(Theo đối tác RGN ) Được gọi là game MOBA thế hệ thứ hai, Strife đương nhiên sẽ có nhiều điểm khác biệt so với các sản phẩm đi trước.
Đồ họa vừa mắt
Dễ thương và tươi sáng, đó là những gì có thể nói về đồ họa của Strife. Có lẽ điều này cũng nhằm mục đích xây dựng một tựa game MOBA ít căng thẳng hơn với người chơi, như lời mà đội ngũ phát triển của Strife đã chia sẻ. Khi lần đầu tiếp xúc với game, các bạn sẽ có cảm giác như đang xem một bộ phim hoạt hình của Disney với các nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu. Môi trường xung quanh cũng là một điểm cộng lớn cho trò chơi với màu sắc hài hòa, làm nổi bật được các đơn vị quân.
Không chỉ thế, hiệu ứng khi sử dụng kỹ năng cũng rất rõ ràng. Đây là một điều cực kì quan trọng trong một tựa game MOBA bởi nó sẽ giúp người chơi, cũng như khán giả có thể theo được các diễn biến của trận đấu. Càng tuyệt vời hơn khi yêu cầu về cấu hình để có được chất lượng đồ họa tương đương như các hình ảnh trên là khá thấp (nhẹ hơn Liên Minh Huyền Thoại).
Giao diện điều khiển của Strife rất thoáng, chỉ cung cấp cho người chơi những thông tin quan trọng như bản đồ, kỹ năng và trang bị. Phần còn lại có thể được truy cập dễ dàng qua các phím tắt. Bạn cũng có thể lên cấp cho kĩ năng một cách nhanh chóng bằng tổ hợp phím Shift + Q/W/E/R.
Lối chơi dễ làm quen...
Phải nói rằng Strife là một tựa game cực kì thân thiện với người chơi mới. Ngay cả một người chưa từng biết tới MOBA cũng có thể dễ dàng làm quen qua màn hướng dẫn được xây dựng khá tốt, khi các tính năng được giới thiệu một cách khéo léo thông qua các thử thách trên hành trình của nữ hải tặc Caprice.
Gameplay có nhiều điểm tương tự như các MOBA hiện nay, đặc biệt là LMHT như hệ thống lane, bụi cây, 2 miniboss trên bản đồ. Tuy nhiên Strife cũng sở hữu những nét riêng giúp tăng nhịp độ của trận đấu, như việc hero được hồi máu và mana nhanh hơn khi không ở trong trạng thái chiến đấu. Hay việc hạ Cindara sẽ không mang lại Aegis hay buff cho team bạn mà thay vào đó sẽ là quái thú Krytos, sẽ giúp đội bạn đẩy 1 lane tự chọn và đồng thời vô hiệu hóa trụ mà nó đang tấn công.
...nhưng không kém phần phức tạp
Bên cạnh bản đồ chính, Strife có thêm 2 tính năng quan trọng khác là hệ thống Thú Nuôi và Luyện Đồ. Thoạt nhìn, hệ thống Thú Nuôi của Strife có nhiều điểm khá giống các phép bổ trợ của LMHT. Thú nuôi có thể giúp ích nhiều cho người chơi trong trận đấu bằng các kĩ năng riêng cả chủ động và bị động. Tuy nhiên để làm được điều đó, bạn cần nuôi chúng lớn để tăng level, mở khóa các kỹ năng mới hay nâng cấp các kỹ năng cũ. Thức ăn dùng để nuôi thú hay mở khóa các con pet mới có thể kiếm được sau mỗi trận đấu hoặc thông qua Gem (tiền nạp thẻ).
Hiện tại Strife chỉ có 7 chú pet cho người chơi lựa chọn, với bộ kỹ năng khác nhau và không hề lặp lại. Ví dụ như chú cá Mystik có thể giúp bạn hồi mana, tấn công đối thủ bằng phép thuật hay tăng khả năng sát thương và hút máu phép. Ngược lại chú cừu Bounder lại phù hợp với một ganker bởi kĩ năng lướt tới, làm chậm đối phương, gia tăng tốc độ di chuyển và sát thương của hero. Quả thực việc chọn một chú pet phù hợp với lối chơi và sử dụng nó sao cho hiệu quả không phải là một việc dễ dàng. Đây cũng sẽ là sự khác biệt, bởi hero của bạn không còn chiến đấu độc lập nữa.
Điều thực sự khiến Strife khác biệt với các MOBA hiện nay là việc bạn có thể tùy biến hero rất nhiều. Sau mỗi trận đấu, bên cạnh thức ăn cho Thú Nuôi, bạn sẽ nhận được cả quặng ore và thuốc luyện đan elixirs. Sử dụng hai thứ này, bạn có thể chỉnh sửa các món đồ có sẵn trong trò chơi, khiến cho chúng phù hợp hơn với lối chơi của bạn.
Cụ thể mỗi trang bị mà bạn có thể lên trong các trận đấu của Strife đều được ghép từ một nhóm các vật phẩm cơ bản. Bạn có thể lấy một món đồ bất kì ra, sửa lại công thức của nó, qua đó có thay đổi luôn cả giá tiền và thuộc tính cộng thêm mà nó mang lại. Trong các trận đấu sau đó, vật phẩm hiện diện trong trò chơi sẽ đúng như ý mà người chơi mong muốn.
Thêm vào đó món đồ sau khi được luyện sẽ có thêm những hiệu ứng cộng thêm nhất định như tăng tốc độ di chuyển, hút máu, tăng giáp,...Thoạt trông thì hệ thống này có vẻ mất cân bằng và nặng tính cày cuốc. Tuy nhiên, đội ngũ phát triển đã thêm vào nhiều giới hạn trong việc luyện đồ và sử dụng các món trang bị đã qua chỉnh sửa trong trận đấu. Vì thế, để sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên này sẽ là một bài toán khó, khiến cho cả các game thủ kinh nghiệm cũng phải đau đầu.
Trang chủ: http://strife.playpark.com/vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/Strifevn