MOBA thế 2 Strife đang được kỳ vọng sẽ trở thành tựa game làm thay đổi thị trường MOBA tại khu vực Đông Nam Á và nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Sau sản phẩm MOBA đầu tay không mấy thành công là Heroes of Newerth (HoN) thì NSX S2 Games đã quyết tâm trở lại mạnh mẽ hơn với dự án mới nhất mang tên Strife. Gọi mình là game MOBA thế hệ thứ hai, Strife đang tỏ ra rất tự tin với những đặc điểm, những thay đổi so với mặt bằng chung của thể loại này. Theo đó sắp tới đây trò chơi sẽ được tập đoàn Asiasoft phát hành tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Thailand, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và cả Việt Nam. Điều này sẽ góp phần làm phong phú thêm thị trường MOBA hiện tại, vốn đang chịu sự chi phối lớn nhất từ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).
Cộng đông game thủ tại các nước như Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan và Việt Nam đang chờ đợi những thông tin mới nhất về Strife.
Mặc dù vẫn chưa chính thức ra mắt, nhưng phía Asiasoft cũng đã xúc tiến hàng loạt hoạt động để giới thiệu về Strife, ví dụ như gần đây nhất là ở sự kiện Playpark FanFest 2013 diễn ra hồi cuối tháng 10/2013 vừa qua. Tại đây, nhiều game thủ đã có thể chạm tay vào tựa MOBA thú vị này và hầu hết đều cảm thấy rất háo hức, mong chờ đến đợt thử nghiệm rộng rãi nhằm tìm hiểu sâu hơn về lối chơi. Về phần mình, đại diện Asiasoft cũng phấn khởi cho biết: “Strife là một MOBA có sự đột phá rõ rệt nhất hiện nay khi áp dụng nhiều cải tiến, đồng thời vẫn giữ các yếu tố nền tảng để giúp người chơi dễ dàng làm quen. Với việc đề cao tinh thần đồng đội, chúng tôi hy vọng rằng Strife sẽ mang đến những trải nghiệm thật khó quên cho những fan hâm mộ thể loại này”.
Đại diện trang tin Playpark Việt Nam đang chơi thử Strife.
Cơ bản, Strife cũng mô tả lại một trận chiến giữa 2 phe ở 2 đầu bản đồ. Mỗi bên có 5 người, tiến hành farm lính, giết tướng địch, lên đồ, chiếm lane, phá trụ rồi kết thúc trận đấu bằng cách phá vỡ nhà chính. Đối với phần hình ảnh, chúng ta sẽ thấy rằng tạo hình nhân vật hay khung cảnh trong Strife có nhiều điểm khá giống với LMHT, chứ không đi theo kiểu tối tăm, hầm hố như người tiền nhiệm HoN. Bên cạnh đó, khả năng ổn định khung hình của Strife cũng được đánh giá là vượt trội hơn LMHT lẫn DotA 2, không đòi hỏi cấu hình cao mà vẫn bảo đảm được sự mượt mà khi giao tranh.
Tò mò để xem MOBA thế hệ 2 như nào!!!
Khác biệt lớn nhất giữa Strife với các đối thủ cạnh tranh, chính là việc xóa bỏ đi sự cạnh tranh giữa những thành viên trong đội bằng cách áp dụng cơ chế chia tiền. Với mỗi đơn vị quái bị tiêu diệt, không chỉ bạn mà đồng đội cũng sẽ nhận một khoản tiền để tích lũy. Điều đó sẽ bảo đảm rằng tất cả vị trí đều được đối xử công bằng hơn, không có chuyện tướng hỗ trợ phải cam chịu “mặc áo rách” để nhường chỉ số lính, nhường last hit cho tướng chủ lực. Vì vậy, tướng hỗ trợ trong Strife có thể lên đồ dễ hơn, từ đó đóng góp nhiều hơn cho đội thay vì cứ phải dốc tiền mua mắt để cắm khắp bản đồ.
Mặt khác Strife đã xoa dịu tâm lý ức chế mỗi khi đội mình xuất hiện feeder (chuyên thí mạng cho đối phương) bằng cách giảm lượng tiền mà phe địch nhận được khi tiêu diệt người chơi thuộc nhóm này. Cách làm trên hiện cũng có mặt trong LMHT để hạn chế tác hại của hành động thí mạng. Song song đó chỉ cho phép chat đội cũng là thay đổi đáng chú ý khác ở Strife, giúp xóa bỏ tình trạng khẩu chiến không cần thiết mỗi lần có nghi ngờ gian lận hay coi thường đối thủ.
Do là phiên bản chơi thử hạn chế nên hầu hết người chơi chỉ được trải nghiệm cảm giác đánh với AI.
INFO GAME
Tên game: Strife |
Không giống như LMHT hay DotA 2 vốn sở hữu kho tướng cực kỳ phong phú với cả trăm tùy chọn thì ngược lại Strife có số lượng tướng rất khiêm tốn. Theo chia sẻ từ NSX, trò chơi không có chủ ý thu lợi nhuận bằng cách bán tướng (dùng tiền mua hoặc tích lũy điểm thưởng để đổi) nên cập nhật tướng liên tục không phải là điều quá cần thiết. Game thủ được phép chọn lựa một vị tướng họ thích mà không phải quan tâm tới việc mình đã mở khóa nó hay chưa. Đồng thời mỗi tướng đều có nhiều hướng phát triển khác nhau, đảm nhận nhiều vị trí khác nhau chứ không phải chỉ cố định ở một vai trò nào đó.
Cắm mắt, thao tác không thể thiếu cũng không xuất hiện trong Strife. Thay thế cho chúng sẽ là những chòi canh, có tác dụng mang lại tầm nhìn cho bên nào giành quyền kiểm soát. Cùng với sự góp mặt của Krytos, một quái vật trung lập và sẽ tận tâm phục vụ cho ai phá vỡ xiềng xích giam giữ nó, lối chơi của Strife giờ đây đòi hỏi bạn phải hoạt động nhiều hơn, phải biết chớp thời cơ để giành ưu thế trước đối phương và dẹp bỏ đi tâm lý giành giật quyền lợi giữa các thành viên trong đội với nhau.