Nhìn chung bản cập nhật 6.82 đã thay đổi gần như toàn bộ thế giới Dota 2, một sự thay đổi mang tính cách mạng hóa dành cho cả nhóm người chơi mới lẫn cũ cùng tận hưởng, khám phá. Và IceFrog với NSX Valve có ý đồ “rõ ràng” là muốn một trận đấu Dota 2 có nhiều các pha combat kịch liệt hơn - thứ vốn là sức hấp dẫn cốt lõi của Dota 2 thay vì chỉ tập trung farm và push trụ.

Sau đây chúng ta hãy cùng phân tích 3 yếu tố quan trọng nhất của phiên bản cập nhật 6.82 đã làm thay đổi meta-game của Dota 2:
1. Trụ khó phá hơn.
Như chúng ta đã biết, chiến thuật Mass Push là chiến thuật dùng các hero có thể gọi “đệ” hoặc hero có nhiều skill AOE phục vụ cho mục đích dọn creep cũng như phá trụ trong thời gian nhanh nhất, tạo ra lợi thế vô cùng lớn về lượng Gold và tầm nhìn. Tuy nhiên với lượng gold có được từ việc phá trụ bị giảm xuống, trụ “trâu” hơn và đồng thời Glyph of Fortification sẽ có lại ngay lập tức sau khi một trụ bị phá hủy trong phiên bản 6.82 thì việc đẩy trụ giờ đây khó khăn hơn rất nhiều.

Tower vững chãi hơn rất nhiều.
Một team chỉ có thể tiến hành đẩy trụ khi đã có được ít nhất 1 trong 2 lợi thế sau: Một là hơn người, đó là sau khi tổ chức gank lẻ thành công hoặc thắng combat. Hai là hơn đồ, khó mà phòng thủ với một team đã lên được nhiều món “khủng”trước. Chung quy lại thì người chơi vẫn phải “choảng” nhau trước rồi mới phá trụ được!
2. Phần thưởng từ việc “hạ sát” đối phương.
Lượng Gold và EXP từ việc ăn mạng tăng lên khá nhiều. Như vậy một team đang “thọt” cũng có thể đưa thế trận về cân bằng với một chiến thắng combat tổng. Đừng chủ quan khi team bạn đang chiếm ưu thế, vì team địch có thể “lật kèo” bất kỳ lúc nào.
Một pha lật kèo của Newbee trước Na'vi, nhưng không thấy sự hiện diện của chiến thuật mass push
3. Sự ra đời của Bounty Rune
Kèm theo đó là sự thay đổi của hệ thống Rune. Trong phiên bản mới, 2 rune sẽ xuất hiện cùng lúc mỗi 2 phút. Và trong đó luôn có 1 Bounty Rune. Cục Rune này cộng ngay cho bạn một lượng gold và EXP đáng kể, điều mà các supporter và ganker luôn khao khát.
Supporter sẽ không bị “thọt” quá nhiều và ganker sẽ sớm đạt đủ level, item cần thiết để săn mồi. Với lợi ích này của Bounty Rune, những cuộc tranh giành “đẫm máu” trên sông là khó tránh khỏi.
Trận đấu của 2 team Trung Quốc nhưng choảng nhau khốc liệt ngay từ early game.
Nhìn chung NSX Valve và IceFrog đã tỏ ra khá tinh tế với fan hâm mộ. Bởi họ hiểu người chơi luôn thích một trận đấu với những pha combat nảy lửa, những màn gank đầy gay cấn,...
Tham gia Dota 2 cùng chúng tôi tại: http://facebook.com/yeudota