Nhà sản xuất đặt mục tiêu thu về hơn 500 triệu USD từ Fortnite trong năm nay.
Fortnite đã kiếm được hơn 50 triệu USD doanh thu trong chưa đầy 2 tháng. Sau khi phát hành chính thức, trò chơi chiến đấu phổ biến của Fornite Epic chỉ mất 1 tháng để đạt doanh thu 25 triệu USD và chưa đầy 2 tuần sau đó nó đã cán mốc 50 triệu USD (theo số liệu thống kê của Sensor Tower).
Trò chơi được phát hành miễn phí, nó tận dụng mô hình freemium phổ biến, cho phép người dùng mua tiền tệ trong trò chơi được gọi là "V-Bucks" (được sử dụng để mua các tính năng bổ sung như trang phục hay vũ khí trong thời gian giới hạn).
Theo thống kê, chi tiêu trung bình của các game thủ trong trò chơi này là 1 triệu USD/ngày và hiện không có dấu hiệu cho thấy con số này sẽ giảm xuống trong thời gian tới.
Nhà phát triển Fornite Epic cũng giúp người chơi giải trí thông qua các “season” khác nhau trong game, được đi kèm với Battle Passes (vé theo mùa) với giá 950 V-Bucks hoặc dưới 10 USD. Đây là con đường giúp người chơi bổ sung vật phẩm và hoàn thành mùa giải mới nhất. “Season” mới nhất ra mắt đầu tuần này và sau đó chi tiêu trong trò chơi sau đó đã tăng 293%.
Hiện tại, Fortnite (bản di động) chỉ có mặt trên iOS nhưng nhà sản xuất cho biết phiên bản dành cho Android đang chuẩn bị ra mắt (nhưng thời gian cụ thể vẫn chưa được đề cập). Sensor Tower dự kiến Fortnite sẽ mang về cho họ doanh thu hơn 500 triệu USD vào cuối năm 2018.