Đó là một trong những tuyên bố nổi bật từ ông Scott Valencia, giám đốc vận hành S2Games khi nói về tựa MOBA mới của hãng.
Vào sáng ngày 11/8/2014, cộng đồng game thủ yêu thích game MOBA nói chung và Strife nói riêng đã có buổi họp mặt thân mật tại Aces Gaming, trung tâm thể thao điện tử quy mô nhất tại TP.HCM và cùng nhau trao đổi về những thông tin thú vị xung quanh sản phẩm này. Đáng chú ý hơn cả là ông Scott Valencia - Giám đốc vận hành của S2Games cùng đại diện NPH Asiasoft sẽ phụ trách giải đáp những thắc mắc từ cộng đồng. Do đây đây là cơ hội vô cùng hiếm có để hiểu rõ thêm về Strife, về những khác biệt của nó so với thế hệ MOBA đầu tiên.
Buổi họp mặt cũng có sự hiện diện của nhiều trang tin game uy tín hiện nay, thể hiện sự háo hức trước quyết định chọn Việt Nam làm thị trường trọng tâm của Strife, cho dù trò chơi vẫn còn đang trong giai đoạn hoàn thiện. Điều này được thể hiện rõ qua tuyên bố của ông Scott: “Chúng tôi đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng thứ hai của mình, vì vậy chắc chắn sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho cộng đồng game thủ Việt trong thời gian ngắn sắp tới. Mặc dù ở thời điểm này, cả S2 Games và Asiasoft đều biết rằng mình đang đối mặt với nhiều thử thách khi ra mắt sản phẩm này tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, trước sự cạnh tranh gay gắt của những tên tuổi đáng gờm khác như DotA 2 hay Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Nhưng tôi tin rằng với những nỗ lực, những thay đổi mà S2 Games đã đưa vào Strife thì trò chơi có thể chinh phục được người chơi, gắn kết mọi người cho dù họ đang ở những cấp độ khác nhau trong thế giới MOBA. Xóa bỏ các định kiến về MOBA thế hệ đầu tiên và biến mình thành sân chơi mang tính mở, đó chính là mục tiêu lớn nhất của Strife”.
Ông Scott Valencia - Giám đốc vận hành của S2Games.
Được biết đây là lần đầu tiên một game online có quy mô lớn được triển khai hoạt động gần như ngang bằng với nơi khai sinh ra trò chơi này. Vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng rằng mình không cập nhật được thông tin, hay những thay đổi trong lối chơi quá muộn so với game thủ tại Mỹ hay nhiều quốc gia khác. Hiện tại server của Strife có mặt ở 6 quốc gia trên thế giới và luôn cố gắng duy trì sự cân bằng trong kế hoạch phát triển cộng đồng ở các quốc gia mà tựa game này góp mặt. Bên cạnh đó, người chơi tại Việt Nam cũng sẽ dễ dàng giao lưu với bạn bè quốc tế, đưa trình độ game thủ Việt lên cao hơn. Tuy nhiên nó cũng để lại câu hỏi lớn là liệu tình trạng phát game hay chửi bật có tái diễn nữa hay không. Hy vọng với sự thay đổi trong lối chơi lẫn cơ cấu giao tiếp, chúng ta sẽ có một môi trường MOBA trong sạch và lành mạnh hơn.
Anh Luân - Đại diện NPH Asiasoft.
Trước sức ép vô cùng lớn cuộc chiến tranh giành thị phần game MOBA tại Việt Nam, Strife hoàn toàn không tỏ ra e dè mà trái lại rất tự tin vào nội lực sản phẩm. Lý giải về khái niệm game MOBA thế hệ thứ hai, ông Scott đã có những chia sẻ vô cùng gần gũi: “Mục đích của S2 Games khi tạo ra Strife, đó là hướng nó trở thành một trò chơi phù hợp với tất cả mọi người và xóa bỏ đi sự phân biệt về mặt kỹ năng. Trong DotA, DotA 2, LMHT,...gần như bạn sẽ phải nhận sự hằn học, chửi bới của đồng đội nếu có điểm gì đó mà mình làm không tốt dù rằng mới làm quen với game. Chúng tôi muốn rằng nó dễ chơi, không làm bạn bận tâm nhiều về những điều lặt vặt nhưng vẫn bảo đảm được tính ganh đua, tính chiến thuật hay các mánh khóe để làm nên sự khác biệt giữa các game thủ với nhau. Chính vì lẽ đó, Strife đã, đang và sẽ tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện hơn giá trị của một game MOBA thế hệ thứ hai thực thụ”.
Ông cho biết: “Strife giống như môn bóng đá vậy. Nếu bạn ném quả bóng cho những đứa trẻ, chúng sẽ đá cách khác nhưng nếu ném cho những cầu thủ chuyên nghiệp, họ sẽ chơi theo cách khác. Điều quan trọng nhất là tất cả đều tận hưởng được niềm vui khi rê dắt quả bóng trên sân và tung cú sút ghi bàn. Chúng tôi không muốn mang đến một trò chơi đầy tính thử thách, mà chính bản thân mỗi người chơi sẽ tự tạo ra thử thách cho mình và cố gắng vượt qua nó. Cứ mỗi lần như vậy, bạn có thể tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm quý báu để tiếp phục chinh phục các mức độ thử thách cao hơn”.
Một trong những vấn đề được nhiều người chơi quan tâm ở Strife, đó là việc game có quá ít tướng, điều “cấm kỵ” ở thể loại này. Mặc dù vậy điều này không phải tính toán lỗi từ phía NSX mà trái lại, nó là nỗ lực để thoát ra khỏi lối mòn MOBA hiện nay. Ông Scott bày tỏ: “Chắc hẳn chúng ta đã từng nghe đến, cũng như trải nghiệm sự hấp dẫn của các tựa game tên tuổi như StarCraft hay Counter-Strike. Bản thân các game này đều đơn giản về mặt nội dung, khi chỉ cung cấp 3 chủng tộc hay 2 phe để lựa chọn. Nhưng cái hay là bạn được biến đổi chiến thuật, cân nhắc xây nhà, mua quân hay sử dụng vũ khí nào cho hợp lý nhất. Định hướng của Strife cũng tương tự như thế. Chúng tôi cung cấp số lượng tướng ít ỏi, nhưng mỗi tướng đều có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau trong trận đánh, điều này hoàn toàn đi ngược với xu hướng gán cứng một tướng cho chỉ một hoặc hai vị trí. Chúng tôi muốn người chơi tự sáng tạo, tự do suy nghĩ cách xây dựng nhân vật theo ý thích. Vì lẽ đó, kho tướng với con số lên đến hàng trăm không phải là lựa chọn tốt”.
Theo ông Scott, tuy mỗi tướng của Strife có 4 kỹ năng nhưng điều quan trọng nhất là chừng đó không đủ để quyết định vai trò trong trận đánh. Thay vào đó bạn còn cần đến cả cách lên trang bị, hay chọn loại pet nào để đồng hành thì mới xác định chính xác được. Đồng thời những bổ sung mới về lối chơi như triệu hồi Krytos để đẩy đường và vô hiệu hóa trụ, ép thêm tính năng lên trang bị, loại bỏ phân chia giàu nghèo do tranh giành last-hit,...sẽ làm thay đổi cái nhìn của game thủ Việt về khái niệm MOBA đơn thuần.
Đối với khía cạnh giải đấu, ông Scott cho biết S2Games đang tiến hành khảo sát các yếu tố như: cấu hình máy, chất lượng đường truyền, độ lớn mạnh của cộng đồng,...để đưa ra kế hoạch xây dựng giải đấu phù hợp nhất cho từng quốc gia và khu vực. Đây cũng là lý do vì sao trong suốt khoảng thời gian vừa qua, chúng ta chưa từng được thấy giải đấu nào liên quan đến Strife, làm dấy lên tin đồn rằng đó chỉ là lời hứa suông từ NSX. Một nét thú vị là game còn có kế hoạch bản địa hóa chi tiết, đồng nghĩa với việc phiên bản dành cho Việt Nam không chỉ được chuyển ngữ các đoạn văn bản mà còn có cả lồng tiếng hẳn hoi.
Ngoài ra các khách mời tham dự buổi họp mặt đã có cơ hội trải nghiệm Strife, cảm nhận sự khác biệt của nó so với mặt bằng chung game MOBA hiện nay. Dù có đôi chú bỡ ngỡ ở giai đoạn đầu, song chúng đã sớm được xóa bỏ và thay thế bằng những pha combat hoành tráng, đột kích ở khu vực rừng hay sử dụng Krytos đẩy đường trong tiếng reo hò vang dội cả khán phòng Aces Gaming. Qua đó ít nhiều đã thấu hiểu hơn về tôn chỉ “MOBA cho mọi người, mọi nhà” đang được Strife cố gắng gầy dựng từng ngày.