Theo thông lệ của nhiều giải thể thao điện tử trước đây thường sẽ có 4 thể loại để thi đấu là FPS, RTS, Bóng đá và Đua xe. Ban đầu chúng quy tụ rất đông những game thủ “máu mặt” đến từ khắp mọi miền đất nước. Nhưng ở vài năm gần đây, khi StarCraft và Warcraft III dạng melee (xây nhà, mua lính) đã trở nên lỗi thời thì thể loại RTS đã trở thành sân chơi của DotA và do đó bạn không còn được chứng kiến những pha rush nhà, rush lính, mở mỏ hay micro, macro đầy mê hoặc nữa.
Sự tuột dốc của RTS truyền thống trong làng eSports xuất phát từ chất lượng ngày càng xuống cấp của giải đấu, mà tiêu biểu nhất là WCG. Song song đó thế hệ game thủ trẻ dường như tỏ ra hứng thú hơn với bắn súng, với MOBA mà chẳng có được mấy cảm xúc với RTS. Chính vì vậy mà trên thế giới, trong khi StarCraft II đang phát triển ngày càng mạnh mẽ thì tại Việt Nam nó vẫn chưa có được tiếng nói thật sự bởi không có sự đầu tư xứng đáng, bất chấp sự xuất hiện của khá nhiều clan trên cả nước. Những giải đấu tự phát chỉ mang ý nghĩa sinh tồn, sống qua ngày chứ không phải bước tiến thật sự để trở thành môn eSports thứ thiệt. Thực trạng tương tự cũng xảy ra với Age of Empires (hay được biết đến với tên Đế Chế) nhưng thậm chí còn có phần bi đát hơn.
Thấu hiểu điều đó mà bước sang năm 2014 sẽ có một NPH Game táo bạo đưa một MMORTS thực thụ về Việt Nam mang tên Bá Tam Quốc (BTQ). Trò chơi dựa trên những cơ bản của thể loại game online chiến tranh truyền thống, sau đó tiến hành thay đổi, cải tiến đem lại những yếu tố mới mẻ, nhấn mạnh vào sự tự cho tùy chỉnh chiến trường, tạo nên lối chơi RTS ấn tượng với những trận chiến ở quy mô lớn.
Đồng thời việc tùy biến binh chủng là một tính năng quan trọng của BTQ, sẽ có rất nhiều loại khác nhau như kỵ binh, thương binh, cung thủ, công thành binh... mỗi binh chủng sẽ có đặc tính riêng biệt, tương sinh tương khắc, chìa khóa cho chiến thắng chính là vận dụng chúng một cách thông thạo, chiến thuật. Về mặt kỹ năng chiến thuật, trong game sẽ có tới hàng trăm loại kỹ năng để người chơi có thể tạo ra hàng ngàn chiến thuật theo phong cách của riêng mình, thêm nữa là hệ thống kỹ năng võ tướng, mỗi võ tướng sẽ có thể trang bị 1 kỹ năng chủ động và 3 kỹ năng bị động để gia tăng sức mạnh.
Khả năng thay đổi trận hình là một thứ không thể thiếu đối với những trò chơi chiến thuật thời gian thực và đối với BTQ thì người chơi có thể thông qua những trận pháp rất đa dạng, thiên biến vạn hóa để tham gia vào những chiến trường vĩ đại, nhiều nhất sẽ có tới 30 cánh quân từ 6 quân đoàn khác nhau đồng lúc tham chiến tạo nên những trận giao tranh tráng lệ và kịch liệt. Ngoài ra tùy biến chiến trường cũng là một tính năng thú vị, với những mưu kế, cơ quan chân thực sẽ đem lại những bất ngờ cho người chơi.
Tuy là một game chiến thuật thời gian thực nhưng không giống với những game cùng thể loại điển hình như Starcraft phải mất quá trình thu thập nhiên liệu rồi xây quân mà ngược lai BTQ sẽ tập trung vào yếu tố đối kháng trực tiếp, dựa trên những tính toán chiến từ trước trận đấu của người chơi. Mặc dù không có những bước vận hành như game RTS truyền thống, nhưng không có nghĩa rằng trò chơi sẽ mất đi tính biến hóa, người chơi sẽ có thể lựa chọn tướng lĩnh, tham khảo ý kiến của các đồng đội, chỉ định tướng xung phong xuất trận...
Trang chủ China: http://bsg.qq.com/