Eyedentity Mobile đã tuyên bố đóng cửa tựa game nhập vai bài thẻ đấu này tại thị trường Hàn Quốc
Theo thông báo từ phía nhà phát hành này, Chain Chronicle sẽ đóng cửa tại vào ngày 7 tháng 6 sắp tới đây tại thị trường Hàn Quốc, nguyên do một phần số lượng user quá ít ỏi. Và cũng sau khi đăng tải thông tin này trên trang chủ của mình, game đã xóa bỏ khỏi App Store và Google Play. Người chơi tại Hàn Quốc có thể được hoàn trả phí vật phẩm, tiền nạp card bắt đầu từ kể từ thời gian tháng 14 tháng 1 đầu năm.
Như chúng ta đã biết, cách đây không lâu thì hãng Gumi Asia đã phát hành phiên bản tiếng Anh cho tựa game di động Chain Chronicle trên thế giới. Phiên bản tiếng Anh của tựa game này đã được phát hành cho cả 3 khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu và cả Đông Nam Á. Tuy nhiên game đã đóng cửa ngay tại khu vực bản địa vào cuối tháng 1 năm nay cũng do vấp phải sự cạnh tranh khá lớn từ nhiều dòng game mobile khác.
Thông báo trên trang chủ của Eyedentity Mobile quyết định đóng cửa Chain Chronicle
Gameplay của trò chơi vẫn thuộc thể loại thẻ tướng với lối đánh theo lượt quen thuộc, nhưng trong trận đấu, người chơi vẫn có thể trực tiếp điều khiển các nhân vật tấn công mục tiêu. Các nhân vật sẽ tự động chiến đấu dựa trên bản đồ được chia 3 lane trong trận chiến tương tự như phòng thủ tháp canh. Điều đáng chú ý rằng trong quá trình chơi, các nhân vật cũng có thể sử dụng được những skill đặc biệt bên cạnh các hiệu ứng cộng dồn kỹ năng nội tại. Mỗi nhân vật mang trong mình một cốt truyện riêng, và bạn sẽ khám phá ra thêm nhiều tương tác mới trong các chapter sau này.
Có thể nói là đột phá đầu tiên tạo nhiều hứng thú cho cộng đồng game thủ mobile khi kết hợp những điểm đặc sắc của dòng game nhập vai thẻ tướng, thủ tháp, chiến thuật hòa thành một. Nhưng vẫn có những lí do khiến game thủ quay lưng với Chain Chronicle khi phát hành phiên bản quốc tế.
- Lượt chơi game rất ngắn, đòi hỏi người dùng nạp card liên tục. Một lần hồi phục đầy thanh thể lực bạn chỉ có đi được 4-5 trận đánh, và một số quest phụ bản nhỏ.
- Số nhân vật trong game rất nhiều nhưng tỉ lệ chênh lệch sức mạnh quá lớn, nhất là giữa tướng miễn phí và tướng cash-shop.
- Thời gian, tiền lực đầu tư đi theo cốt truyện cho từng vị tướng quá nhiều, mà phần thưởng lại không mấy giá trị nào.
- Yếu tố chiến thuật phần nhiều đặt nặng về hình thức, yêu cầu phụ thuộc vào vật phẩm cash shop rất nhiều. Mà giá bán lại rất cao, nhất là do sự chênh lệch về tỷ giá giữa Nhật Bản và các quốc gia khu vực khác.
Kết quả tất yếu cho Chain Chronicle đóng cửa cũng đã được dự đoán trước một sớm một chiều.