Theo chia sẻ của CEO Wasabi, cốt truyện và thế giới Diệt Thần do chính anh sáng tác cách đây 8 năm. Những người làm game lâu năm, những game thủ gạo cội của làng game Việt đều có hoài bão đến một ngày người Việt sẽ tự sản xuất game phục vụ cộng đồng. Đó là động lực thôi thúc CEO của Wasabi luôn tìm kiếm một studio đủ năng lực để biến ước mơ của mình thành hiện thực.
Dự án Diệt Thần chính thức khởi động ngay sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán. Hầu hết nhân sự thuộc dự án đều là những tín đồ của thể loại game card-battle. Ví dụ điển hình, toàn bộ 20 người trong đội ngũ sản xuất Diệt Thần đều chơi Elves Realm có cấp độ 70, 80 trở lên. Bằng kinh nghiệm chơi game sẵn có, hệ thống gameplay của Diệt Thần được xây dựng với những tính năng được game thủ Việt Nam yêu thích và phát triển từ những gì tinh túy của ít nhất 10 sản phẩm global game trên thị trường.
Vào ngày 23/08 vừa qua, Diệt Thần đã ra mắt phiên bản alpha test hạn chế người chơi. Khoảng 500 người là những game thủ kỳ cựu của thể loại game card-battle đã có những trải nghiệm đầu tiên về Diệt Thần. Các ý kiến góp ý của 500 tester này sẽ được cả Wasabi và Tofu tiếp thu để hoàn thiện sản phẩm trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo.
Nhưng trong giới làm mobile Việt, có một số nhân sự về kỹ thuật tự giới thiệu là có kinh nghiệm trong việc phát hành game đã khẳng định: "Diệt Thần là game nước ngoài mua về Việt hóa". Cũng có một số nhận định cho rằng Diệt Thần đi sao chép thiết kế và mã nguồn từ game nước ngoài. Những ý kiến này khiến không chỉ Tofu – Studio trực tiếp sản xuất Diệt Thần mà cả Wasabi trên phương diện phát hành bất ngờ.
Được biết, riêng dự án Diệt Thần tính đến thời điểm này đã tiêu tốn hơn 2 tỷ đồng. Đội ngũ chuyên viên của Tofu bao gồm đồ họa, kỹ thuật và các bộ phận QA, Tester của Wasabi đã “nếm mật nằm gai” gần một năm và dành trọn tâm huyết cho dự án này. Quyết tâm cho ra mắt một tựa game có chất lượng đồ họa tốt nhất từ trước đến nay do chính người Việt tự sản xuất đã bị các ý kiến hồ nghi “dội một gáo nước lạnh”.
“Wasabi sẽ trả 100.000 USD cho người nào tìm ra một đoạn code Diệt Thần đi sao chép”, CEO Bạch Nguyễn của Wasabi khẳng định. Lãnh đạo Wasabi cho biết thêm: “Chúng tôi đều xuất thân từ game thủ và khát khao được làm game cho cộng đồng. Chúng tôi tiếp nhận mọi ý kiến đóng góp để hoàn thiện sản phẩm nhưng những đánh giá trên là ác ý và coi thường khả năng, đánh giá thấp trí tuệ của người Việt.”
Cũng phải nói thêm rằng, thị trường game mobile Việt Nam trong năm 2014 như bùng nổ với một loạt các tựa game thuần Việt được ra mắt. Điều đó cho thấy các công ty game Việt Nam đã có những bước phát triển, đủ khả năng xây dựng các tựa game phục vụ thị trường trong và ngoài nước. Ngay đối với một tựa game bắn súng 3D, Chiến Binh CS (do Studio JOY Entertainment sản xuất) cũng đã thể hiện rất tốt khả năng của Studio Việt Nam. Vậy nên, đã đến lúc game thủ phải tự tin vào chất lượng sản phẩm và khả năng làm game của người Việt Nam.
Theo thông tin được tiết lộ của Wasabi, Diệt Thần sẽ sử dụng một hình thức phát hành mới và duy nhất tại VN hiện nay để tôn vinh game thủ. Dự định game sẽ ra mắt vào ngày 11/9/2014.