Theo cá nhân tôi thấy thì lối chơi của Overwatch về lâu dài sẽ trở nên phức tạp hơn, đảm bảo cho game trở thành 1 tựa game "skill base" đúng nghĩa.
Theo dự đoán của tôi thì Overwatch (OW) không chỉ dừng lại ở 1 game bắn súng thế hệ mới mà còn có khả năng tiếp cận với một tập khách hàng rộng hơn rất nhiều so với Call of Duty hay Battlefield. Khi các game FPS trong thời điểm hiện tại hay tập trung vào sức mạnh "đàn ông đích thực" với cây súng, bầu không khí thù địch và các trận chiến đấu máu me. Thì trái ngược lại OW thiên về phong cách hoạt hình dành cho thiếu nhi không khác gì bộ phim The Incredibles của Pixar với các nhân vật tưởng như không bao giờ xuất hiện trong game hành động. Đồng thời OW cũng tập trung nhiều hơn vào phong cách chiến đấu chiến thuật toan tính, không quá bạo lực và phong cách thể hiện nhân vật thân thiện (không xù xì, gai góc) phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Chính điểm này sẽ khiến OW trở thành 1 cái tên đáng được nhắc tới bởi các vị phụ huynh khi muốn tìm một tựa game hành động tốt (hay ít nhất là không bạo lực, máu me) cho con em mình!
Đồng thời việc có 1 cốt truyện hoàn toàn mới, xa rời hẳn với các thế giới cổ điển của Blizzard như Diablo, Starcraft, Warcraft. Đây sẽ có thể là 1 điểm nhấn do việc tạo thêm nội dung mới cho game sẽ không còn bị gò bó trong khuôn khổ cũ, khi sức hút các nhân vật Elf hay Orc không còn mạnh liệt như thời kì của World of Warcraft. Trái lại đây lại trở thành một cơ hội lớn khi Blizzard có khả năng tạo ra các nhân vật theo hướng siêu anh hùng như Marvel, DC Comics trong thời buổi phim bom tấn về siêu anh hùng đang nở rộ như hiện nay.
Cuối cùng gameplay của OW về lâu dài sẽ trở nên phức tạp hơn, đảm bảo cho game trở thành 1 tựa game "skill base" đúng nghĩa. Bên cạnh đó với một hệ thống kĩ năng nhân vật khá sáng tạo (có thể sẽ không mới nếu so sánh với các tựa game bắn súng lâu đời như Team Fortress 2) nhưng OW hoàn toàn có khả năng thu hút các game thủ có ít kinh nghiệm với thể loại FPS/TPS khi một số lượng không nhỏ các kĩ năng non-FPS như "Barrage" của Pharah cho phép cô tung ra một đợt oanh tạc khủng khiếp bằng tên lửa, "Wall Climb" của Hanzo giúp anh có thể tiếp cận mục tiêu theo một cách hoàn toàn mới, hay đơn giản là "Charge" của Reinhardt, lao thẳng vào và tiêu diệt đối thủ như một chiếc máy ủi đúng nghĩa. Chi tiết này giúp OW thoát khỏi lối mòn của các tựa game bắn súng khác, khi người chơi đa phần chỉ phụ thuộc vào sức mạnh của cây súng và khả năng phản xạ cá nhân, điều khiến cho người chơi newbie không bao giờ có khả năng đối đầu với các cao thủ.
* Bạn đọc quan tâm có thể gửi ý kiến bình luận, nhận xét về game Overwatch cho chúng tôi theo địa chỉ ythienlong@dzogame.vn
Game thủ James Raynor chia sẻ.