Khiếu hài hước khác nhau đã dẫn đến sự hỗn loạn trong cuộc thi chế ảnh của Đại Minh Chủ.
Với tiêu chí cố gắng thu hút được nhiều người chơi tham gia nhất, cuộc thi Thánh Chế cho phép các game thủ Đại Minh Chủ lựa chọn một trong 2 phương án chế ảnh là điền câu thoại vào bức tranh đã cho sẵn từ trước hoặc tự chế ảnh. Với sức hút của giải nhất (1 chiếc iPad Mini và nhiều vật phẩm ingame cực hiếm có giá trị 15 triệu đồng), nhiều game thủ đã đầu tư công sức tự chế ảnh, thậm chí quay hẳn clip để tham gia. Tuy bị loại nhưng clip Hotgirl Đại Chiến của game thủ Hà Tiên Tử đã cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và công phu của những người tham gia. Chính sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo đó đã khiến không ít người hụt hẫng khi giải nhất lại thuộc về một tác phẩm không có sự đầu tư lớn là “Đoàn Dự truyền đạo thanh niên nghiêm túc”.
“Anh em game thủ đang rất bức xúc và ném đá liên tục vào kết quả này. Vì tác phẩm này không có yếu tố nào để chiến thắng: thứ nhất từ ngữ tục tĩu là đã phải không được đăng rồi. Thứ hai đây không phải truyện tự chế mà chỉ điền vào khung cho sẵn. Thứ ba, tác phẩm này trùng lặp ý tưởng với toàn bộ các truyện không tự chế (vì khung truyện cho sẵn nên cốt truyện chỉ đi theo 1 hướng). Thứ tư, điều này hơi nhạy cảm nhưng tác phẩm này không ai thấy hài hước cả", game thủ hoangvietrhm, người đoạt giải nhì với 4 tác phẩm lọt vào Top 30 cho biết.
Trong khi đó, đại diện ban giám khảo chia sẻ: “Khiếu hài hước là một thứ năng khiếu rất lạ lùng, mỗi người lại thấy buồn cười vì những điều chẳng giống nhau. BGK cuộc thi Thánh Chế gồm 3 thành viên, và có vẻ khiếu hài hước của chúng tôi hơi khác so với cộng đồng. Tuy nhiên, là BGK, chúng tôi cần đưa ra quyết định của riêng mình. Chắc chắn do xung đột về lợi ích, dù quyết định thế nào cũng không thể thỏa mãn toàn bộ những người chơi không đoạt giải. Dù vậy, chúng tôi vẫn quan tâm đến phản ứng của cộng đồng, và cân nhắc việc nâng giá trị giải thưởng của các giải còn lại.”
Hiện, hàng ngàn người vẫn đang ngóng đợi quyết định cuối cùng của việc cân nhắc trên. Tuy nhiên, đây là một bài học đắt giá cho các NPH khi muốn chiều lòng người chơi bằng các cuộc thi có giải thưởng lớn.
(thông tin chia sẻ từ nhà phát hành)