Sự kiện công ty VTC phối hợp Cơ quan phụ trách nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) tổ chức hội chợ triển lãm game Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam trong tháng 11/2013 này được đánh giá như 1 “bữa tiệc mới”hấp dẫn.Theo đó đại diện truyền thông VTC khẳng định chương trình lần này được xúc tiến từ sự chủ động liên hệ của phía Hàn quốc, thông qua giới thiệu của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, đặt vấn đề cùng nhau thực hiện chương trình Global Camp tại Việt Nam.
Mô hình Global Camp này cũng là lần đầu tiên được KOCCA triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, bao gồm các hoạt động quảng bá kết hợp tổ chức trải nghiệm và hội chợ triển lãm, giới thiệu thành tựu nền công nghiệp game Hàn quốc ra với thế giới. Năm 2013 này, có 3 quốc gia được Hàn quốc xác định đầu tiên là Việt Nam, Brazil và Indonesia.
Bản thân công ty VTC khi đồng ý hợp tác làm chương trình cũng xuất phát từ 2 quan điểm sau. Thứ nhất về mặt kinh tế và văn hóa, đây là hoạt động mang lại nhiều lợi ích cho ngành game trong nước, xác định Hàn quốc đã chú ý đến thị trường game Việt Nam sau 10 năm hoạt động của làng game Việt. Và trong 10 năm ấy đã có khá nhiều tựa game Hàn quốc hiện diện và bám rễ trong cộng đồng người Việt, tiêu biểu như lục địa MU Online. Thứ hai VTC có thêm cơ hội khẳng định vị thế 1 đơn vị kinh doanh ở lĩnh vực nội dung số, có thể quảng bá trực tiếp hình ảnh của mình từ cơ hội tham gia phát hành những tựa game Hàn quốc mới tại thị trường Việt Nam.
Tựu chung điểm nhấn của Global Camp tại Việt Nam là các game thủ nước nhà sẽ được trải nghiệm 8 game trực tuyến mới nhất trên cổng Game&Game của Hàn quốc với sự hỗ trợ của VTC khi tiến hành mở máy chủ đặt tại Việt Nam.