xạ Điêu Tam Khúc: Thu rộn ràng, vô vàn hoạt động hấp dẫn
Chuỗi sự kiện Mùa Thu sẽ mang tới nhiều hoạt động thú vị dành cho cộng đồng Xạ Điêu Tam Khúc Mobile, trong đó phải kể đến cơ hội sở hữu bộ thời trang thời niên thiếu của Tứ Tuyệt cùng nhiều quà tặng cực kỳ hấp dẫn.
Võ Lâm Truyền Kỳ MAX bứt phá “giới hạn”, vươn lên tầm cao mới cùng đại sứ hình tượng huyền thoại Lý Tiểu Long
Đây cũng là tinh thần chính của bom tấn game kiếm hiệp ra mắt vào ngày 22/9 tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ, nâng tầm giá trị 17 năm tinh hoa Võ Lâm Truyền Kỳ
Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile ra mắt phái mới Dương Môn, chốn giang hồ thêm một lần náo động
Không ngừng chiêu mộ nhân tài trên đường hành hiệp trượng nghĩa, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile tiếp tục “đón” thành viên thứ 14 Dương Môn.