Dù Pokemon GO không còn phổ biến như cách đây 2 năm nữa nhưng doanh thu của nó vẫn tăng lên rất đáng kể.
Như vậy, Pokemon GO đã tròn 2 năm tuổi kể từ khi Niantic Labs tung ra thị trường. Ở thời điểm mới ra, game đã lập nên vô số những kỷ lục trong ngành công nghiệp game. Pokemon GO cũng tạo ra một xu hướng game mới cho di động – xu hướng game AR. Tuy nhiên, một thời gian sau đó, cơn sốt này lắng xuống và rồi khi dòng game sinh tồn phát triển mạnh mẽ thì gần như mọi người quên mất Pokemon GO.
Tuy nhiên, trên các bảng xếp hạng về độ phổ biến và doanh thủ ở cả Appstore và Googleplay thì Pokemon GO vẫn duy trì ở một vị trí ổn định. Điều này xuất phát từ việc Pokemon vốn có cực kỳ nhiều tín đồ trên toàn thế giới và bản thân Niantic Labs cũng đã rất nỗ lực trong việc cải thiện game. Mới đây, họ đã bổ sung thêm tính năng giao dịch và kết bạn, điều này cũng đã thu hút thêm người chơi mới và tăng thêm doanh thu cho Niantic Labs.
The thống kê từ Sensor Tower thì doanh thủ của Pokemon GO vẫn tiếp tục tăng lên điều đặn. Hiện tại, doanh thu của tựa game này đã đạt được con số 1,8 tỷ USD tức là hơn 41,444 nghìn tỷ VNĐ. Mỹ và Nhật Bản là hai đất nước có game thủ chi nhiều tiền nhất cho Pokemon GO lần lượt với 607 triệu USD và 500 triệu USD.
Thông kê của Pokemon GO trong tháng 6 vừa qua trên Sendor Tower
Dù Pokemon Go không được nhắc đến nhiều nhưng nó vẫn rất phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Theo thông kê từ Sensor Tower, trong tháng 6 thời điểm mà Niantic Labs bổ sung thêm chức năng giao dịch và kế bạn thì Pokemon GO có thêm 2 triệu lượt tải về trên iOS với 20 triệu USD doanh thu, với Android thì con số này lần lượt là 4 triệu lượt tải và 27 triệu USD doanh thu.
Trong thời gian tới nếu Pokemon GO được bổ sung thêm tính năng thách đấu thì việc tựa game này hot trở lại là điều không có gì lạ.