PC
MOBA thế hệ 2 được đàm phán đưa về Việt Nam
Strife GAME CLIENT

Theo nguồn tin của Playpark thì MOBA thế 2 - Strife đang được thương thảo đưa về Việt Nam, dự kiến sớm ra mắt người chơi vào quý 4/2013.

 "S2 Games đã gia nhập thị trường MOBA từ những ngày đầu, vì thế chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều điều về dòng game mang tính "người lớn" này thông qua cả một quá trình dài phân tích và đánh giá. Đối với Strife, chúng tôi muốn biến nó thành một tựa game MOBA ở một đẳng cấp hoàn toàn khác, dung hòa các giá trị cốt lõi của nhà phát triển game và những đóng góp từ phía game thủ nhằm tạo nên một môi trường thật sự hứng thú để cộng đồng trải nghiệm, cùng phát triển dòng game MOBA lên vị trí mà nó xứng đáng thuộc về"

Có thể thấy, những game MOBA trên thị trường hiện nay đều đòi hỏi người chơi phải đầu tư không ít thời gian để nắm bắt. Thực tế, rất nhiều game thủ đã cảm thấy vô cùng đau đầu khi mỗi lần tiếp xúc với một game MOBA mới do có hàng tá thứ phải học thuộc, từ thông tin kỹ năng của tướng cho đến cách lên trang bị, cách ghép đồ hay vị trí cắm mắt, quái rừng...Do đó S2 Games - NSX Heroes of Newerth (HON) đã quyết định xóa bỏ phần nào các rắc rối ấy thông qua sản phẩm mới nhất mang tên Strife. Mục tiêu mà hãng đề ra cho Strife là đề cao tinh thần đồng đội, hạn chế tranh cãi không đáng có và tinh chỉnh lại lối chơi để phù hợp với tất cả mọi người.

MOBA thế hệ 2 : Strife

Về bản đồ Strife vẫn giữ nguyên cấu trúc 3 lane phổ biến nhưng sẽ có sự thay đổi trong cách ăn lính. Thông thường, thao tác last hit luôn được coi trọng vì nó sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng chỉ là cho cá nhân mình. Còn đối với Strife, số tiền mà người chơi có mỗi khi last hit thành công sẽ được chia đều cho đồng đội. Như vậy sẽ không có trường hợp người thì quá giàu do last hit (hoặc KS) tốt, còn người thì quá nghèo do không thể ăn được quái. Lấy ví dụ như trong Liên Minh Huyền Thoại (LOL), tướng hỗ trợ luôn là đối tượng nghèo nhất game do phải nhường last hit cho tướng chính. Đây là điều mà Strife không muốn tái hiện trong lối chơi của mình.

"Trong đoạn video, một số tính năng nổi bật đã được đề cập đến như chức năng chuyển hóa runes (khá giống trong LMHT) thành kỹ năng cho pet (thú nuôi theo chân người chơi suốt trận đấu), hệ thống map nhìn chung nhỏ hơn các loại game MOBA khác, các trụ bảo vệ đường sẽ có số lượng ít hơn, chức năng chia sẻ gold giữa các thành viên trong đội, không có tính năng ward (cắm mắt) mà thay vào đó người chơi có thể tự động thiết lập các trụ (mắt) trên bản đồ, đưa ra nhiều chiến thuật chia đường mới lạ..."
"Game khuyến khích sự hợp tác giữa người chơi với nhau và sẽ có những phần thưởng giá trị cho các game thủ nhằm tôn vinh những kỹ thuật và tinh thần đồng đội được thể hiện cao qua các trận đấu, không những vậy Strife còn khuyến khích người chơi nên tập trung ưu tiên xây dựng một nhân vật anh hùng yêu thích của riêng mình hơn là việc chơi nhiều nhân vật khác nhau như đa số các tựa game MOBA trước kia đã làm".

Bên cạnh đó vai trò của từng tướng cũng không cố định. Nghĩa là mỗi tướng sẽ đảm nhận được nhiều vai trò tùy theo cách mà bạn lên đồ hay vị trí sử dụng. Điều này hứa hẹn sẽ kích thích sự sáng tạo nơi người chơi, đồng thời góp phần làm cho giao tranh trở nên hấp dẫn hơn vì không dễ để tính toán chiến thuật đối phương, căn cứ vào tướng được sử dụng như trước nữa. Ngoài ra việc tạo hình tướng dường như chịu sự ảnh hưởng từ LOL, hướng theo phong cách hoạt hình chứ không còn kiểu hầm hố giống người tiền nhiệm HON.

MOBA thế 2 - Strife MOBA thế 2 - Strife

Điểm nhấn đáng chú ý tiếp theo của Strife là hệ thống chế tạo. Nó không đơn thuần là mua sắm các món đồ theo công thức có sẵn để tạo ra một món trang bị cao cấp hơn, mà thậm chí là bổ sung thêm thuộc tính cho trang bị. Ví dụ như bạn được phép mua thêm dòng cộng sinh lực và gắn vào món trang bị gây sát thương thông thường. Hơn nữa sức mạnh của nhân vật cũng chịu sự ảnh hưởng từ thú nuôi bởi các hiệu ứng phụ trợ (tức skill) từ chúng. Mỗi loại thú nuôi cung cấp các nội tại khác nhau, như cộng sát thương vật lý hoặc sát thương phép.

Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để hiểu rõ được rằng tướng trong Strife có thể biến hóa đến cỡ nào nhưng ít ra nó cũng cho chúng ta hy vọng rằng thể loại MOBA không phải đang đi vào lối mòn.

Game Nhật Bản
Tại sao game online Nhật Bản không quá thành công tại Việt Nam?



“Em gọi anh nhé” khiến game thủ Ải Mỹ Nhân dở khóc dở cười

TIN ĐÁNG CHÚ Ý


Cửu Âm Chân Kinh úp mở nhiều tính năng mới sắp ra mắt
Đao Khách Thiên Long tự nhận mình là iPhone 5S của làng game Việt
Trở thành hiệp khách trong Huyền Thoại Anh Hùng
Game mới Truyền Thuyết Tây Du chính thức trình làng
Độc Cô Cầu Bại đang dần mất cân bằng?
Thể loại: MMORPG
NPH: Dzogame
Hệ máy: PC
Ngày phát hành: 23/10/2006
+

DZO CHƠI

TOP GAME

Cùng đến với những hình ảnh Lala Croft của Tomb Raider dưới nét vẽ của AI. Một cô nàng xinh đẹp, nóng bỏng nhưng cũng rắn rỏi và mạnh mẽ.

Những cô nàng nóng bỏng Boa Hancock, Nico Robin, Nami, Yamato hay Perona được AI vẽ lại dưới hình thức Cosplay cực kỳ chuẩn chỉnh.

Cùng thưởng thức những hình ảnh cosplay Xiangling trong Genshin Impact siêu dễ thương của người dùng Weibo "阿包也是兔娘"