War Thunder có nhiều chế độ chơi phù hợp với tất cả game thủ, từ những người chơi hardcore cho đến những newbie mới tập chơi. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số chế độ của game.
Arcade Battles – Chế độ mô phỏng cơ bản (dành cho newbie)
Trong chế độ chơi này, game chia người chơi thành 2 đội (gồm 32 người) với các máy bay chiến đấu thuộc nhiều quốc gia khác nhau có cùng một “batlle ratings” (chỉ số đánh giá khả năng chiến đấu của game thủ). Người chơi có thể đối đấu với đối thủ sở hữu dòng máy bay giống mình trong chế độ này. Mỗi người chơi sẽ được phép mang ít nhất 3 máy bay tham chiến và được phép hồi sinh cho đến khi hết trang bị.
Các mô phỏng về thương tích, đường bay và vật thể xung quanh được tối giản hóa mạnh mẽ (vd trong tình huống máy bay đột ngột bổ đầu xuống mặt đất với tốc độ cao, nó vẫn không bị đứt lìa cánh và vẫn có thể điều khiển được), nhưng vẫn giữ được một số chi tiết thực (vd máy bay ném bom không cơ động như máy bay tiêm kích), và buộc phải tự nạp đạn lại sau một khoảng thời gian nhất định khi người chơi không quay trở lại sân bay.
Chế độ này có nhiều góc nhìn dành cho người chơi bao gồm: Góc nhìn thứ 3, góc nhìn từ buồng lái của phi công, góc nhìn của tay bắn phụ ngồi sau máy bay (nếu có) và góc nhìn từ buồng lái giả lập (nếu loại máy bay đó không có buồng lái, góc nhìn này sẽ được sử dụng).
Trong chế độ chơi mô phỏng cơ bản có 2 nhiệm vụ mục tiêu chính gồm:
“Ground Strike” – Tấn công mặt đất: Để giành được chiến thắng bạn cần phải tiêu diệt mọi công sự trên mặt đất của đối thủ, bắn hạ tất cả máy bay địch hoặc phá hủy mọi căn cứ và sân bay của địch bằng việc ném bom.
“Domination” – Chiếm cứ mục tiêu: Nhiệm vụ là chiếm giữ được sân bay bằng việc hạ cánh máy bay xuống chúng, khiến cho đội bên đối thủ dần mất điểm. Đội chơi có điểm bị về 0 trước sẽ thua trận.
Bên cạnh đó, để đơn giản hóa việc ngắm bắn, một vòng tròn đánh dấu mục tiêu phía trước được hỗ trợ cho người chơi khi một máy bay đối thủ bay vào tầm ngắm. Vòng tròn này chỉ ra vị trí tiếp theo của máy bay đối thủ khi mà đạn của bạn bắn tới nếu nó vẫn tiếp tục bay theo quỹ đạo hiện tại.
Chế độ cơ bản là chế độ nhận được ít thưởng kinh nghiệm (RP) và bạc nhất. Tuy nhiên nó phù hợp với đại đa số người mới bắt đầu trong War Thunder.
Realistic Battles – Chế độ chiến đấu chân thực (Hard Core Gamer)
Chế độ chiến đấu chân thực được thiết kế cho những người chơi ở cấp độ nâng cao. Các mô phỏng thương tích, đường bay và vật thể chân thực hơn, máy bay cũng không thể “hồi sinh” như chế độ cơ bản khiến cho trò chơi trở nên rất khắc nghiệt.
Các chiến đấu cơ bay lượn như những mẫu máy bay nguyên gốc tương ứng ngoài đời thật của chúng trong lịch sử, với các điểm mạnh và điểm yếu phơi bày ra rõ ràng hơn hẳn so với chế độ mô phỏng cơ bản khiến cho việc điều khiển chúng trở nên rất khó khăn. Cùng với đó, khi đạn dược và quân nhu bị tiêu dùng hết thì người chơi sẽ buộc phải quay trở về sân bay của mình để nạp lại, và ở đây không hề có “vòng tròn đánh dấu mục tiêu’ để hỗ trợ ngắm bắn nữa.
Trong chế độ chơi này, đội chơi gồm những máy bay chiến đấu đến từ một quốc gia nhất định, khiến cho trò chơi mô tả được chính xác hơn các trận chiến lịch sử tương ứng như Trận Stalingrad, Hồng Quân Liên Xô chiến đấu với Đức, hay trận Midway, Nhật đối đầu với Mỹ. Và mục tiêu của các trận đấu trong game giờ đây giống hệt những nguyên gốc thật trong lịch sử chiến tranh Thế giới mà chúng mô phỏng, vd như phá hủy xe tăng Đức ở Kursk hoặc đẩy lùi cuộc oanh kích của Nhật trong trận Trân Châu Cảng huyền thoại.
Đây là chế độ nhận thưởng nhiều thứ 2 trong War Thunder. Nó phù hợp cho những ai đã có quãng thời gian nhất định làm quen với game, có kỹ năng điều khiển tốt và hiểu biết đáng kể về khí tài. Các trận chiến này cũng đem đến các bài học lịch sử có giá trị.
Simulator Battles – Chế độ chân thực sắc nét (Hard Core Gamer)
Chế độ này dựa trên những thiết lập mô phỏng chân thực nhất của game: Chỉ có hai góc nhìn cho người chơi: nhìn trực tiếp từ buồng lái hoặc nhìn từ tay bắn tỉa phía sau máy bay, và môi trường vật chất của máy bay ở các thiết lập giống với thực tế nhất, phản ánh những tính năng thực vốn có của máy bay ở mức độ chính xác cao.
Trò chơi ở chế độ Stimulator tương tự như trong chế độ Realistic Battles – hai đội đối đầu thuộc hai quốc gia khác nhau, chiến đấu để thống trị bầu trời và mặt đất nhằm đạt được các mục tiêu đã đặt ra, nhưng tính chân thực của trò chơi được đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Các thiết lập trong chế độ Simulator yêu cầu người chơi phải sử dụng tay cầm điều khiển để chơi, hoặc các giải pháp thay thế tương tự như gamepad hay mousejoy (biến bàn phím hay chuột có các nút bấm điều khiển như tay cầm) và tiếp tục không có vòng tròn đánh dấu mục tiêu. Người chơi cũng cần phải quay trở về sân bay của mình để trang bị lại đạn dược hay để sửa chữa máy bay khi hư hỏng.
SB thực sự là chế độ vô cùng thách thức, chỉ dành cho dân hardcore. Mặc dù có lượng thưởng lớn nhất nhưng số người chơi SB khá hạn chế. Một phần là do kén chọn về phương thức điều khiển, phần còn lại nằm ở yêu cầu rất cao về kỹ năng cá nhân cũng như hiểu biết về hàng không quân sự để thực sự làm chủ trận chiến.