Được đánh giá khá cao về lối chơi, nhưng Kỵ Sĩ Rồng lại để bị mất điểm ở khâu nghe nhìn.
Kỵ Sĩ Rồng (KSR) là tựa webgame nhập vai đánh theo lượt vừa mới được ra mắt người chơi vào ngày 25/9/2014. Trò chơi lấy bối cảnh Châu Âu, có sự kết hợp giữa thần thoại Hy Lạp với Bắc Âu để tạo ra những trận chiến mang màu sắc kỳ ảo với đủ loại phép thuật, chiến binh và quái vật khác nhau. Như vậy, có thể thấy ở khía cạnh nội dung thì KSR khá liều lĩnh khi lựa chọn một bối cảnh kém phù hợp với số đông người chơi. Hơn nữa, nó không phải là điều gì đó hoàn toàn mới lạ mà chỉ đơn thuần là vay mượn ý tưởng, hình ảnh từ một số tựa game trước đó.
Tham gia vào KSR, người chơi sẽ có tổng cộng 5 lớp nhân vật để lựa chọn gồm Chiến sĩ, Thiếp giáp sư, Pháp sư, Người sói, Pháo thủ với các kỹ năng chiến đấu riêng biệt. Không dừng lại ở đó, mỗi lớp nhân vật lại tiếp tục được phân chia thành 2 nhánh phát triển khác nhau để làm phong phú thêm lối chơi, giúp game thủ có thêm nhiều sự lựa chọn mới và tránh bị trùng lặp lẫn nhau quá nhiều.
Đồ họa trong game là dạng 2D màn hình ngang nên khá khó để tạo ấn tượng với người chơi. Song song đó, việc bó hẹp kích thước phần giao diện cũng khiến game thủ cảm thấy gò bó và khó thao tác. Trong khi những webgame nhập vai ngày nay luôn cố gắng tận dụng tối đa không gian trình duyệt thì một sản phẩm như KSR tỏ ra là một sự “cải lùi” đáng kể.
Quá trình dẫn nhập KSR diễn ra rất suôn sẻ khi nó không đặt ra bất kỳ thử thách đáng kể nào cho người chơi. Game áp dụng hình thức đánh vượt ải, mỗi ải bao gồm nhiều đợt quái khác nhau và bạn có thể sử dụng tính năng ủy thác để chuyển sang chế độ tự động chiến đấu. Yếu tố trận hình ban đầu không ảnh hưởng lắm đến kết quả trận đấu, người chơi chỉ cần chịu khó nâng cấp trang bị thường xuyên là hoàn toàn có thể giải quyết phụ bản rất nhanh chóng.
Hình thức chiến đấu trong KSR là dạng đánh theo lượt có xuất hiện thanh tốc độ ra đòn. Bên nào di chuyển đến hết thanh này sẽ được phép tấn công. Một điểm cộng cho KSR, đó là cho dù có kích hoạt tính năng tự động chiến đấu thì bạn vẫn có thể thực hiện việc lựa chọn kỹ năng sẽ sử dụng. Nếu trong khoảng thời gian cho phép mà không đưa ra bất kỳ thao tác nào thì hệ thống sẽ tự động thi triển kỹ năng lần lượt.
Cùng kề vai sát cánh với người chơi sẽ là một đội ngũ trợ thủ rất đa dạng, được lấy từ thần thoại Hy Lạp và Bắc Âu. Bên cạnh đó, cũng không ít lần bạn được thấy những nhân vật vay mượn từ trò chơi khác, ví dụ như Alistar trong Liên Minh Huyền Thoại. Một nét khá thú vị là trợ thủ sẽ không xuất hiện ngay từ đầu trận đấu mà phải mất 1 lượt của tướng chính để triệu hồi (giống như sử dụng kỹ năng). Do đó, cần tính toán thời điểm triệu hồi sao cho hợp lý để không đánh mất thế trận vào tay đối phương.
Hơn nữa, triệu hồi trợ thủ cũng được chia thành nhiều dạng, ví dụ như trợ thủ có mặt trên chiến trường rồi trực tiếp chiến đấu hoặc chỉ xuất hiện để dùng phép, sau đó biến mất. Khi các trợ thủ xuất hiện trên chiến trường, họ có thể nhận sát thương, dùng các đòn đánh thường hoặc phép. Còn nếu chọn cách thứ hai, thời gian hồi các phép của trợ thủ sẽ giảm đáng kể giúp họ dùng được nhiều lần hơn, đồng thời không bao giờ chết. Nhưng cái giá phải trả là nhân vật chính cùng các trợ thủ khác sẽ phải chịu nhiều sát thương hơn.
Hình thức chiến đấu này giúp người chơi có thể tạo ra nhiều kiểu chiến thuật khác nhau, chẳng hạn chỉ cho các trợ thủ dạng tanker xuất chiến và chịu đòn, còn các trợ thủ ma pháp hay sát thủ thì không xuất hiện để đảm bảo an toàn mà vẫn gây được sát thương lớn. Game còn giới thiệu hệ thống combo, cho phép 2 hay nhiều nhân vật cùng tung ra một đòn phối hợp rất mạnh. Đòn combo này chỉ xuất hiện khi người chơi chiến đấu tổ đội trong quân đoàn chiến, công thành chiến hay đánh phụ bản.
Ngoài ra, KSR không sử dụng hệ thống kỹ năng thông thường mà thay bằng những quân bài cung Hoàng Đạo có chứa bộ kỹ năng tương ứng. Theo đó, game đưa ra các loại thẻ bài quyết định kỹ năng sử dụng cho trận đánh chứ không cố định theo các nhân vật. Như vậy người chơi sẽ phải cân nhắc từng loại kỹ năng để đối phó với kẻ địch chứ không chỉ đơn giản là để nhân vật tự tăng điểm theo cấp.
Nhìn chung KSR đã có sự cố gắng cải tiến lối chơi, thay đổi chúng để vừa đáp ứng được nhu cầu thích trải nghiệm thuận tiện của số đông game thủ hiện nay, nhưng đồng thời cũng giảm bớt đi sự chi phối từ tính năng auto khi cho phép người chơi tự thay lựa chọn kỹ năng lúc chiến đấu. Điều đáng tiếc là hầu hết tính năng game vẫn chưa thoát khỏi lối mòn thường thấy, cộng thêm phần hình ảnh khá nhạt nhòa đã làm giảm đi thấy rõ sức hút của KSR.
Trang chủ: http://rong.playgate.vn/