Edmun MacMillen, người sáng tạo ra trò chơi Binding of Isaac đã thể hiện nỗi buồn khi Guppy, chú mèo yêu của mình qua đời.
Nếu hồi nhỏ bạn nhìn thấy một người thường xuyên nói chuyện với mèo, bạn có thể nghĩ rằng người đó có vấn đề về mặt thần kinh. Tuy nhiên, cứ thử nuôi một bé mèo và gắn bó với nó nhiều năm, bạn cũng sẽ trở thành một kẻ “thần kinh” như thế (tất nhiên là tùy từng người). Đối với cánh game thủ hay giới làm game, những người có tỷ lệ F.A khá cao, thì việc chăm sóc và yêu quý chú mèo cưng của mình lại càng phổ biến.
Cảm giác khi mất đi thú cưng có nhiều tình cảm với mình thì với những người từng trải qua cũng có thể thấy đồng cảm. Là một người làm game, MacMillen đã đưa Guppy vào tựa game Binding of Isaac: Rebirth do chính anh tạo ra nhằm tưởng nhớ đến người bạn nhỏ.
Cụ thể hơn thì những ký ức về Gupyy sẽ xuất hiện ở đoạn gần cuối của trò chơi. Có một thứ bảo bối được cất trong một căn hầm được gọi là vòng cổ của Gubby, nó cho người chơi 50 % cơ hội để được hồi sinh với một nửa số máu. Công dụng của món đồ này có lẽ đã nói lên ước muốn của MacMillen, anh vẫn luôn kỳ vọng vào việc thú yêu của mình sẽ hồi sinh, bất kể nó có không được vẹn toàn như trước.
Chúng ta có thể hiểu được thêm về tình cảm của MacMillan giành cho Guppy thông qua đoạn tâm sự dưới đây của anh:
“Guppy là con mèo mà chúng tôi đã nuôi trong 12 năm qua, nó hơi nhõng nhẽo nhưng khá kỳ quặc, nó ghét người lạ, nó sợ ra ngoài trời và có thói quen giao tiếp với chủ nhân bằng mắt. Guppy là một con mèo tình cảm, hầu hết những trò chơi mà tôi thực hiện đều có nó quẩn quanh, lúc thì gối đầu, lúc thì nằm lên bản vẽ.
Tuần trước, vào đúng dịp kỷ niệm ngày chúng tôi mang nó về thì Guppy qua đời. Thật là khó chấp nhận khi một người bạn nhỏ đã ra đi sau 12 năm gắn bó, mà lại đúng vào một ngày kỷ niệm như vậy. Cảm xúc này thật là không thể diễn tả bằng lời, Guppy được coi như một đứa con trong gia đình vậy, chúng tôi yêu nó rất nhiều …”