Đứng đầu trong danh sách những tựa game nhập vai có sự thành công vang dội trong năm 2013 ở thị trường Thái Lan mà King Of Solider (KOS) đã giúp cho NPH genC tạo tiếng vang lớn trên thị trường Đông Nam Á. Vậy liệu sự ra mắt của KOS Việt Nam vào thời gian sắp tới có thể tiếp nối được sự thành công tương tự này không? Chúng ta hãy thử phân thích nhé.
Thái Lan được xem là quốc gia có số lượng game thủ chỉ đạt mức trung bình, do đó có rất ít tựa game sau khi ra mắt tại nước này thật sự thành công về mặt kinh doanh cũng như tạo được những ấn tượng sâu sắc đủ sức thu hút 1 lượng lớn cộng đồng game thủ quy tụ về. Tuy nhiên sự xuất hiện của KOS tại Thái Lan đã phá vỡ được điều đó, đưa tên tuổi một NPH nhỏ như genC trở thành một trong những doanh nghiệp phát hành game hàng đầu tại Thái Lan.
Điển hình tại sự kiện THAILAND GAME SHOW BIG FESTIVAL 2013, công ty genC đã vinh dự nhận được bình chọn thương hiệu tốt nhất năm 2013 sau khi tung ra giải đấu mang tên KOS Champions League với sự đầu tư chuyên nghiệp từ kỹ thuật đến chất lượng cơ sở hạ tầng thu hút hàng ngàn chục lượt người tham gia theo dõi. Đặc biệt genC còn mạnh tay khi chi hơn 6.000.000 BATH tương ứng 700.000.000 VND để làm hiện vật quà tặng cho người chơi tham đoạt giải bao gồm phần thưởng Xe Nissan, iPhone 5s, Tiền mặt, quà tặng ingame,…Điều này chứng tỏ doanh thu mà KOS Thái Lan mang về cho không hề nhỏ và là tựa game nhập vai 3D được giới game thủ nước này cực kỳ yêu thích
Khác hẳn thị trường Thái Lan ít biến động. Vào cuối năm 2013, thị trường Việt lại liên tục đón nhận sự đổ bộ dày đặc của các tựa game đề tài kiếm hiệp, tiên hiệp hoành tráng. Trong khi đó KOS lại là món ăn lạ miệng khi sở hữu cốt truyện, bối cảnh và nhân vật mang đậm phong cách châu âu tạo sự khác biệt không thể nhầm lẫn.
Ngoài ra theo số liệu của thị trường game việt mà chúng tôi ghi nhận được thì hiện nay cộng đồng game thủ việt nam vẫn liên tục phát triển và trên đà tăng mạnh với con số hơn 20 Triệu người chơi. Trong đó hơn 60% là fan trung thành của dòng game nhập vai RPG và tính năng PK luôn là tâm điểm được quan tâm nhất ở dòng game này.
Đây sẽ là một lợi thế khá lớn KOS khi về Việt Nam, vì mọi sự hấp dẫn kịch tích và điểm mạnh của trò chơi đều nằm ở hệ thống PK sâu rộng mà game sở hữu. Ước tính hệ thống PK trong KOS đã đạt con số hơn 10 loại hình độc đáo đủ loại như Lục quốc chiến, Vương Chiến, Viễn Chinh, Tình Báo, Huỷ Thần Tích, Đua Xe Gà… Tuy nhiên đây cũng là một một rào cản khá lớn khiến một tựa game cài đặt thuần PK với dung lượng hơn 1Gb như KOS khó phủ rộng thị trường, khi người chơi đã quá quen thuộc với sự tiện ích của dòng webgame trong suốt 1 thời gian dài.
Trao đổi thêm với Playpark, đại diện NPH KOS ở Việt Nam - G1Game cho biết: “Sau sự ra mắt thành công của webgame chiến thuật Cửu Phạt thì KOS sẽ là đứa “con cưng” mà chúng tôi đã ấp ủ từ rất lâu. Trong hơn 6 tháng Việt Hóa, nghiên cứu và xây dựng hệ thống đội ngũ vận hành dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi nhận thấy rằng KOS cần có sự chuyển biến mãnh mẽ để giúp người dùng có thể dễ dàng tương tác, sử dụng game ở bất kỳ nơi đâu mà không phải thông qua bộ cài đặt có dung lương quá lớn. Do đó chúng tôi đã tiến hành việc rút ngắn khoản cách giữa client game và webgame bằng cách biến KOS trở thành tựa game đa cấu hình với nhiều phiên bản mini client (dung lượng 80Mb), Web plugin (hỗ trợ chơi trên nền trình duyệt), full client để phù hợp cho tiêu chí người dùng hiện nay”.
Dự kiến KOS sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam ngay trong tháng 12/2013 này.