Những số liệu trong từ bản khảo sát của LifeCourse có thể cho chúng ta thấy được phần nào thế giới game ở một khu vực phát triển như Mỹ, tuy nhiên chắc chắn chúng khó có thể chính xác cho những nước trong khu vực châu Á ví như Việt Nam.
Trong vài năm trở lại đây, khắp nơi thế giới đang trải qua một cơn bão game casual trong bộ phận “người bình thường”, nhưng cái nhìn điển hình về bộ phận gamer vẫn mang tích tiêu cực nhiều hơn, họ vẫn thường bị liệt vào một nhóm người kỳ quái, lập dị và khác thường.
Tuy nhiên, một cuộc khảo sát trên 1,000 người Mỹ trưởng thành được thực hiện bởi LifeCourse Associates đã cho thấy rằng chính bộ phận gamer mới là những người có tính xã hội cao hơn các nhóm người khác (non-gamer), hơn nữa họ thường có trình độ học vấn, giáo dục và giàu có hơn.
Dựa theo kết quả từ nghiên cứu của LifeCourse, có 57% game thủ (nhóm này gồm bất kỳ ai có chơi game trên các thiết bị kỹ thuật sô trong ít nhất 2 tháng liên tiếp) đồng thuận với ý kiến rằng: “Bạn bè là những người quan trọng nhất trong cuộc đời mình”, cao hơn hẳn so với tỷ lệ 35% ở nhóm non-gamer, và 82% gamer còn chia sẻ rằng việc dành thời gian cho gia đình luôn là yêu tiên hàng đầu, so sánh với 68% ở nhóm non-gamer.
Hơn nữa, game thủ cũng là nhóm người có bằng cấp đại học nhiều hơn (43% so với 36%) và họ thường có cái nhìn lạc quan về sự nghiệp bản thân hơn, với 67% tỏ ra “cực kỳ tích cực” so với 42% non-gamer; 45% gamer nói họ đang làm nghề mà mình mong muốn so với 37% non-gamer, và 65% gamer còn tự nhận rằng “mình có tính sáng tạo hơn hầu hết người khác”, so với 43% ở nhóm đối lập.
Không có bất ngờ gì khi gamer thường là bộ phận sành đồ công nghệ, với 68% người sở hữu một hệ thống console trong nhà, so với 12% ở nhóm non-gamer, và 61% gamer có tablet, so với 29% non-gamer. Thêm nữa, 82% gamer thường sử dụng smartphone của họ để truy cập vào các kênh truyền thông xã hội, so với 58% non-gamer.
Thú vị hơn là bản khảo sát của LifeCourse còn đưa ra kết quả cho thấy gamer là những người có “ý thức xã hội” hơn, với 76% người đồng ý với việc “có một tác động tích cực đối với xã hội là rất quan trọng”, so với 55% non-gamer. Họ cũng là nhóm người thường thể hiện tinh thần của mình bằng cách trực tiếp/gián tiếp ủng hộ những công ty có chiến lược kinh doanh vì các vấn đề xã hội.
Ngoài ra, câu chuyện thế giới game chỉ dành cho đàn ông cũng đã không còn đúng ở thời điểm này nữa, bản khảo sát cho biết tỷ lệ chênh lệch giữa gamer nam và gamer hiện nay là không nhiều với 52% và 48%.
Những số liệu trong từ bản khảo sát của LifeCourse có thể cho chúng ta thấy được phần nào thế giới game ở một khu vực phát triển như Mỹ, tuy nhiên chắc chắn chúng khó có thể chính xác cho những nước trong khu vực châu Á ví như Việt Nam.