Đây đều là các trò chơi từng khiến cộng đồng game thủ Việt phải trầm trồ và mong muốn sớm có cơ hội được trải nghiệm. |
Hiệp Khách Giang Hồ 2
Thêm một điểm nhấn đáng chú ý nữa là trò chơi này sử dụng chế độ chiến đấu không định vị mục tiêu (non-target) tương tự Tera Online hay C9 Online. Ngoài ra game cũng thêm thắt vào rất nhiều map chiến trường với phong cách chiến đấu da đạng như Aeon of Strife PvP kiểu MOBA, PvE Kill Points săn quái tổng lực hay PvP cơ bản giữa người chơi với nhau. Song song đó, phụ bản trong trò chơi không chỉ buộc người chơi phải đánh quái, mà còn bắt họ sử dụng kỹ năng đặc biệt để vượt qua chướng ngại vật trên đường đi.
Sẽ chỉ có class level trong PSO2 chứ không có level cho riêng bản thân từng nhân vật. Người chơi được quyền tùy biến hình dáng nhân vật một cách tự do hoàn toàn. Một điểm mạnh nữa của PSO2 là tuy sở hữu đồ họa 3D với màu sắc rực rỡ và mô hình nhân vật được trau chuốt kỹ lưỡng, nhưng sản phẩm này vẫn phù hợp với những PC có cấu hình không cao.
Một yếu tố nữa góp phần không nhỏ làm nên nét đặc sắc và hấp dẫn cho DCUO chính là lối chơi không phụ thuộc vào sự đầu tư tiền bạc. Chính điều này đã giúp thu hút khá nhiều game thủ “hạng nặng” từ Việt Nam đăng ký trải nghiệm, sau khoảng thời gian dài phải sống cảnh bị chèn ép bởi đại gia từ các game online phát hành trong nước. Là một trò chơi đề cao kỹ năng, do đó nếu muốn giành chiến thắng thì bạn chỉ có cách luyện tập và giao đấu càng nhiều càng tốt để tích lũy kinh nghiệm, chứ không hề có chuyện đầu tư vào cash shop để làm “bá chủ thiên hà”.
Về mặt đồ họa, Cabal 2 được phát triển dựa trên công nghệ CryEngine 3 tương tự MMORPG ASTA. Gameplay của Cabal 2 đã được điều chỉnh khá nhiều so với phiên bản đầu tiên. Một số tính năng trong Cabal 2 được giữ lại từ phiên bản đầu tiên nhưng một số tính năng đã được làm mới hoàn toàn. Với gameplay đơn giản, đổi mới, hệ thống nhiệm vụ phong phú, đặc biệt là các nhân vật được thiết kế đẹp mắt, Cabal 2 cũng được đánh giá là một trong những tựa game đáng chú ý của làng game xứ Hàn trong năm 2013 này.
Người chơi sẽ gặp lại các hero yêu thích dưới dung mạo khác nhưng bộ kỹ năng thì vẫn nguyên vẹn như xưa. Song song đó, do không còn hoạt động trong khuôn khổ của custom-map nên DotA 2 sẽ có cơ hội phát triển sâu rộng hơn, bổ sung thêm nhiều yếu tố mới mà không sợ bị giới hạn về dung lượng. Cùng với sự cải thiện rõ rệt về đồ họa nhờ engine Source của Valve, các pha giao tranh trong DotA 2 sẽ trở nên hoành tráng hơn rất nhiều với hàng loạt chiêu thức được thiết kế đẹp mắt. Hiện tại số lượng tướng trong Strife cũng không nhiều như các game MOBA khác khi mới ra mắt chỉ khoảng 25 tướng. Nhưng bù lại, mỗi tướng có vai trò cơ động hơn rất nhiều và do chính người chơi định hướng lên đồ hoặc xếp vị trí trong ván đấu. Do vậy người chơi không thể nhìn tướng đoán chiến thuật và các trận đấu sẽ trở nên kịch tính, khó lường hơn. Ngoài ra tính cộng đồng trong game cũng được nhấn mạnh với nhiều cải tiến. Điển hình ngoài việc tính năng chat được cải thiện, hệ thống tính điểm Karma sẽ giúp đánh giá công bằng sự cống hiến của mỗi game thủ trong từng trận đấu và góp phần đem lại các phần thưởng xứng đáng. |