TáoSalaDin đội trưởng của đội game WaW Gaming (HANGOVER$) chia sẻ chân tình về nghề và “nghiệp”, về những đam mê và khó khăn, trắc trở của mình.
TáoSalaDin đội trưởng của đội game WaW Gaming (HANGOVER$) – một trong những đội tuyển eSport “có số có má” trong làng thể thao điện tử Việt Nam đã có những chia sẻ chân tình về nghề và “nghiệp”, về những đam mê và khó khăn, trắc trở của mình.
Là một trong những người gắn bó với eSport Việt Nam ngay từ thuở sơ khai, anh có nhận xét gì về lĩnh vực này không?
Thể thao điện tử ở Việt Nam còn gặp rất nhiều khó khăn, cản trở và chưa được nhiều người nhìn nhận đúng với vai trò, vị thế mà nó nên có.
Vậy theo đuổi nghiệp này chắc hẳn không dễ dàng gì?
Đúng vậy. Đa số vận động viên eSport hiện giờ còn gắn bó vì đam mê quá lớn, không thể dứt ra nổi. Bạn sẽ gặp sự cản trở ở ngoài xã hội và cả trong gia đình mình. Không ít người vẫn cho rằng game là hư hỏng, sa đọa, nghiện ngập nên nếu xác định theo đuổi ước muốn trở thành VĐV eSport tại Việt Nam đòi hỏi sự nỗ lực hết mình, sự kiên nhẫn và quyết tâm cao độ.
Đâu là động lực để anh vượt qua những khó khăn đó?
Tình cảm anh em, đồng đội gắn bó với nhau như ruột thịt. Cảm giác hưng phấn và tập trung cao độ cho từng trận đấu, từng chiến thuật. Hoài bão được đưa eSport nước nhà đi xa hơn trên trường quốc tế. Tất cả là động lực không thể thiếu để chúng tôi giữ vững đam mê của mình và tiến về phía trước.
Là một người yêu thích và thi đấu eSport chuyên nghiệp, chắc hẳn anh đã chơi thử nhiều game rồi?
eSport không chỉ là nghiệp thi đấu mà còn là đam mê, sở thích nên các tựa game thuộc dòng này ra đời, tôi đề chơi thử cả. Từ A.V.A , CS GO đến Warface , CSO và Final Bullet sau này, tôi và các anh em đều dành thời gian để cảm nhận, trải nghiệm, thi đấu.
Vậy điều gì làm anh ấn tượng nhất với tựa game bắn súng mới ra mắt – Final Bullet?
Điều làm tôi ấn tượng nhất ở Final Bullet là hệ thống nâng cấp súng . Nó giúp cho game thật hơn và giúp cho người chơi có thể thỏa sức cập nhật vũ khí theo ý mình .
Anh có thấy goPlay quá tự tin khi định vị sản phẩm của họ là Thánh FPS?
Tôi nghĩ nếu goPlay có căn cứ và cơ sở để định vị sản phẩm này (Final Bullet) là Thánh FPS. Có thể nói Final Bullet hiện đang là game bắn súng trực tuyến có nhiều điểm vượt trội hơn so với các game khác đang có mặt trên thị trường hiện tại.
Anh có thể nói rõ hơn về đánh giá này không?
Đặt lên bàn cân một bên là Final Bullet, một bên là các game FPS khác thì rõ ràng người chiếm ưu thế là Final Bullet rồi. Nó tập hợp được các ưu điểm của các game khác đồng thời phát triển hệ thống tính năng riêng biệt, độc nhất của mình. Từ đồ họa đẹp mà cấu hình yêu cầu thấp cho đến việc game có nhiều chế độ chơi hấp dẫn, nhiều skills “vô đối”… đang khiến Final Bullet có được lợi thế trong quá trình cạnh tranh của mình.
Theo anh thì tính năng nào của Final Bullet sẽ được gamer yêu thích nhất?
Tính năng gamer yêu thích nhất ở Final Bullet chắc là hệ thống Skill rồi. Nhất là kỹ năng “Giả Chết”! Theo tôi thì chắc chưa từng có một game FPS nào lại sở hữu kỹ năng “lạ lùng” đến như vậy! Đây chắc là điểm siêu dị của game!
Anh có lời khuyên gì cho người mới chơi game bắn súng như Final Bullet không?
Đối với người mới chơi hay còn gọi là “ NEWBIE” để làm quen và có thể nhanh chóng kiểm soát được tốc độ, vũ khí thì các bạn nên tập bắn deathmatch hoặc team deathmatch để rèn luyện và nân cao kỹ năng của bản thân trước rồi hãy chơi chế độ đặt bom sau.
Xin cảm ơn anh và chúc cho đội của anh sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!